Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
02/11/2019 20:18:10
Giải bài có thưởng!

Tìm các từ ghép, từ láy, đại từ, từ Hán Việt, quan hệ từ, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm trong các đoạn văn sau

 Tìm các từ ghép, từ láy, đại từ, từ Hán Việt, quan hệ từ, từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, từ đồng âm trong các đoạn văn sau:
- Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên gối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
- Đêm nay mẹ không ngủ mẹ được. Ngày mai là ngày khai trường lớp 1 của con. Mẹ sẽ đưa con đến trường, cầm tay con dắt qua cánh cổng, rồi buông tay mà nói: "Đi đi con, hãy can đảm lên, thế giới này là của con, bước qua cánh cổng trường là một thế giới kì diệu sẽ mở ra".
-  Nhìn bàn tay mảnh mai của em dịu dàng đưa mũi kim thoăn thoắt, ko hiểu sao tôi thấy ân hận quá. Lâu nay,  mãi vui chơi bè bạn, chẳng lúc nào tôi chú ý đến em... Từ đấy, chìu nào tôi cũng đi đón em. Chúng tôi nắm tay nhau vừa đi vừa trò chuyện. 
- Đồ chơi của chúng tôi cũng chẳng có nhìu. Tôi  dành hầu hết cho em: bộ tú lơ khơ, bàn cá ngựa, những con ốc biển và bộ chì màu. Thủy chẳng quan tâm đến chuyện đó, mắt nó cứ ráo hoảnh nhìn vào khoảng không, thỉnh thoảng lại nấc lên khe khẽ. Nhưng khi tôi vừa lấy 2 con bupbúp bê từ trong tủ ra, đặt sang 2 phía thì e bỗng tru tréo lên giận dữ
- Lúc này lúc này về thăm bà nội, tôi bỗng se lồng nhận ra bà nội tóc đã bạc nhìu.  Những nếp nhăn trên khuôn mặt của bà như đã dày thêm. Nhìn dáng bà đi xuống bếp không còn thẳng như đợt trước về mà thôi thấy. Tôi chạy theo bà, cầm lấy bàn tay của gầy guộc của bà và nói: "Bà để cháu nấu cơm bà nhé". Bà tôi cười hiền hậu, xoa đầu tôi "Cháu cứ đi nghỉ đi bà lm đc". Tôi mún ns với bà "Bà nghỉ đi bà ơi, cháu thương bà lắm. Bà ơi! Cháu nhớ bà lắm!" Ko hỉu sao cổ tôi cứ nghèn nghẹn ko ns ra lời.
      Mong m.n giúp đỡ, bài kt 45' lần này rất rất quan trọng vs mk. Cảm ơn m.n trước, cảm ơn rất nhìu!

 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
449

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo