Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

"Đồng bào ta ngày nay ... yêu nước". Viết một đoạn văn có sử dụng ba lần mô hình ""từ ... đến...""

Đề 6 ( SGK 141 )
Đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước. Từ các cu già tóc bạc đến các cháu nhi đồng trẻ thơ, từ những kiều bào ở nước ngoài đến những đồng bào ở vùng tạm bị chiếm, từ nhân dân miền ngược đến miền xuôi, ai cũng một lòng nồng nàn yêu nước ghét giặc. Từ những chiến sĩ ngoài mặt trận chịu đói mấy ngày để bám sát lấy giặc tiêu diệt giặc đến những công chức ở hậu phương nhịn ăn để ủng hộ bộ đội, từ những phụ nữ khuyên chồng con đi tòng quân mà mình thì xung phong giúp việc vận tải, cho đến các bà mẹ chiến sĩ chăm sóc yêu thương bộ đội như con đẻ của mình. Từ những nam nữ công nhân và nông dân thi đua tăng gia sản xuất, không quản khó nhọc để giúp một phần vào kháng chiến, cho đến những đồng bào điền chủ quyên đất ruộng cho Chính phủ,... Những cử chỉ cao quý đó, tuy khác nhau nơi việc làm, nhưng đều giống nhau nơi lòng lồng nàn yêu nước.
Câu hỏi: Viết một đoạn văn có sử dụng ba lần mô hình ""từ...đến...""
Giúp với các_bạn :(( CẦN GẤPPP

4 trả lời
Hỏi chi tiết
406
1
2
Ngoc Hien
07/06/2020 22:08:12
Các dẫn chứng trong đoạn này được đưa theo mô hình “từ…đến…” và được sắp xếp theo trình tự: tuổi tác, vùng miền, giai cấp… Những sự việc này có mối quan hệ theo các bình diện khác nhau nhưng bao quát được mọi khía cạnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
2
^-^
07/06/2020 22:08:36

ác dẫn chứng trong đoạn này được đưa theo mô hình “từ…đến…” và được sắp xếp theo trình tự: tuổi tác, vùng miền, giai cấp… Những sự việc này có mối quan hệ theo các bình diện khác nhau nhưng bao quát được mọi khía cạnh.
1
2
NGUYỄN THANH THỦY ...
07/06/2020 22:09:55
Trình tự: tuổi tác, vùng miền, giai cấp… Những sự việc này có mối quan hệ theo các bình diện khác nhau nhưng bao quát được mọi khía cạnh.
1
2
phương minh<3
07/06/2020 22:11:03

Nước việt Nam ta có lịch sử ngàn năm văn hiến. Từ thuở các vị hùng vương dựng nước cho tới nay đã không biết bao nhiêu đời dân tộc ta cùng nhau góp sức để giữ và phát triển đất nước ngày càng giàu đẹp. Lúc trước khi đất nước còn chiến tranh thì đồng bào ta hăng hái xung phong đi đánh giặc còn trong thời bình thì dân ta hăng say lão động để chung tay góp phần vào công cuộc xây dựng và pháp triển nước việt nam dân chủ cộng hoà. Tiêu biểu nhất có thể kể đến là mỗi khi một vùng nào đó xảy ra thiên tai thì người dân chúng ta luôn chúng tay góp sức hỗ trợ hay như ngày càng có nhiều người ở các vùng sâu vùng xa được tiếp cận với internet hiện đại hơn. Như vậy đúng như lời bác hồ nói đồng bào ta ngày nay cũng rất xứng đáng với tổ tiên ta ngày trước.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo