Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 1
11/06/2020 20:02:18

Làm bài văn khuyên về những việc cần làm để bảo vệ môi trường

AI GIÚP MÌNH LÀM BÀI VĂN KHUYÊN BẠN VỀ NHỬNG VIỆC CẦN LÀM ĐỂ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG
 

6 trả lời
Hỏi chi tiết
331
1
1
Nhân
11/06/2020 20:06:12


Tổ chúng tôi sau khi đã thảo luận sôi nổi về những việc cần làm để bảo vệ môi trường đều thống nhất nội dung sau: bảo vệ nguồn nước, bảo vệ cây xanh và luôn làm sạch đẹp khu vực công cộng cũng như nhà cửa của mình cụ thể là: không xả nước bẩn xuống sông rạch ao hồ làm ô nhiễm nguồn nước; không ngắt hoa bẻ cành làm ảnh hưởng đến sự phát triển của cây xanh, không vứt rác bừa bãi nhất là ở các khu vực đường sá, lớp học, sân trường; luôn quét dọn vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường làng... làm cho môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ngoc Hien
11/06/2020 20:11:49
Các bạn thân mến, môi trường chính là điều kiện sống quan trọng của con người và các loại động thực vật. Nếu môi trường bị phá huỷ sẽ kéo theo sự huỷ diệt của con người cũng như các sinh vật khác. Mỗi ngày, môi trường càng ô nhiễm hơn, trái đất càng nóng lên. Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, giúp môi trường ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Chúng ta, những chiến sĩ nhỏ có thể bảo vệ môi trường bằng cách: không xả rác bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định, không hái hoa bẻ cành... Tuy là hành động nhỏ, nhưng nó sẽ góp phần bảo vệ môi trường. 
0
0
Đặng Thu Trang
14/08/2020 11:45:55
Các bạn thân mến, môi trường chính là điều kiện sống quan trọng của con người và các loại động thực vật. Nếu môi trường bị phá huỷ sẽ kéo theo sự huỷ diệt của con người cũng như các sinh vật khác. Mỗi ngày, môi trường càng ô nhiễm hơn, trái đất càng nóng lên. Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, giúp môi trường ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Chúng ta, những chiến sĩ nhỏ có thể bảo vệ môi trường bằng cách: không xả rác bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định, không hái hoa bẻ cành... Tuy là hành động nhỏ, nhưng nó sẽ góp phần bảo vệ môi trường
1
0
mai trang nguyễn
16/09/2020 12:20:43
Các bạn thân mến, môi trường chính là điều kiện sống quan trọng của con người và các loại động thực vật. Nếu môi trường bị phá huỷ sẽ kéo theo sự huỷ diệt của con người cũng như các sinh vật khác. Mỗi ngày, môi trường càng ô nhiễm hơn, trái đất càng nóng lên. Vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường, giúp môi trường ngày càng xanh, sạch và đẹp hơn. Chúng ta, những chiến sĩ nhỏ có thể bảo vệ môi trường bằng cách: không xả rác bừa bãi, đi vệ sinh đúng nơi quy định, không hái hoa bẻ cành... Tuy là hành động nhỏ, nhưng nó sẽ góp phần bảo vệ môi trường
1
0
Phạm Mai Anh
01/10/2020 10:43:05
+1đ tặng

Hôm ấy là ngày thứ bảy, không khí của mùa thu thật dễ chịu, trời xanh mây trắng, ánh nắng ấm áp chứ không hề quá nóng. Điều ấy khiến chúng em ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hứng khởi với công việc sắp tới. Theo sự phân công của lớp trưởng lớp chúng em chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác, với tinh thần hăng hái bạn nào cũng tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Đồng thời chúng em cũng chú ý đội mũ, mang khẩu trang và mặc quần áo dài để công việc diễn ra được thuận lợi. Lớp chúng em lần lượt đi dọc con đường nhựa dẫn vào trường để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác,... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. Những bạn mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch sẽ cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng một tiếng rưỡi, khiến các thầy cô vô cùng vui vẻ, khen ngợi chúng em hết lời, rồi dẫn chúng em đi uống nước, coi như là phần thưởng vì sự cố gắng trong lao động và ý thức bảo vệ môi trường.

Đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em, dẫu phải nhặt những loại rác bẩn, nhưng nhờ phần công sức này mà môi trường sống, môi trường học tập xung quanh em đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.

0
0
LILLOU
30/08/2021 14:04:35
Môi trường sống xung quanh cho ta sự sống, là điều kiện để ta tồn tại và phát triển. Vậy nên bảo vệ môi trường sống cũng là bảo vệ chính cuộc sống của chúng ta. Hơn bao giờ hết, mỗi thành viên trong gia đình, từ người già đến trẻ em, phải xây dựng được tác phong làm việc, sinh hoạt gắn với bảo vệ môi trường. Tất cả mọi người phải luôn coi đây như việc làm hằng ngày như đánh răng, rửa mặt vậy. Do đó, vấn đề giáo dục ý thức bảo vệ môi trường trong gia đình trở nên rất quan trọng. Nó phải được đặt ra một cách thường xuyên, mọi lúc mọi nơi. Chúng ta nên giáo dục ý thức bảo vệ môi trường bằng cả lời nói đến việc làm, bằng tuyên truyền thuyết phục gắn với nêu gương. Ông bà, bố mẹ phân tích, chỉ bảo, làm gương cho con cháu. Mọi phương pháp giáo dục con trẻ sẽ chẳng có giá trị gì khi người lớn không làm gương trong việc bảo vệ môi trường hoặc thấy con trẻ sai mà không nhắc nhở đến nơi, đến chốn. Một đứa trẻ biết vứt rác đúng chỗ mà được người lớn tán dương, khen ngợi thì đó sẽ là lời cổ vũ, động viên to lớn để định hướng hành vi của chúng sau này. Hoặc hôm nay chúng vứt rác chưa đúng nơi quy định mà được người lớn nhắc nhở tận nơi hành vi đó là sai thì ngày mai chúng sẽ không làm như thế nữa. Còn ngược lại, nếu như hành vi đó chỉ nhận được một thái độ thờ ơ, vô cảm của người lớn hoặc chính bố mẹ, ông bà chúng cũng vứt rác bừa bãi thì ngày mai, ngày kia và cả sau này nữa chúng vẫn vứt rác bừa bãi. Và giờ đây, bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai nữa, mà là trách nhiệm của cả cộng đồng, của mỗi một con người tồn tại trên hành tinh này và trước hết nó phải bắt đầu từ mỗi gia đình - tế bào của xã hội.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo