Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn nói về hiện trạng lũ lụt và các biện pháp thích ứng

Viết đoạn văn nói về hiện trạng lũ lụt và các biện pháp thích ứng.

2 trả lời
Hỏi chi tiết
627
0
0
Hoàng Tùng
15/06/2020 17:13:01
1.Lụt là hiện tượng nước trong sông, hồ tràn ngập một vùng đất. Lụt cũng có thể dùng để chỉ ngập do thủy triều, nước biển dâng do bão. Trong vòng vài năm trở lại đây khí hậu bị biến đổi, lũ lụt có xu hướng lớn hơn gây nhiều thiệt hại cho người dân về mặt kinh tế. Chúng ta có thể thích ứng với lũ lụt qua những biện pháp sau đây: Thứ nhất, Xây dựng đê đập và hệ thống thoát nước vững chắc nhưng biện pháp này cũng có một số điểm bất lợi đó là nếu lụt quá thì chính những đê đập này cũng là nguyên nhân gây lụt, Thứ hai, là chung sống với lũ và khai thác những lợi thế do lũ mang lại cách này nghe có vẻ kì quặc nhưng đây cũng là một biện pháp hữu hiệu những hộ dân ở quanh sông sẽ xây nhà nổi, khi thác thủy sản do lũ mang đến,...nhưng đây chỉ là những biện pháp tạm thời, điều tiên quyết là con người phải biết bảo vệ môi trường.
2.Lũ là mức nước và tốc độ dòng chảy trên sông, suối vượt quá mức bình thường. Lụt xảy ra khi nước lũ dâng cao tràn qua sông, suối, hồ, đập và đê vào các vùng trũng, làm ngập nhà cửa, cây cối, đồng ruộng. Nguyên nhân những trận mưa lớn kéo dài có thể gây ra lũ, lụt. Các công trình xây dựng như đường bộ, đường xe lửa và hệ thống thuỷ lợi cũng có thể ngăn cản dòng chảy tự nhiên, làm tăng ngập lụt. Lũ lụt còn có thể xảy ra khi đê, đập, hồ hoặc kè bị vỡ. Các trận bão lớn vó thể làm nước biển dâng lên, tiến sâu vào đất liền, gây ra ngập, lụt và nhiễm mặn. Chúng ta có thể thích nghi với lũ, lụt qua các biện pháp sau: Xây dựng đê dập và hệ thống thoát nước, Trồng rừng đầu nguồn để ngăn lũ, lụt (nhất là các tỉnh miền Trung), ....Mik chỉ có các biện pháp thế thôi, có gì thì bạn bổ sung thêm nhé. Mik hết ý rồi...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Ni Lin
24/04/2021 10:55:16
+4đ tặng
Chúng ta đều biết rằng thảm họa thiên nhiên xảy ra khắp nơi trên thế giới, và chúng có thể tàn phá hoàn toàn cuộc sống của con người cũng như môi trường sống của chúng ta. Có rất nhiều nguyên nhân tự nhiên khác nhau dẫn đến thảm họa thiên nhiên, và nhận thức được những nguyên nhân này sẽ giúp chúng ta chuẩn bị tốt hơn khi chúng xảy đến. Một trong những thảm họa thiên nhiên phổ biến nhất đó là lũ lụt, chúng xảy ra khi một dòng sông bị vỡ bờ và nước tràn vào vùng đồng bằng ngập lụt. Trong mùa mưa ẩm ướt, cảnh báo lũ lụt thường được đưa ra vì có lượng mưa lớn. Có những yếu tố nguy cơ cho lũ lụt khác nhau mà chúng ta cần phải đề cập đến như các kênh dốc đứng gây ra sạt lở bề mặt, việc thiếu thực vật và rừng phá vỡ dòng chảy của nước. Hay nói cách khác, chúng ta không thể làm chậm dòng nước lũ nếu như các rừng cây bị biến mất.
Ni Lin
Chấm điểm cho mình nhé

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo