Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Mình cần bài biểu cảm về hoa phượng

Minh can bai bieu cam ve hoa phuong :((
 
2 trả lời
Hỏi chi tiết
362
0
0
Anh Đỗ
09/10/2019 20:12:46
“Những chiếc giỏ xe, chở đầy hoa phượng. em chở mùa hè của tôi đi đâu…”. Mỗi lần nghe những giai điệu du dương và quen thuộc ấy, lòng tôi thấy nao nao buồn. Những lời ca gợi cho tôi nhớ về một loài hoa tôi yêu quý.
Không hiểu sao mỗi lần tưởng tượng về hoa phượng trong đầu tôi lại xuất hiện hàng trăm đốm lửa liên tiếp ấm nóng đến chói chang. Hầu hết những người yêu hoa phượng đều nói: “Nó đẹp vì biết tận hiến hết mình vẻ đẹp”. Phượng không đỏ thẫm như nhung như mấy bông hồng kiều diễm. Nó đỏ rực và thậm chí rất tươi. Những cánh hoa lượn theo những đường cong tùy ý, lúc nở, nó túa ra đều như một chiếc chong chóng sắp quay. Hương phượng thơm thoang thoảng chứ không ngạt ngào như hoa sữa. vì thế thưởng thức hương hoa phượng bao giờ cũng tìm ra được những cảm giác thư thái, an lành.
Phượng bắt đầu thắp lửa lúc đầu hè. Bởi thế mà cũng giống mọi người, tôi yêu hoa phượng bởi nó khắc ghi những dấu mốc quan trọng của đời tôi. Phượng nở là dấu ấn của mùa thi. Ở đó, tôi dù thành công hay thất bại nhưng tôi đã có những bài học và tôi vì thế đã trưởng thành. Phượng nở rộ cũng là lúc phải chia tay. Ôi! Chỉ cần nghĩ vậy thôi tôi cũng đã cảm thấy nao lòng. Năm nào cũng vậy, tuy đã thành lệ nhưng không làm sao quên được cảm giác bồi hồi xao xuyến ấy. Cứ đến đầu tháng năm, khi hoa phượng đang lúc đỏ tươi và bước vào kì thi đẹp nhất thì cũng là lúc tụi học trò chúng tôi lục đục cho những ngày hè sôi động. tuy những ngày hè vui vẻ đang chực đón chờ, nhưng chúng tôi vẫn thấy buồn lắm. Bạn bè cả năm học vui vẻ với nhau vậy mà bây giờ phải tạm xa mấy tháng. Chúng tôi buồn thậm chí có bạn còn phát khóc khi phải trải qua những lần như thế.
Hoa phượng đẹp và tất nhiên nó sẽ mãi là biểu tượng cho tuổi học trò. Hoa phượng rất giống lũ học trò nhỏ chúng tôi bởi nó cũng ngây thơ và cũng sống hết mình một cách thủy chung bằng tấm lòng son đỏ. Dưới mái trường cấp một thân yêu, không phải ai hết mà chính là hàng phượng đã chứng kiến lũ học trò chúng tôi lần lượt trưởng thành. Giờ đây khi đã chia xa, tôi nhớ đến nao lòng hàng phượng, nhớ những bông hoa đỏ khắc ghi bao kỉ niệm học trò nhất là những kỉ niệm của năm học lớp 5.
Ở ngôi trường mới của chúng tôi, hàng phượng mới trồng chưa kịp trổ hoa. Nhưng tôi vẫn chờ với một tình yêu và một niềm nhớ nhung da diết. Hoa phượng không biết tự lúc nào đã trở thành một phần máu thịt của tôi. Nó là tình yêu của tôi, là nỗi nhớ mà tôi đã dành trọn cho một thời học trò đầy cảm xúc

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
3
09/10/2019 20:13:19
Các bạn đã từng nghe đến cái tên của một loài hoa được gọi là hoa học trò chưa? Loài hoa mang trên mình sắc đỏ, ẩn dấu cả những vui buồn và giận hờn của thời học sinh. Chắc rằng trong mỗi ngôi trường của chúng ta hay quanh quẩn đâu đó ở một góc thành phố là những cây phượng, cũng chẳng biết vì sao lại thế có lẽ vì phượng là một loại cây có thể tỏa bóng mát cũng đồng thời nở hoa rất đẹp. Hoa phượng gắn với kỉ niệm học trò của tất cả chúng ta mà kỉ niệm đối với hoa phượng thường là những kỉ niệm buồn bởi vì hoa phượng nở vào khoảng thời gian nghỉ hè, nở rộ đỏ thắm trong khoảnh khắc chia tay của các cô cậu học trò.
Vào đầu xuân dưới cái nắng nhè nhẹ cùng những cơn gió thoảng cây phượng đón những cô cậu học sinh bằng những tán lá xanh non, mỏng manh và e ấp đâu đó có cơn gió nhẹ thổi qua làm cành cây khẽ đun đưa như chào đón tất cả học sinh bằng cái vẫy tay đầu xuân vậy. Dưới những tán lá là những tia nắng nhẹ nhàng xuyên qua để lại dưới sân trường là những tia nắng rời rạc nhau vì tán cây. Rồi cũng chẳng biết từ khi nào lá phượng dần dày hơn, xanh hơn mang một màu đậm hơn tựa như những cậu thanh niên đã đến tuổi trưởng thành, những thay đổi nhẹ nhàng và lặng thầm để rồi đến khi cây phượng nở hoa, bắt đầu bằng những đóa đầu tiên, cho đến khi hoa đỏ rực cả một góc sân, cô cậu học trò đang bận chuẩn bị cho những kì thi sắp đến cũng chẳng kịp nhận ra thay đổi của cây phương trước sân. Rồi một ngày bất chợt dưới cái nắng của mùa hè màu hoa phượng nổi bật giữa một khoảng trời xanh làm cho tất cả mọi người phải chú ý đến mình, chú ý đến cái sắc hoa ấy, chú ý đến sự thay đổi diệu kì của loài hoa ấy, hoa nở như để lại một kí ức đẹp về chính bản thân để khi kì nghỉ hè đến các cô học học trò sẽ nhớ nhung cái vẻ đẹp ấy, nhớ nhung những khoảnh khắc cùng vui chơi dưới những tán cây mà chẳng kìm lòng được sẽ đi ngang hay thậm trí là ghé thăm nơi ấy để nhớ về những kỉ niệm đẹp rồi buộc miệng nói nhớ trường hay than ôi sao nghĩ học lại buồn đến thế. Cũng chẳng biết được khi tất cả các học sinh và thầy cô không có ở trường cây phượng đã buồn đến thế nào, các cô cậu học trò còn để lại trong những trang vở trắng, trong những trang sách là cánh phượng đỏ từ lúc nào đã ngả màu nhẹ như thể để lại cho mình một kỉ vật để nhớ về còn cây phượng đứng giữa sân trường chỉ còn lại mỗi mình bơ vơ, một cây một bóng cùng những ánh nắng, những cơn gió cùng những cánh bướm mà chờ đợi, chờ đến lúc lại được chào đón hình ảnh những chiếc áo trắng tinh khôi nô đùa dưới tán cây. Nhưng có lẽ như sự chờ đợi làm cây thêm buồn, để hình ảnh đầu tiên khi những cô cậu bước vào sân trường và nhìn thấy là những cánh phượng rơi đầy sân, một màu đỏ rực chẳng còn nằm giữa bầu trời trong xanh nữa mà theo những cơn gió bay trên sân trường, nằm đọng lại là cả một sân trường đỏ màu hoa đâu đó là một vài chiếc lá nhỏ rồi dần dần không biết tự khi nào cây phượng chỉ còn lại những cành trơ chọi lá, cây cũng ngả màu khô héo tựa như cây đang úa tàn dần theo năm tháng, yếu đuối và khô cằn. Dáng cây trầm ngâm đứng nhìn mùa đông đi qua, cây chẳng còn sức sống tựa như cây sẽ chết nhưng hình như chẳng như những gì chúng ta đã thấy bên trong vỏ bọc khô cằn ấy vẫn đang tràn trề nhựa sống chờ một ngày vươn lên, đơm hoa kết trái để được tiếp tục cùng những cô cậu học trò trải qua những năm tháng đẹp đẽ của tuổi học trò, của thời học sinh để xứng với cái tên mà mọi người đã đặt cho loài hoa học trò.
Hoa phượng đẹp, đẹp tựa như tuổi học trò vậy, cây phượng chứng kiến từng thời học trò đi qua, nhìn tất cả chúng ta lần lượt lớn lên, hoa phượng giống chúng ta vậy sống thủy chung và hết mình nổ lực đứng trên sân trường cho dù là năm năm hay mười năm, cây phượng vẫn thế vẫn đứng đó cùng năm tháng. Bước chân vào ngôi trường mới, nhìn hàng phượng còn xanh non và mỏng manh nhưng tôi vẫn mang trong mình một niềm tin và nỗi nhớ nhung da diết. Hoa phượng là tình yêu của tôi là nỗi nhớ mà tôi dành trọn cho thời học sinh đầy kỉ niệm.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo