Câu 5: Câu "Câu chuyện muộn ..." có thể được hoàn thành như sau: "Câu chuyện muộn màng", "Câu chuyện muộn màng và xúc động".
Câu 6: Từ "gạch chân" trong câu: “Sao con lại bẻ cành xoan” có thể thuộc nhóm từ B. sự vật, vì "cành xoan" là một sự vật cụ thể.
Câu 7: Câu không có hình ảnh so sánh là:
B) Hà nhìn chiếc cành nhỏ, lá rủ xuống buồn rầu.
(So với các câu còn lại, câu này không có hình ảnh so sánh mà chỉ mô tả trạng thái của cành cây.)
Câu 8: Đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu sau:
Cào cào phải, bén chuồn chuồn cùng xúm vào giúp dễ than.
Câu 9: Viết một câu có hình ảnh so sánh:
"Chú chó nhỏ chạy nhanh như một cơn gió."
Tập làm văn:
Đoạn văn tả một đồ dùng học tập em yêu thích:
Em rất yêu thích chiếc bút bi màu xanh của mình. Chiếc bút này có thân dài, thon gọn và màu xanh dương đẹp mắt. Đầu bút được làm bằng kim loại, rất chắc chắn. Mỗi khi viết, bút lướt nhẹ trên giấy, mực ra đều và rõ nét, không bị nhòe. Em sử dụng chiếc bút này mỗi ngày khi làm bài tập, ghi chép bài giảng của cô giáo. Bút giúp em hoàn thành công việc học tập một cách nhanh chóng và chính xác. Em rất yêu chiếc bút này vì nó luôn đồng hành cùng em trong mọi giờ học, giúp em học tập tốt hơn.