Câu 2 )
1. Hãy luôn lắng nghe – Hãy theo dõi cuộc trò chuyện đang diễn ra. Tìm hiểu xem ai
là người có ảnh hưởng nhiều nhất? Lắng nghe xem câu chuyện đang tiếp diễn như thế
nào? Bạn có thể tham gia vào cuộc trò chuyện khi bạn hiểu được nó.
2. Hãy đóng góp tích cực – Hãy chắc rằng bạn đang đóng góp tích cực cho cộng
đồng. Ví như đưa ra các thông tin hay nhận định hữu ích về sản phẩm của Oriflame.
Hãy chắc là các thông tin đưa ra trên các diễn đàn liên quan thật thiết thực nhằm tránh
các thông tin này trở thành tin rác (spam)
3. Hãy chia sẻ – Trong khi lắng nghe cuộc trò chuyện trên mạng xã hội, bạn có thể sẽ
bắt gặp những nội dung liên quan đến Oriflame. Lúc này bạn có thể tham gia vào
cuộc trò chuyện này. Nếu bạn thực sự lắng nghe và có những đóng tích cực bạn sẽ
được sự hưởng ứng từ cộng đồng mạng.
4. Hãy chân thực – Hãy nói sự thật. Sự thành thực hay giả dối của bạn sẽ được ghi
nhận rất nhanh trên cộng đồng mạng. Vậy nên hãy sử dụng tên thật của bạn, và bạn là
một tư vấn viên bán hàng độc lập của Oriflame. Hãy khẳng định vai trò của chính
mình.
5. Thận trọng, chính xác và thành thật – Hãy tiết lộ nhân thân của bạn một cách
cẩn trọng và Hãy là chính bạn.
6. Hãy tôn trọng mọi người – Hãy nhớ rằng Oriflame là công ty toàn cầu có các
nhân viên, Tư vấn viên bán hàng và khách hàng gồm nhiều phong tục tập quán, giá trị
và quan điểm khác nhau. Hãy bày tỏ quan điểm của mình, nhưng hãy làm điều đó một
cách thận trọng với các vấn đề chủng tộc, giới tính, ngôn ngữ, quyền riêng tư và đặc
biệt là các vấn đề dễ gây kích động như chính trị và tôn giáo.
7. Không nên tiết lộ thông tin độc quyền hoặc tin mật – Oriflame rất vui khi bạn đề
cập các hoạt động Oriflame với cộng đồng và khách hàng. Tuy nhiên, hãy chia sẻ
những thông tin chính thức được đăng tải trên các website của Oriflame, và ghi rõ
nguồn tin (ví dụ “nguồn: www.oriflame.com.vn 2012”).
Cấm công bố những tài liệu và thông tin có bản quyền được bảo mật hoặc chưa được
công bố, như thông tin về chiến dịch tiếp thị và những mặt hàng đưa ra thị trường sau
này.Trang 2/ 2
8. Hãy tránh tranh cãi – Bạn có thể sẽ bắt gặp những điều không đúng về sản phẩm
và Oriflame trên các kênh truyền thông, mạng xã hội. Tuy nhiên hãy bày tỏ quan
điểm của bạn trên tinh thần xây dựng, dựa trên sự thật.
9. Hãy thừa nhận lỗi và sửa sai – Nếu bạn mắc phải sai lầm, hãy thừa nhận ngay sai
lầm của mình và nhanh chóng sửa sai.
10. Đừng quên trách nhiệm của bạn – Hãy chắc là việc bạn tham gia mạng xã hội
như blog, facebook, các mạng xã hội, v.v. không ảnh hưởng đến toàn bộ các mục tiêu
sự nghiệp hoặc các cam kết của bạn đối với khách hàng.