Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Các tác phẩm văn học nổi tiếng nhất thế giới?


 
6 trả lời
Hỏi chi tiết
388
2
0
Hoàng Linh
23/09/2019 20:40:58
Những người khốn khổ
"Những người khốn khổ" là tác phẩm nổi tiếng của đại văn hào Victor Hugo xuất bản năm 1962 và trở thành một trong những tác phẩm văn học nổi tiếng nhất thế giới. Cuốn tiểu thuyết miêu tả thế giới của những con người nghèo khổ một cách vô cùng chân thật. Vừa mang tính hiện thực, vừa có tính sử thi và tầm bao quát lớn, tác phẩm khắc họa sâu sắc cuộc sống ở Pháp và cụ thể là Paris vào nửa cuối thế kỉ XIX. Tác phẩm cũng miêu tả những sự kiện lịch sử của nước Pháp, những xung đột ở sâu bên trong con người, giữa cái thiện và cái ác. "Những người khốn khổ" đưa người ta qua từng cung bậc của cảm xúc, từng trang sách như dẫn lối người đọc đến với những cảm thông sâu sắc, hòa mình vào dằn vặt, đau khổ, nghèo đói của những mảnh đời bất hạnh. Tác phẩm khiến con người có cái nhìn về cuộc sống, biết yêu thương, sẻ chia và trân trọng những gì mình đang có. Nếu có thể, bạn hãy dành chút thời gian của mình để đọc cuốn kiệt tác này nhé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hoàng Linh
23/09/2019 20:41:13
Don Quixote
Một tác phẩm văn chương bất hủ của nhân loại, trường tồn với thời gian, Don Quixote được dịch ra nhiều thứ tiếng nhất trong lịch sử nhân loại chỉ sau "Kinh thánh". Tác phẩm đã đưa nhà văn hào kiệt Miguel De Cervantes Saavedra (1547-1616) đến ánh hào quang của sự nghiệp. Dưới ngòi bút xuất sắc của mình, nhà văn đã dẫn dắt người đọc đến với những tình tiết châm biếm mà ẩn chứa những cái nhìn sâu sắc về thế giới con người, về chế độ xã hội cũ. Những lớp nghĩa ẩn chứa cũng như những nhân vật xuất hiện trong từng tiểu tiết của truyện đều để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Tác phẩm đã được bình chọn là tiểu thuyết hay nhất trong một cuộc điều tra của Viện nghiên cứu Nobel Nauy. Những ý nghĩa nhân văn trong tác phẩm còn sáng mãi một khao khát công bằng, bác ái trong xã hội
1
0
Hoàng Linh
23/09/2019 20:41:28
Nhà giả kim
Hãy đến với "Nhà giả kim" của đại văn hào Paulo Coelho nếu bạn còn đang mải mê đi kiếm ước mơ, ý nghĩa và hạnh phúc ở đời. Tác phẩm này sẽ chỉ cho bạn những giá trị dù đơn giản nhất của cuộc sống. Bạn sẽ được thấy chính mình, thấy cái tôi đôi lúc còn chần chừ lười biếng, thấy được những "dấu hiệu' mà cuộc sống luôn đem lại, bạn sẽ thấy sự giao thoa giữa con người và thế giới xung quanh, thấy bí quyết của niềm hạnh phúc đôi khi lại chỉ là việc chiêm ngưỡng những điều tuyệt mỹ trên thế gian mà không quên đi "hai giọt dầu trên muỗng". Đó chỉ là phần nhỏ trong những điều mà tác giả Coelho muốn gửi gắm qua tác phẩm mang tên "Nhà giả kim". Hãy đến với tuyệt phẩm này để cùng theo chân cậu bé chăn cừu phiêu lưu ở những vùng đất mới, biết khi nào bạn cũng sẽ tìm thấy kho báu của mình trong đó chăng?
2
0
Hoàng Linh
23/09/2019 20:41:45
Đồi gió hú
Là một tác phẩm kinh điển của nhà văn Emily Bronte, "Đồi gió hú" dù đã ra đời hàng trăm năm nhưng đến nay tác phẩm vẫn được người đọc yêu mến. Đến với "Đồi gió hú" là đến với câu chuyện tình yêu cuồng nhiệt mà cũng không ít những bi kịch và đau khổ.. Tác giả đã vẽ nên câu chuyện tình yêu ngang trái của Catherine và Heathcliff, một tình yêu đam mê, mãnh liệt và ám ảnh. Dù cuộc đời là những đau thương, những dằn vặt, ghen tuông đau khổ, nhưng cuối cùng họ vẫn được nằm trọn bên nhau khi kết thúc hành trình trần thế. Tình yêu của họ sẽ còn sống mãi, sẽ ngấm vào miền đất Yorkshire hoang dại, đó là một cái kết đẹp để lại trong lòng người đọc biết bao vương vấn.
1
0
Hoàng Linh
23/09/2019 20:42:08
Tiếng chim hót trong bụi mận gai
"Tiếng chim hót trong bụi mận gai" là tuyệt phẩm của nữ nhà văn Úc Colleen McCulough, ngay sau khi ra đời và được xuất bản ra nhiều thứ tiếng tác phẩm đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đây là tác phẩm được xếp ngang hàng với tác phẩm của nhà văn Margaret Mitchell "Cuốn theo chiều gió". Tác phẩm này khi vừa xuất hiện được xuất bản cùng lúc New York, San Francisco, London, Sydney. Tác phẩm kể về câu chuyện tình yêu đôi lứa giữa Mecghi xinh đẹp và Cha xứ Ranfơ. Vì thân phận, địa vị của mình vị cha xứ đã phải chạy trốn cảm xúc suốt đời. Tình yêu của họ là những cảm xúc mãnh liệt, những yêu thương, những chia xa, những gần nhau rồi lại là những khổ đau và bi kịch. Hãy đến với "Tiếng chim hót trong bụi mận gai", bạn sẽ hòa mình trong nỗi niềm của từng nhân vật, một tác phẩm có sức lay động mãnh liệt lòng người. Kết thúc câu chuyện và cũng là kết thúc của một tình yêu, tác phẩm lấy đi của người đọc biết bao nước mắt, tiếc thương thay những số phận bất hạnh, tiếc thay một tình yêu cao thượng, những hi sinh vì tình yêu đôi lứa.
1
0
H Vy
23/09/2019 20:43:53
Từ thăm thẳm lãng quên - Patrick Modiano
Nhận giải Nobel văn chương năm 2014
Từ thẳm thẳm lãng quên là câu chuyện về những dòng hồi ức tưởng chừng nhẹ nhàng về cuộc gặp gỡ từ ba thập kỷ trước. Những nhân vật có người dễ dàng quên chuyện cũ, có người vĩnh viễn bị quá khứ ám ảnh.
Cuốn sách là câu chuyện của những điều dang dở, từ tình yêu đến ước nguyện. Cả cái kết thúc cũng dang dở. Sự nửa vời đó khiến cho hiện tại và quá khứ kết dính với nhau trong khiếm khuyết, những kẽ hở không thể lấp đầy giữa hai chiều tạo nên một hố sâu thăm thẳm. Ký ức như một cây cầu, mỗi lần chạm đến là một lần run rẩy lựa chọn quên - nhớ. Mạch truyện gãy gập, chông chênh giữa hai chiều thời gian khiến tác phẩm như một cuốn nhật ký bị bỏ trong ngăn tủ, bẵng đi một thời gian lục ra viết tiếp rồi lại bị lãng quên.
Từng trang trong cuốn sách cứ thế tạo nên những tầng bậc cảm xúc tuần hoàn, mỗi lần quên - nhớ lại thêm một lần thấu hiểu cuộc đời. Người trẻ thấy mình trong câu chuyện tình yêu của Jacqueline, trong sự day dứt về nỗi cô đơn và lẽ tồn tại của nhân vật "tôi". Còn người già lại tìm thấy ở đó cảm giác chông chênh hoài niệm mỗi khi soi mình vào tấm gương quá khứ.
Trăm năm cô đơn - Gabriel Garcia Marquez Nhận giải Nobel văn chương năm 1982
Trăm Năm Cô Đơn ra đời đã gây dư luận sôi nổi trên văn đàn Mỹ Latinh và lập tức được cả thế giới hâm mộ. Sau gần hai mươi năm, Trăm Năm Cô Đơn đã có mặt ở khắp nơi trên hành tinh chúng ta để đến với mọi người và mọi nhà.
Trăm Năm Cô Đơn là lời kêu gọi mọi người hãy sống đúng bản chất người - tổng hòa các mối quan hệ xã hội -của mình, hãy vượt qua mọi định kiến, thành kiến cá nhân, hãy lấp bằng mọi hố ngăn cách cá nhân để cá nhân mình tự hòa đồng với gia đình, với cộng đồng xã hội. Vì lẽ đó Garcia Márquez từng tuyên bố cuốn sách mà ông để cả đời sáng tác là cuốn sách về cái cô đơn và thông qua cái cô đơn ông kêu gọi mọi người đoàn kết, đoàn kết để đấu tranh, đoàn kết để chiến thắng tình trạng chậm phát triển của Mỹ Latinh, đoàn kết để sáng tạo ra một thiên huyền thoại khác hẳn.
Một huyền thoại mới, hấp dẫn của cuộc sống, nơi không ai bị kẻ khác định đoạt số phận mình ngay cả cái cách thức chết, nơi tình yêu có lối thoát và hạnh phúc là cái có khả năng thực sự, và nơi những dòng họ bị kết án trăm năm cô đơn cuối cùng và mãi mãi sẽ có vận may lần thứ hai để tái sinh trên mặt đất này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo