LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hai lớp 9A và 9B tham gia đợi trồng cây vì môi trường xanh, sạch, đẹp. Cả hai lớp có 81 bạn tham gia. Mỗi bạn lớp 9A trồng được 5 cây, mỗi bạn lớp 9B trồng được 4 cây. Cả hai lớp trồng được 364 cây. Tính số học sinh của mỗi lớp?

Câu 1 Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc  hệ phương trình:
Hai lớp 9A và 9B tham gia đợi trồng cây vì môi trường xanh,sạch,đẹp.Cả hai lớp có 81 bạn tham gia. Mỗi bạn lớp 9A trồng được 5 cây, mỗi bạn lớp 9B trồng được 4 cây. Cả hai lớp trồng được 364 cây.Tính số học sinh của mỗi lớp 
Câu 2 Cho ba đường thẳng:(d1):y=x+3 ; (d2): y= -x +1 và (d3):y=căn2x + căn2 + m. Tính m để ba đường thẳng đồng quy 

Câu 3 Cho phương trình x^2+mx-2m-4=0 (1)
a, Giải phương trình (1) khi m=1
b, Tìm m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt x1,x2 sao cho x2=2x1
Câu 4 Giải hệ phương trình:
{3/x+1/y=2
{1\x+1/y=1
Câu 5 Cho đường thẳng (d):y=mx+ m+ 1 và parabol (P) tại hai điểm phân biệt có hoành độ x1 x2 sao cho 1/x1+1/x2=-1/2
Câu 6 Giải bài toán sau bằng cách lập phương trình hoặc  hệ phương trình:
Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi bằng 28m. Đường chéo hình chữ nhật dài 10m. Tính độ dài hai cạnh của hình chữ nhật
Câu 

10 trả lời
Hỏi chi tiết
2.553
1
1
May mắn ???
23/07/2020 08:31:48
+5đ tặng
Câu 1

 Gọi số HS lớp 9A là x, lớp 9B là y (HS)

 Đk: 0 < x < 81

 Ta có: x + y = 81 (1)

 Số cây lớp 9A trồng được là 5x (cây);

số cây lớp 9B trồng được là 4y cây. Ta có: 

 5x + 4y = 364 (2)

 Giải hệ pt (1) và (2) được:

 x = 40; y = 41

 Vậy số HS lớp 9A là 40 em, lớp 9B là 41 em.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Likeme
23/07/2020 08:32:43
+4đ tặng
Câu 1
0
1
May mắn ???
23/07/2020 08:34:48
+3đ tặng
Câu 6 
Cách 1

Nửa chu vi là 28:2=14(m)

Gọi x (m) là độ dài cạnh thứ nhất (0<x<14)

⇒ Độ dài cạnh thứ 2 là 14−x(m)

Vì độ dài đường chéo hình chữ nhật là 10m, nên áp dụng định lý Pitago vào tam giác tạo bởi chiều dài, chiều rộng và đường chéo hình chữ nhật ta có:

x²+(14−x)²=100

⇔x²+x²−28x+196=100

⇔x²−14x+48=0

⇔x=8 hoặc x=6x=6 (t/m)

Vậy hình chữ nhật có độ dài 2 cạnh lần lượt là 6m và 8m.

1
2
Nam
23/07/2020 08:35:02
+2đ tặng

Câu 6:

0
0
May mắn ???
23/07/2020 08:36:51
+1đ tặng

Câu 6
Cách 2

Gọi chiều dài và chiều rộng của hình chữ nhật lần lượt là a,ba,b (a>b>0)(a>b>0)
Chu vi hình chữ nhật là 28m nên ta có:

(a+b).2=28
⇔a+b=14
a=14−b

Đường chéo hình chữ nhật là 10m

Nên ta có:

a^2+b^2=102
⇔(14−b)^2+b^2=100
⇔196−28b+2b^2=100
⇔[b=8b=6⇔[a=6 (loại)a=8(tm)

Vậy độ dài hai cạnh của hình chữ nhật là 8m và 6m.

 

0
0
Likeme
23/07/2020 08:37:10
3. Cho phương trình x^2+mx-2m-4=0 (1)
a, Giải phương trình (1) khi m=1
b, Tìm m để phương trình (1) có hai nghiệm phân biệt x1,x2 sao cho x2=2x1
Giải
a) Thay m=1 vào phương trình ta có
x^2+1x-2.1-4=0
<=> x^2+x-6=0
Δ=1^2-4.1.-6=25
Δ>0 => phương trình có 2 nghiệm phân biệt
Giải ra ta có : x1=2; x2=-3
Vậy với m=1 thì pt có nghiệm x1=2 ; x2=-3
0
0
Likeme
23/07/2020 08:40:49
Câu 4:
Giải hệ phương trình:
{3/x+1/y=2
{1\x+1/y=1
Đặt 
a=1/x; b=1/y  (x,y>0)
HPT trở thành
{3a+b=2
{a+b=1
<=> 
{2a=1
{a+b=1
<=> {a=0,5
{b=0,5
Thay lại ta có : a=b=1/x=1/0.5=2
Vậy HPT có nghiệm x=y=2
0
0
May mắn ???
23/07/2020 08:41:50
Câu 3
a) Thay m=1 vào phương trình ta có
x^2+1x-2.1-4=0
<=> x^2+x-6=0
Δ=1^2-4.1.-6=25
Δ>0 => phương trình có 2 nghiệm phân biệt
Giải ra ta có : x1=2; x2=-3
Vậy với m=1 thì pt có nghiệm x1=2 ; x2=-3
0
0
May mắn ???
23/07/2020 08:42:27
Câu 4:
Giải hệ phương trình:
{3/x+1/y=2
{1\x+1/y=1
Đặt 
a=1/x; b=1/y  (x,y>0)
HPT trở thành
{3a+b=2
{a+b=1
<=> 
{2a=1
{a+b=1
<=> {a=0,5
{b=0,5
Thay lại ta có : a=b=1/x=1/0.5=2
Vậy HPT có nghiệm x=y=2
0
0
Likeme
23/07/2020 08:56:21
3b)
x^2+mx-2m-4=0
(a=1; b=m; c=2m-4)
Δ=m^2-4.1.(2m-4)
=m^2-8m+16
=(m-4)^2
Để pt có 2 nghiệm phân biệt Δ>0 hay (m-4)^2>0
Mà (m-4)^2 luôn luôn lớn hơn 0. Nên phương trình thõa mãn với mọi m.
Theo hệ thức Vi-ét ta có:
{x1+x2=-b/a = m/1 =m(1)
{x1.x2=c/a=(2m-4)/1=2m-4
x2=2x1 
<=> -2x1+x2=0(2)
từ 1 và 2 ta có -2.m=0 <=> m=0

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Trắc nghiệm Toán học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư