Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy nêu nội dung của 4 nhóm quyền trong công ước Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em? Liên hệ bản thân về vấn đề này

Em hãy nêu nội dung của 4 nhóm quyền trong công ước LHQ về quyền trẻ em? Liên hệ bản thân về vấn đề này.

5 trả lời
Hỏi chi tiết
1.283
3
0
^-^
13/06/2020 22:27:47

Gồm có bốn nhóm quyền




 

– Nhóm quyền sống còn: là quuyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, chăm sóc sức khỏe.

– Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em thoát khỏi mọi hình thức như phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bóc lột và xâm hại.

– Nhóm quyền phát triển: là những quyền được đáp ứng nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ

– Nhóm quyền tham gia:là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như, được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của minh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Phiệt Nguyễn
13/06/2020 22:30:37
công nhn ph m cách vn có và các quy n bình ng không th t c ot c ca tt c thành viên trong gia ình loài ngi là n n tng ca t do, công lý và hòa bình trên th gii. Ghi nh rng các dân tc thành viên Liên hp quc ã tng khng nh li trong Hin chng ni m tin ca mình vào các quy n con ngi c bn, vào ph m cách và giá tr ca con ngi, quyt tâm thúc y tin b xã hi và cht lng cuc sng trong s t do rng ln hn. Công nhn rng trong Tuyên ngôn th gii v quy n con ngi và các công c quc t v quy n con ngi, Liên Hp Quc ã công b và tha thun rng mi ngi u có quy n c hng tt c các quy n và t do nêu ra trong các vn kin ó mà không b bt c mt s phân bit i x nào nh chng tc, màu da, gii tính, ngôn ng, tôn giáo, chính kin ho c quan im khác, ngu!n gc dân tc hay xã hi, tài sn, xut thân gia ình ho c mi tng quan khác. Nhc li rng trong Tuyên ngôn th gii v quy n con ngi, Liên hp quc ã công b rng tr" em có quy n c chm sóc và giúp # c bit. Tin tng rng gia ình vi t cách là nhóm xã hi c bn và môi trng t nhiên cho s phát trin và hnh phúc ca tt c thành viên gia ình, c bit là tr" em c$n có s bo v và giúp # c$n thit có th m ng c $y các trách nhim ca mình trong cng !ng. Công nhn rng phát trin $y và hài hòa nhân cách ca mình, tr" em c$n c ln lên trong môi trng gia ình, trong b$u không khí hnh phúc, yêu thng và cm thông. Xét rng tr" em c$n c chu n b $y cuc sng cá nhân trong xã hi và c$n c nuôi d#ng theo tinh th$n các lý tng c nêu ra trong Hin chng Liên hp quc, c bit trong tinh th$n hòa bình, ph m giá, khoan dung, t do, bình ng và oàn kt. Ghi nh rng nhu c$u chm sóc c bit tr" em ã c khng nh trong Tuyên ngôn Ginev v quy n tr" em, trong Tuyên ngôn v quy n tr" em do %i Hi !ng Liên hp quc thông qua ngày 20-11-1959 và ã c tha nhn trong Tuyên ngôn th gii v quy n con ngi, trong Công c quc t v các quy n dân s và chính tr ( c bit trong các i u 23 và 24), trong Công c
3
1
Minhh Ngocc
13/06/2020 22:34:49
- Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu để tồn tại như được nuôi dưỡng,được chăm sóc,bảo vệ sức khỏe,....
-Nhóm quyền bảo vệ: là những quyền nhằm bảo vệ trẻ em khỏi mọi hình thức phân biệt đới xử,bị bỏ rơi,bị bóc lột và xâm hại.
-Nhóm quyền phát triển:là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toán diện như được học tập,được vui chời giải trí,tham gia các hoạt động văn hóa,nghệ thuật,...
-Nhóm quyền tham gia:là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như bày tỏ ý kiến,nguyện vọng của mình.
Chúc bạn học tốt !!!
 
1
2
Hải D
13/06/2020 22:43:28

Nhóm quyền tham gia bao gồm: quyền được hình thành quan điểm riêng và tự do phát triển những quan điểm đó về các vấn đề có tác động đến trẻ em; quyền tự do bày tỏ ý kiến (không trái với pháp luật); quyền tự do giao kết, hội họp tụ tập một cách hòa bình.

1
1
NGUYỄN THANH THỦY ...
13/06/2020 22:49:16
Nhóm quyền tham gia bao gồm: quyền được hình thành quan điểm riêng và tự do phát triển những quan điểm đó về các vấn đề có tác động đến trẻ em; quyền tự do bày tỏ ý kiến (không trái với pháp luật); quyền tự do giao kết, hội họp tụ tập một cách hòa bình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo