Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy viết 1 bài văn ngắn khoảng 30 dòng trình bày cảm nhận về cái đẹp của đoạn trích

Mặt trời lại rọi nên ngày thứ 6 của tôi trên đảo Thanh Luân một cách thật quá là đầy đủ .Tôi dậy từ canh tư . Còn tối đất , cố đi mãi trên đá đầu sư , ra thấu đầu mũi đảo . Và ngồi đó rình mặt trời lên . Điều tôi dự đoán , thật là ko sai . Sau trận bão , chân trời , ngấn bể sạch như tấm kính lau hết mây hết bụi . Mặt trời nhú lên dần dần , rồi đến cho kì hết . Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng thiên nhiên đầy đặn . Qủa trứng hồng hào dường bệ đặt lên một mâm bạc đường kính mâm rộng = cả một cái chân trời màu ngọc trai nc biển hửng hồng . Y như 1 mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho suwh trường thọ của tất cả nhứng người chài lưới trên muôn thuở biển Đông .
         Em hãy viết 1 bài văn ngắn khoảng 30 dòng trình bày cảm nhận về cái đẹp của đoạn trích 
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
608
0
0
Nguyễn Trâm
04/12/2019 12:26:00
Nguyễn Tuân là nhà văn nổi tiếng sở trường về thẻ tùy bút và kỹ Ông là một cây bút tài hoa về vốn ngôn ngữ giàu có điêu luyện ông luôn tìm kiếm những cái hay cái đẹp và nổi tiếng nhất khi sử dụng nhiều từ ngữ phong phú độc đáo. Đoạn văn trích trong bài văn bản Cô tô là tác phẩm cuối của bài thơ Cô Tô. Đoạn văn miêu tả hình ảnh mặt trời thật đẹp
Đó là hình ảnh chân trời gần bể sau cơn bão sạch như tấm kính ,hình ảnh đó là hình ảnh chân trời gần bể sau cơn bão sạch như tấm kính. Đó là hình ảnh chân trời gần bể sau cơn bão sạch như tấm kính hình ảnh đó đẹp thật đẹp và sạch cũng thật là trong sáng tinh khôi sạch mà không có ít bay bụi nào. Đó là hình ảnh chân trời gần bể sau cơn bão sạch như tấm kính hình ảnh đó đẹp thật đẹp và sạch cũng thật là trong sáng tinh khôi sạch mà không có ít bay bụi đạo đưa cái sạch đo được nhà thơ vẻ ra trước Đó là hình ảnh chân trời gần bể sau cơn bão sạch như tấm kính hình ảnh đó đẹp thật đẹp và sạch cũng thật là trong sáng tinh khôi sạch mà không có ít bay bụi nào, cái sạch đó được nhà thơ vẽ ra trước mắt ta qua một phép so sánh. Đó là hình ảnh trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bịmóĐó là hình ảnh mặt trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bị móp béo là lòng đỏ là trung tâm là chủ của thiên nhiên chủ Đó là hình ảnh mặt trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bị móp béo là lòng đỏ là trung tâm là chủ của thiên nhiên chủ của trái đất người chủ nhân từ Phúc Hậu Đó là hình ảnh mặt trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bị móp béo là lòng đỏ là trung tâm là chủ của thiên nhiên chủ của trái đất người chủ nhân từ Phúc Hậu luận dự đầy sức sống dưới đây Ánh sáng đuôi sống muôn đời muôn vật Đó là hình ảnh mặt trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bị móp béo là lòng đỏ là trung tâm là chủ của thiên nhiên chủ của trái đất người chủ nhân từ Phúc Hậu luận dự đầy sức sống dưới đây Ánh sáng đuôi sống muôn đời muôn vật hình ảnh đó như là quả trứng kết quả trước Đó là hình ảnh mặt trời dù lên tròn trĩnh phúc hậu như quả trứng thiên nhiên đầy đặn hình ảnh mặt trời lên chọn chính không bị móp béo là lòng đỏ là trung tâm là chủ của thiên nhiên chủ của trái đất người chủ nhân từ Phúc Hậu luận dự đầy sức sống dưới đây. Ánh sáng đuôi sống muôn đời muôn vật hình ảnh đó như quả chức được bể đã được đặt lên một mâm bạc là trời Bấm ngọc trai nước biển mặt trời như đang đứng trên một đêm xanh biếc mặt trời như đang đứng trên một đêm xanh biếc trong suối như đứng trên một đèn xanh biếc trong suốt trong suốt như ngọc trai sức đang vui vẻ uy nghi to lớn.
Đó là một Đó là một bấm lễ phẩm tiên mừng trường thọ của biển là một mâm Đó là một bấm lễ phẩm tiên mừng trường thọ của biển là một mâm Lê rực rỡ đẹp lồng lấy sang trọng là một lồng lấy sang trọng là một mâm lễ xứng đáng mừng sử trường thọ của biển Đông qua đó cho ta thấy được vẻ đẹp trong sáng vẻ đẹp tinh khôi rực rỡ và đầy đã thơ mộng của mặt trời.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo