Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đoạn thơ đã giúp em hiểu được những nét đẹp gì trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu

Giúp mình bài này với mình đang cần gấp lắm!! Ca ngợi cuộc sống cao đẹp của Bác Hồ,trong bài thơ 'Bác ơi!' của nhà thơ Tố Hữu có viết :
                Bác sống như trời đất của ta
                Yêu từng ngọn lúa,mỗi cành hoa
                 Tự đó cho mỗi đời nô nệ
                  Sữa để em,lụa tặng già.
Đoạn thơ đã giúp em hiểu được những nét đẹp gì trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu??
 Cảm ơn mọi người rất nhiều!!!!!!

 ​Nếu giải cho mình mình hứa sẽ tích 5 điểm cho.

6 trả lời
Hỏi chi tiết
3.283
11
1
Bill Gates
10/02/2020 21:03:25
Đoạn thơ cho thấy những nét đẹp trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu. Đó là cuộc sống gần gũi với tất cả mọi người như trời đất của ta, cuộc sống tràn đầy tình yêu thương đến từng ngọn lúa, mỗi cành hoa. Cảm động nhất là cuộc sống của Bác luôn vì hạnh phúc của con người. Bác hi sinh cả đời mình vì cuộc sống đấu tranh giành độc lập, tự do cho mỗi đời nô lệ, vì niềm vui cho tất cả mọi người (“Sữa để em thơ, lụa tặng già “).

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
11
1
Tran Huu Hai Hai
10/02/2020 21:03:59
Suốt cả cuộc đời mình, Bác đã để lại cho đời nhiều thứ quý giá, trong đó có một suối nguồn tình cảm sâu nặng nghĩa tình, nâng niu quý trọng mà Bác đã dành cho nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam. Còn nhớ, trong những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước, trong những vấn đề Người quan tâm, Người đặc biệt chú ý đến trẻ em và phụ nữ ở các thuộc địa nói chung và Việt Nam nói riêng, Người cho đó là những lớp người khổ nhất trong những người khổ cực. Người căm ghét bọn thống trị luôn "đối xử một cách hết sức bỉ ổi với người phụ nữ... và xúc phạm tới phong hóa, trinh tiết và đời sống của họ" (Bản án chế độ thực dân). Mỗi một phụ nữ, một trẻ em bị đánh, bị giết đều làm tác giả đau đớn. Người đã từng thốt lên: "Một em bé bị lột trần truồng, một thiếu nữ ruột gan lòi ra, cánh tay trái cứng đờ giơ nắm tay lên chĩa vào ông trời vô tình". Có gì xúc động hơn, khi thấy nỗi lòng Người đồng cảm với nỗi lòng của những người mẹ mất con, người vợ mất chồng trong vụ Pháp giết hại những người Việt Nam tại Khám lớn Sài Gòn. Người đã từng lên tiếng vạch trần những hành động dã man của lũ mặt người dạ thú với những người phụ nữ "Không một chỗ nào người phụ nữ thoát khỏi những hành động bạo ngược của bọn người xâm lược...", chúng "mắng một phụ nữ Nam An là con đĩ, con bú dù... Ngay giữa chợ Bến Thành ở Sài Gòn... bọn gác chợ người Âu cũng không ngần ngại dùng roi gân bò, dùi cui đánh người phụ nữ bản xứ...".Qua những hành động ấy ,cho thấy Bác rất yêu thương con người ,nhất là trẻ em ,phụ nữ ,người già... Bác quả là tấm gương sáng để chún ta noi theo
5
3
_Rin Rin_
10/02/2020 21:04:43
Bác sống như trời đất của ta
Yêu từng ngọn lúa,mỗi cành hoa
Tự đó cho mỗi đời nô nệ
Sữa để em, lụa tặng già.


- Đoạn thơ cho thấy những nét đẹp trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu. Đó là cuộc sống gần gũi với tất cả mọi người như trời đất của ta, cuộc sống tràn đầy tình yêu thương đến từng ngọn lúa, mỗi cành hoa. Cảm động nhất là cuộc sống của Bác luôn vì hạnh phúc của con người. Bác hi sinh cả đời mình vì cuộc sống đấu tranh giành độc lập, tự do cho mỗi đời nô lệ, vì niềm vui cho tất cả mọi người (“Sữa để em thơ, lụa tặng già “).
6
4
Trung Nghĩa
10/02/2020 21:10:59
Đoạn thơ trên đã cho chúng ta thấy về những nét đẹp trong cuộc sống của Bác Hồ kính yêu. Bác Hồ sống rất gần gũi với mọi người và yêu cảnh vật thiên nhiên:
                   Bác sống như trời đất của ta
                   Yêu từng ngọn lúa, mỗi cành hoa
Bác luôn  vì hạnh phúc của con người. Bác hi sinh cả cuộc đời mình vì cuộc sống đấu tranh giành độc lập, để giành sự tự do cho mỗi đời nô lệ, giành cuộc sống ấm no và mang lại niềm vui cho dân tộc Việt Nam
Thanh Hai Le
+∞ điểm. Rất hay
Miền Bùi Thị
Không hay cho lắm nên e đã xin phép ý kiến e ko gây khó j ạ
0
0
JINchuchoe
11/12/2023 21:36:04
xin hay nhất ạ                          
0
0
bảo trâm phan
06/08 21:06:55
trong bài thơ giúp em thấy tình yêu thương về dân , hi sinh cuộc đời chỉ để mang lại cho đất nước hòa bình 
 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 5 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo