Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Phát biểu cảm nghĩ về tình bạn

PBCN về tình bạn
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
232
0
0
Anh Đỗ
02/11/2019 19:40:29
Con người, đặt bản thân là trung tâm, luôn có rất nhiều mối quan hệ xoay quanh. Có những người, những mỗi quan hệ chỉ thoáng qua nhưng cũng có những người hay những mối quan hệ bằng một cách nào đó luôn gắn bó với ta, đi theo ta trong suốt cuộc đời. Tình bạn là một mối quan hệ như vậy.
Trong cuộc đời mình, ai cũng có ít nhất là một vài người bạn. Tình bạn không đến từ một người, nó là sự sẻ chia, thông cảm, là sự thấu hiểu về nhau giữa hai người. Một tình bạn đẹp phải xuất phát từ sự chân thành, trong sáng, vô tư và tin tưởng. Những điều này tưởng như đơn giản nhưng đó lại là điều kiện tiên quyết để khởi đầu một tình bạn đẹp. Con người luôn sợ cô đơn, luôn muốn có người đáng tin tưởng để có thể sẻ chia, tâm sự nhưng cũng luôn dè chừng, cảnh giác với những người muốn chạm vào cảm xúc của họ. Cũng phải thôi, thật tồi tệ nếu một người bạn coi là bạn, lắng nghe những điều họ sẻ chia biết đâu sau đó lại đem những câu chuyện của bạn ra làm trò đùa. Tình bạn cũng không thể bền vững nếu không trong sáng, có mục đích hay để lợi dụng lẫn nhau. Chúng ta không thể gọi một người là bạn mà luôn phải đề phòng họ.
Để hai người khác nhau trở thành bạn của nhau cần rất lớn sự thấu hiểu. Bởi mỗi người sẽ có một tính cách khác nhau. Dẫu có thể có nét tương đồng nhưng điểm khác nhau sẽ vẫn rất lớn. Sự thấu hiểu đối với nhau không dễ dàng có được, nó cần phải có thời gian để vun đắp, có khó khăn hoạn nạn để thử thách và trưởng thành. Phải có sự sẻ chia, thông cảm và giúp đỡ lẫn nhau giữa hai người bạn mới có thể khiến họ hiểu nhau hơn. Mặt khác, con người không hoàn hảo, luôn có những thói quen xấu bên cạnh những cái tốt. Muốn tình bạn được bền lâu, ta không được bao che dung túng trước những thói quen xấu này.
Rất khó để có được một tình bạn nhưng một tình bạn đẹp sẽ khiến cuộc sống của ta thi vị hơn rất nhiều. Thật bình yên khi gặp khó khăn mà luôn có người sẵn sàng đưa tay giúp đỡ hay khi có tâm sự có người yên lặng ngồi bên lắng nghe. Cũng thật hạnh phúc khi có tin tưởng chia sẻ với ta những điều giản dị. Và thật ấm áp khi có người luôn nhớ những thói quen nhỏ nhặt của ta để khi ta đi đâu, làm gì họ sẽ lại quan tâm, nhắc nhở. Nếu tìm được một người bạn như thế bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và đầy đủ vì bạn sẽ không phải lo âu hay đối mặt với những nỗi cô đơn hay sợ hãi trước cuộc sống tẻ nhạt.
Tình bạn là một món quà thiêng liêng và cao quý mà chúng ta cần trân trọng. Phải có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta mới thật sự có ý nghĩa. Coi trọng tình bạn, nó sẽ đơm hoa kết trái và nảy nở mãi mãi không tàn lụi, là một viên thuốc tinh thần giúp ta luôn vững vàng trong cuộc sống hay khi đối mặt với khó khăn thử thách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Đại
02/11/2019 19:41:00
Tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được.
Tình bạn như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta, ở đó ta có thể gửi gắm tình cảm, nỗi buồn, niềm vui cũng như là những lúc hạnh phúc nhất. Nếu có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thật ý nghĩa. Nỗi buồn sẽ vơi đi hay hạnh phúc sẽ nhân đôi, cũng là nhờ có tình bạn. Tình bạn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều đáng quý.
Nhưng để có một tình bạn đẹp và lâu bền thì chúng ta phải làm gì? Vâng, trong tình bạn, chúng ta phải chân thành, vô tư tin tưởng nhau, phải biết quan tâm giúp đỡ nhau cũng như là gắn bó đoàn kết, cùng nhau vượt qua những khó khăn, thử thách qua đó tình bạn sẽ ngày càng thân thiết, gần gũi.
Không những thế chúng ta còn phải hiểu nhau, phải thông cảm cho nhau, và không nên vụ lợi đố kị nhau, đó sẽ là một điều không tốt, làm tình bạn tan rã. Lúc ấy, chúng ta sẽ cô đơn, hiu quạnh, cảm thấy buồn tủi vô cùng. Đó như là một quy luật của sống.
Trong thơ văn, các nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh sinh động về tình bạn cao đẹp. Trong đó tiêu biểu như các tình bạn của Nguyễn Khuyến. Tình bạn của ông đẹp ở chỗ mặc dù ông có một cuộc sống không khá giả cho lắm nhưng bù lại, ông lại có những tình bạn rất đẹp, vượt lên trên những giá trị vật chất khi về già. Phải nói ông thật là hạnh phúc! Tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ cũng là tình bạn đẹp và cao cả.
Qua đó cho thấy, tình bạn đã tồn tại từ rất lâu, rất lâu rồi, xuất hiện rất nhiều trong cả các tác phẩm văn học. Phải nói tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm rất quan trọng và rất cần thiết, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người.
Có lẽ vì ý nghĩa to lớn đến thế nên khi chúng ta thiếu vắng tình bạn thì cũng là chúng ta mất đi một phần của cuộc sống, cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa, con người sẽ trở nên cô đơn, lạc lõng, hiu quạnh, những nỗi buồn, niềm vui sẽ không biết phải chia sẻ cùng ai, quả thật là nhàm chán.
Với tôi, tình bạn còn quan trọng hơn cả, nếu ngày nào đó mà không có tình bạn thì chắc hẳn những ngày ấy sẽ là những ngày buồn tủi nhất trong cuộc đời tôi, lúc ấy tôi sẽ không còn sức mạnh để làm việc nữa, những nỗi buồn sẽ ngày càng chồng chất, buồn càng thêm buồn, tôi chẳng còn nuối tiếc gì với cuộc sống.
Có thể khẳng định tình bạn vô cùng quan trọng đối với mỗi người chúng ta. Tình bạn như một mắt xích của cuộc sống, góp phần gắn kết mọi người với nhau tạo nên đoàn kết, tạo nên sức mạnh và quan trọng hơn là tạo nên một cuộc sống đầy ý nghĩa và niềm vui!
1
0
Ni Lin
26/04/2021 08:24:10
+3đ tặng

Trong kho tàng ca dao, dân ca Việt Nam, em đã từng đọc được một câu như thế này:

“Ra đi vừa gặp bạn hiền
Cũng bằng ăn quả đào tiên trên trời”.

Bản thân là một học sinh sống dưới sự yêu thương, giúp đỡ của bạn bè, em đặc biệt thấm thía ý nghĩa mà câu ca dao trên muốn truyền tải. Em có một cô bạn thân, quen với cô ấy từ hồi Mẫu giáo tới tận bây giờ. Dù đã lên lớp Sáu, không còn được xếp chung lớp, cũng không thể suốt ngày trò chuyện bên nhau nhưng mỗi khi gặp mặt, em lại cảm thấy thoải mái vô cùng.

Đối với em, tình bạn chỉ có ý nghĩa khi đó là một tình bạn đẹp. Tình bạn đẹp tức là tình bạn đến từ sự chân thành, quan tâm, tin tưởng lẫn nhau từ cả hai phía. Trong mối quan hệ ràng buộc ấy, bản thân mỗi người phải xác định mình phải mang lại niềm vui và những điều tốt nhất cho người còn lại.Khi bạn gặp rắc rối hay những khó khăn trong cuộc sống, một người bạn chân chính phải tìm mọi cách đến bên bạn mà an ủi, mà tìm cách giúp đỡ bạn trong khả năng của mình.

Tuy nhiên, việc giúp đỡ ấy không xuất phát từ lợi ích cá nhân, mong bạn đáp đền mà phải đến từ sự vô tư, tận tình, không màng tới việc trả nghĩa. Bạn là bờ vai để chúng ta tựa vào, là người chúng ta phải dốc sức mà yêu quý, giúp đỡ. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là bạn làm gì chúng ta cũng cổ vũ, ủng hộ.

Một khía cạnh khác của tình bạn đẹp chính là biết phê bình, nhắc nhở khi bạn phạm những sai lầm. Việc dung túng, làm ngơ trước những thói xấu của bạn là một việc hoàn toàn sai lầm, đó chẳng khác nào việc đẩy bạn vào con đường sai trái. Là bạn bè, phải biết giúp nhau cùng tiến bộ, dù tin tưởng nhau nhưng vẫn phải đấu tranh trước những tiêu cực phát sinh, có thể tình bạn thời học sinh mới bền đẹp và khó quên.

Tình bạn có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi người. Một ngày không gặp mặt hay trò chuyện với cô bạn thân, em cảm thấy rất buồn. Mỗi khi em gặp chuyện không vui trong cuộc sống, bạn bè là người đến bên em và nhẹ nhàng an ủi. Nhiều lúc em làm sai, cô bạn ấy sẽ nhắc nhở em, phê bình em nhưng sau đó lại khuyên nhủ em không được làm như vậy nữa.

Cứ mỗi lần như vậy, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc! Em cảm thấy mình thật may mắn vì xung quanh em luôn có nhiều bạn bè, sẵn sàng cùng em vượt qua những khó khăn trong học tập cũng như trong cuộc sống.Tình bạn thật đáng yêu và đáng quý! Càng trân quý tình bạn bao nhiêu, em càng phải vun vén và giữ gìn tình cảm thiêng liêng này, bởi nó là một món quà kì diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo