Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải thích 2 ý nghĩa quan trọng của quang hợp

mn giúp e với ạ.
1, Giải thích 2 ý nghĩa quan trọng của quang hợp.
2, Giải thích quá trình cố định nito ở cây rau khoai lang.
5 trả lời
Hỏi chi tiết
238
2
1
Trần Tử Kiệt
27/11/2019 16:07:04
sgk sinh phần ghi nhớ

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
1
Bé mèo cute^^
27/11/2019 16:09:43
Bài 1
Tổng hợp các chất hữu cơ: Sản phẩm được quang hợp sản xuất ra các hợp chất hữu cơ để có thể cung cấp nguồn thức ăn cho tất cả các loại sinh vật. Bên cạnh đó, còn được dùng để làm nguyên liệu cho các công nghiệp và làm thuốc để chữa bệnh cho con người.
Tích lũy năng lượng: Là một quá trình để chuyển hóa năng lượng của ánh sáng mặt trời thành các liên kết hóa học. Nên nó thường được tích lũy và cung cấp tất cả các năng lượng cho hoạt động của mọi sinh vật.
Điều hòa không khí: Đây là một quá trình quang hợp của các loại cây xanh, để hấp thụ khí CO2 và giải phóng khí O2. Bên cạnh đó, nước có đóng vai trò điều hòa không khí và giảm các hiệu ứng của nhà kính đem lại không khí trong lành cho trái đất.
Bài 2
Các chủng vi khuẩn cố định đạm chuyển N2 -> NH3 nhờ hoạt động của hệ thống enzyme nitrogenaza. Các vi khuẩn cố định nitơ có thể có dạng sống cộng sinh trong rễ, tạo nên các nốt sần hoặc sống tự do trong đất. Hiện nay, có khoảng hơn 600 loài cây có vi sinh vật sống cộng sinh có khả năng đồng hóa N2 thuộc nhiều họ khác nhau (ví dụ: các cây họ đậu,..). Các vi khuẩn nốt sần chia làm 2 loại: Nhóm mọc nhanh (vi khuẩn nốt sần ở cỏ 3 lá, đậu Hà Lan,…) thuộc chi Rhizobium, nhóm mọc chậm (vi khuẩn nốt sần ở cây đậu tương, lạc,…) thuộc chi Bradyrhizobium. Các vi sinh vật này tập trung ở phần chóp rễ (là nơi tập trung nhiều polysaccharide) và vùng hình thành lông hút. Khi rễ cây tiết ra nhiều chất như đường, acid amin... hấp dẫn các vi sinh vật. Các vi khuẩn cố định đạm xâm nhập vào rễ qua các lông hút và đi vào nhu mô rễ, đôi khi có thể xâm nhập qua các vết thương của biểu bì. Khi các vi khuẩn này xâm nhập vào trong nhu mô rễ, vi khuẩn sẽ hòa tan vỏ tế bào và dưới ảnh hưởng của gen vi khuẩn, các tế bào nhu mô vỏ đa bội hóa, phân chia nhánh để hình thành nên nốt sần. Các vi khuẩn nốt sần này có khả năng cố định N2 từ đất, không khí giúp cây hấp thu phát triển tốt.
Vi sinh vật cố định đạm tự do trong đất có vai trò rất quan trọng trong đời sống cũng như trong nền sản xuất nông nghiệp. Phân bón vi sinh có chứa các chủng vi khuẩn cố định đạm có ích được tuyển chọn, sử dụng bón vào đất hoặc xử lý cho cây để cải thiện hoạt động của vi sinh vật ở vùng rễ cây. Nhờ đó, phân bón vi sinh giúp tăng cường cung cấp các chất dinh dưỡng từ đất cho cây trồng, cung cấp chất điều hòa sinh trưởng, các loại men, vitamin có lợi cho các quá trình chuyển hóa vật chất, cung cấp kháng sinh để giúp cây trồng có khả năng chống chịu các loại sâu bệnh hại, góp phần nâng cao năng suất – chất lượng sản phẩm và tăng độ phì nhiêu cho đất.
Phân bón vi sinh cố định đạm như một nhà máy sản xuất N2, giúp ích cho rễ thêm đạm cho cây. Khi kết hợp với phân bón, chúng giúp cây phát triển nhanh hơn, lá xanh tốt hơn và quan trọng là có thểm làm giảm 30-50% chi phí phân đạm hóa học mà cây trồng vẫn phát triển tốt, năng suất cao, giảm tỷ lệ sâu bệnh 25-50% so với các loại phân bón truyền thống. Mặt khác, vi sinh vật cố định đạm có vai trò cải tạo đất, giải quyết cân bằng dinh dưỡng hữu cơ, thân thiện với môi trường xung quanh đồng thời là đối với sức khỏe con người.
2
0
光藤本
27/11/2019 16:10:25
Là nguồn duy nhất để tạo ra năng lượng nuôi sống tất cả sinh vật trên Trái Đất; bù đắp lại những chất hữu cơ đã tiêu hao trong quá trình sống; cân bằng khí CO2 và O2 trong không khí; quang hợp liên quan đến mọi hoạt động sống kinh tế của con người.
Có thể phân chia vai trò của quang hợp ra làm ba mảng chính:
Tổng hợp chất hữu cơ: thông qua quang hợp, cây xanh tạo ra nguồn chất hữu cơ là tinh bột là đường glucozo.
Tích luỹ năng lượng: mỗi năm, cây xanh tích lũy một nguồn năng lượng khổng lồ.
Điều hoà không khí: cây xanh khi quang hợp giúp điều hoà lượng hơi nước, CO2 và O2 trong không khí, góp phần điều hoà nhiệt độ không khí.
1
0
Trần Tử Kiệt
27/11/2019 16:20:07
sách sinh học phần ghi nhớ
0
0
Lê Văn Phú
27/11/2019 16:22:07
Các bạn giúp mình câu 2 được không ạ? chứ bạn Bé Mèo cute giải dài quá @@

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 11 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo