Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hóa học - Đại học
11/08/2020 14:26:49

Em hãy nêu 10 chất độc nhất thế giới? Và nói ra liều lượng gây chết của 3 chất độc đúng đầu bảng?

Em hãy nêu 10 chất độc nhất thế giới? Và nói ra liều lượng gây chết của 3 chất độc đúng đầu bảng?

33 trả lời
Hỏi chi tiết
657
0
1
Hello
11/08/2020 14:27:31
+5đ tặng
  • 10. Botulinum 
  • 9. Thủy ngân
  • 8. Strychnine
  • 7. Polonium
  • 6. Tetrodotoxin
  • 5. Chất độc Ricin
  • 4. Chất độc VX
  • 3. Chất độc Batrachotoxin
  • 2. Chất độc Maitotoxin
  • 1. Chất độc Botulinum toxin

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:27:45
+4đ tặng
13. Brodifacoum


Brodifacoum là một hóa chất diệt thú vật bằng cách ngăn đông máu, dẫn đến chảy máu trong liên tục.

Brodifacoum là một chất chống đông máu rất mạnh làm giảm mật độ vitamin K trong máu, gây chảy máu trong và tử vong. Nó được bán dưới dạng thuốc diệt chuột có những tên như Talon, Jaguar và Havoc. Con người và thú cưng cũng sẽ phải chịu tình cảnh tương tự dù chỉ chạm nhẹ vào vật nhiễm độc. Chất độc thẩm thấu qua da và được giữ lại trong cơ thể trong nhiều tháng. Những động vật ăn phải loài gặm nhấm nhiễm độc cũng có nguy cơ dính phải.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:27:58
+3đ tặng
2. Cyanide (xyanua)


Hạt táo có chứa Cyanide.

Cyanide có lẽ là chất độc nổi tiếng nhất vì nó được dùng trong rất nhiều vụ tấn công khủng bố. Nếu một người hít hoặc hấp thụ Cyanide qua đường tiêu hóa, người đó sẽ chết trong vòng 20 giây do ngạt thở.

Các nhà khoa học nói rằng Cyanide và Strychnine là khá giống nhau về độc tính, nhưng Cyanide có tiếng tâm hơn nhiều. Hợp chất hóa học này có thể được tìm thấy trong các nhà máy, vi khuẩn, nấm và trong hạt của một số loại trái cây.

Hạt táo có chứa Cyanide, tuy nhiên, bạn chỉ có thể ngộ độc khi nhai và nuốt ít nhất 150 hạt táo, điều này sẽ khiến bạn co giật, suy hô hấp, trụy tim và chết trong vòng vài giây.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:28:13
+2đ tặng
11. Thạch tín

 

Độc tố phổ biến này sẽ không nguy hiểm khi ở liều lượng nhỏ. Trên thực tế, một báo cáo vào năm 2017 cho biết, 2 triệu người Mỹ thường xuyên tiếp xúc với thạch tín từ nước giếng.

Tiếp xúc với thạch tín trong thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư, còn nếu sử dụng một lượng lớn thạch tín pha vào thức uống (không mùi, không vị), bạn sẽ chết.

Đó cũng là lý do tại sao thạch tín lại được những kẻ giết người ưa chuộng trong thế kỷ 19 ở Anh. Ói mửa, tiêu chảy là triệu chứng đầu tiên, tùy vào liều lượng mà cái chết sẽ đến trong vòng 2 giờ cho tới 2 ngày.

0
3
toán IQ
11/08/2020 14:28:19
+1đ tặng
  • Hạng 10: Chì
  • Hạng 9: Tetrodotoxin
  • Hạng 8: Thạch tín
  • Hạng 7: Strychnine
  • Hạng 6: Cyanide (xianua)
  • Hạng 5: Sarin
  • Hạng 4: Ricin
  • Hạng 3: Thủy ngân
  • Hạng 2: Batrachotoxin
  • Hạng 1: Botulinum
0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:28:26
10. Botulinum 

 

Botulinum độc gấp 40 triệu lần Cyanide và có thể giết chết một người chỉ với một lượng bằng 80 nanogram. Các triệu chứng bao gồm việc đầu tiên mặt bạn sẽ tê liệt, sau đó là đến chân tay và cơ quan hô hấp của bạn.

Thật không may, như đã đề cập ở đầu bài, loại độc này có thể xuất hiện trong thực phẩm mặc dù rất hiếm, vì vậy nếu sau khi ăn thứ gì đó mà cảm thấy cơ mặt bắt đầu tê liệt và không thể nói được hãy đến bệnh viện nhanh nhất có thể.

0
1
Hello
11/08/2020 14:28:32

Chất độc Batrachotoxin được lấy từ những con ếch độc.

Có lẽ chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh của những người da đỏ Nam Mỹ sử dụng ống thổi phi tiêu để đi săn bắt động vật. Nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ rằng vì sao nhưng chiếc phi tiêu bé tẹo như vậy lại có thể giết được cả một con trâu? Đó là vì chúng đã được tẩm một loại chất kịch độc có tên là Batrachotoxin lấy từ những con ếch độc.

Những người thổ dân sẽ cố gắng bắt những chú ếch càng có màu sắc sặc sỡ càng tốt và nướng chúng trên ngọn lửa. Những con ếch này sẽ chảy ra chất độc và những thổ dân sẽ hứng lấy rồi bôi lên phi tiêu.

Batrachotoxin gây tử vong bằng cách tác động lên các kênh ion Na + trong tế bào của cơ bắp và dây thần kinh, khiến cho chúng không thể đóng khép lại được. Điều này sẽ khiến cho dòng ion Na + lưu chuyển liên tục và từ đó gây ra chết do suy tim.

Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là bản thân những con ếch vốn không độc. Độc tố mà chúng có được là nhờ những con bọ cánh cứng mà chúng hay ăn trong rừng.

0
4
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:28:37
Thủy ngân

 

Thủy ngân tồn tại một cách tự nhiên trong không khí, nước và đất, nhưng nó rất nguy hiểm khi được hình thành bên trong cá và trở thành Methylmercury. Vì đây là con đường dễ nhất để thủy ngân đi vào cơ thể chúng ta khi ăn phải. Nó nằm ở thứ hạng cao trong danh sách bởi vì chỉ một lượng rất nhỏ thủy ngân cũng có thể gây tử vong.

Đã từng có nhiều vụ tử vong khi tiếp xúc với thủy ngân, trong số đó là một nhà khoa học Anh vào năm 1996. Cô đã thực hiện tất cả các biện pháp an toàn khi làm việc với chất độc hại nhưng vẫn gặp nguy hiểm khi nhỏ 2 giọt thủy ngân lên tay mặc dù đã mang găng bảo vệ, trong vài tuần sau đó, cô bị suy giảm thần kinh, hôn mê và tử vong.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:28:49
 Strychnine

 

Strychnine là một chất được tìm thấy với liều lượng cao trong cây mã tiền được bào chế thành nhiều loại thuốc khác nhau. Nguyên nhân gây tử vong chủ yếu bao gồm uống nhầm rượu xoa bóp có ngâm hạt mã tiền, ngộ độc thuốc trừ sâu chứa Strychnine, sử dụng các chế phẩm ma túy như Cocain và Heroin có pha Strychnine hoặc thậm chí bị ô nhiễm thực phẩm và nước.

Nếu bị đầu độc, bạn sẽ biết trong vòng 15-60 phút bởi các triệu chứng lo lắng, đau cơ, co thắt và ở liều cao sẽ dẫn đến suy hô hấp và chết não. Nếu bạn cố cầm cự và vượt qua 12 giờ, bạn có thể sống sót.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:28:59
 Polonium


. Về lý thuyết, một gam Polonium 210 có thể giết chết 10 triệu người nếu ăn phải.

Được phát hiện vào năm 1898, các nguyên tố phóng xạ Polonium là nguyên nhân gây ra cái chết của Yasser Arafat, nhà lãnh đạo Palestin bất đồng chính kiến với Nga. Polonium được liệt vào danh sách các chất độc nguy hiểm nhất của thế kỉ 21. Nó không được sử dụng trong nghiên cứu sinh học vì vô cùng nguy hiểm cho tất cả các sinh vật sống. Hình thức phổ biến nhất của nó là Polonium 210, nó bị báo buộc nguy hiểm gấp 250.000 lần hydri cyanide. Điều này giải thích tại sao Mỹ dùng Polonium để thả xuống Nagasaki với những gì họ cho là dự án Dyton của Mahattan. Về lý thuyết, một gam Polonium 210 có thể giết chết 10 triệu người nếu ăn phải, tiêm hoặc hít. Bức xạ của nó có thể gây ung thư cho con người.

1
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:29:12

Tetrodotoxin


Chất độc này bắt nguồn từ cá nóc.

Viết tắt là TTX, Tetrodotoxin là một chất độc thần kinh gây tử vong có tên bắt nguồn từ cá nóc. Nếu bạn ăn phải chất độc cá nóc, bạn sẽ gặp những triệu chứng như liệt miêng, rối loạn, liên tiếp những cơn co giật, hôn mê và cuối cùng là cái chết. Tất cả chỉ xảy ra trong vòng 17 phút hoặc tối đa là 6h. TTX đứng đầu trong danh sách các chất độc giết người.


Chỉ cần một lượng rất nhỏ những chất này cũng đủ làm bạn tử vong. (Nguồn ảnh: AMC).

Sau đây là 5 loại chất độc mạnh nhất thế giới từng được biết đến. Chúng độc gấp hàng trăm lần so với các chất kịch độc như xyanua hay strychnine.

0
3
toán IQ
11/08/2020 14:29:13
Hạng 2: Batrachotoxin

 

Độc tố này có được tìm thấy trên loài ếch phi tiêu độc, được xem là động vật độc nhất thế giới. Loài ếch nhỏ xíu này chỉ mang khoảng 1 milligram chất độc nhưng cũng đủ để giết hai mươi người cùng lúc.

Nó được gọi là ếch phi tiêu vì dân địa phương ở rừng nhiệt đới Colombia sẽ tẩm loại độc này lên đầu phi tiêu dùng để săn bắn hoặc tự vệ.

Hạng 1: Botulinum

 

Botulinum độc gấp 40 triệu lần Cyanide và có thể giết chết một người chỉ với một lượng bằng 80 nanogram. Các triệu chứng bao gồm việc đầu tiên mặt bạn sẽ tê liệt, sau đó là đến chân tay và cơ quan hô hấp của bạn.

0
1
Hello
11/08/2020 14:29:19
2. Chất độc Maitotoxin
Maitotoxin là loại độc chất nguy hiểm nhất tồn tại trong cơ thể của các động vật biển. Loại độc chất này được hình thành trong một loại tảo và có cấu trúc rất phức tạp. Vì thế chúng rất khó để tổng hợp nhân tạo. Maitotoxin sẽ làm tăng dòng chảy của các ion canxi qua màng tế bào cơ tim, gây suy tim và tử vong.
0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:29:26
hất độc Ricin


Ricin được trích xuất từ hạt của cây thầu dầu (Ricinus communis). (Nguồn ảnh: Flickr).

Chất độc thực vật cực kỳ độc hại này đã được sử dụng để giết chính trị gia nổi tiếng Bulgaria Georgi Markov khi ông đang sống lưu vong ở London. Vào ngày 07 tháng 9 năm 1978, khi Markov đang đứng chờ xe buýt gần Waterloo Bridge (Anh) thì ông bất ngờ cảm thấy có cái gì đó chạm vào đùi của mình.

Ông nhìn ra phía sau và thấy một người đàn ông đang cúi xuống nhặt một chiếc ô. Markov lập tức cảm thấy bị hoa mắt và ngất xỉu ngay ở trạm xe buýt. Ông được đưa tới bệnh viện với triệu chứng sốt cao và qua đời ba ngày sau đó.

Khám nghiệm tử thi cho thấy một quả cầu rất nhỏ làm bằng một hợp kim platinum-iridium dính trên đùi Markov. Quả cầu có phủ nhiều kim nhỏ được bôi một ít chất ricin và chính chất này là nguyên nhân gây ra tử vong.

Ricin được trích xuất từ hạt của cây thầu dầu (Ricinus communis). Chất này là một loại glycoprotein gây cản trở quá trình tổng hợp protein và từ đó gây chết tế bào. Chỉ cần 1mg cho mỗi kg cơ thể người cũng đủ làm tử vong nạn nhân.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:29:39
Chất độc VX


Năm 1950, VX đã bị cấm trên toàn thế giới vì quá mức độc hại. (Nguồn ảnh: zidbits).

VX là một chất độc thần kinh trích xuất từ dầu nhớt bôi trơn động cơ. Ban đầu, loại chất này được phát minh và sử dụng trong thuốc trừ sâu. Tuy nhiên đến năm 1950, VX đã bị cấm trên toàn thế giới vì quá mức độc hại. VX can thiệp quá trình truyền tải thông điệp thần kinh giữa các tế bào bằng cách tác động lên một loại phân tử có tên là acetylcholine.

Sau khi acetylcholine đã truyền đi thông điệp thần kinh, chúng cần phải được phá hủy bằng một loại enzyme có tên là acetylcholinesterase. Nếu không chúng sẽ tiếp tục gửi đi tín hiệu mãi mãi. VX ngăn chặn hoạt động của enzyme acetylcholinesterase, khiến cho acetylcholine hoạt động liên tục. Từ đó cơ bắp của bạn sẽ mất kiểm soát và bạn sẽ chết vì co thắt và ngạt thở.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:29:51
Chất độc Batrachotoxin


Chất độc Batrachotoxin được lấy từ những con ếch độc. (Nguồn ảnh: musemalady).

Có lẽ chúng ta đều quen thuộc với hình ảnh của những người da đỏ Nam Mỹ sử dụng ống thổi phi tiêu để đi săn bắt động vật. Nhưng đã có bao giờ bạn nghĩ rằng vì sao nhưng chiếc phi tiêu bé tẹo như vậy lại có thể giết được cả một con trâu? Đó là vì chúng đã được tẩm một loại chất kịch độc có tên là Batrachotoxin lấy từ những con ếch độc.

Những người thổ dân sẽ cố gắng bắt những chú ếch càng có màu sắc sặc sỡ càng tốt và nướng chúng trên ngọn lửa. Những con ếch này sẽ chảy ra chất độc và những thổ dân sẽ hứng lấy rồi bôi lên phi tiêu.

Batrachotoxin gây tử vong bằng cách tác động lên các kênh ion Na + trong tế bào của cơ bắp và dây thần kinh, khiến cho chúng không thể đóng khép lại được. Điều này sẽ khiến cho dòng ion Na + lưu chuyển liên tục và từ đó gây ra chết do suy tim.

Tuy nhiên, điều thú vị ở đây là bản thân những con ếch vốn không độc. Độc tố mà chúng có được là nhờ những con bọ cánh cứng mà chúng hay ăn trong rừng.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:30:02
Chất độc Maitotoxin


Đây là loại độc chất nguy hiểm nhất tồn tại trong cơ thể của các động vật biển. (Nguồn ảnh: Flickr).

Maitotoxin là loại độc chất nguy hiểm nhất tồn tại trong cơ thể của các động vật biển. Loại độc chất này được hình thành trong một loại tảo và có cấu trúc rất phức tạp. Vì thế chúng rất khó để tổng hợp nhân tạo. Maitotoxin sẽ làm tăng dòng chảy của các ion canxi qua màng tế bào cơ tim, gây suy tim và tử vong.

1
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:30:19
hất độc Botulinum toxin


Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức. (Nguồn ảnh: npr).

Các nhà khoa học hiện nay đều đồng ý rằng botulinum toxin, một hợp chất được sản xuất bởi những vi khuẩn kỵ khí, là chất độc nhất được biết đến. Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức.

Có nhiều loại độc tố botulinum khác nhau với loại A là loại mạnh nhất. Cấu trúc của chất này là một polypeptide, bao gồm hơn 1.000 phân tử axit amin nối với nhau. Chúng gây tê liệt cơ bắp bằng cách ngăn chặn việc tạo ra các phân tử thần kinh acetylcholine.

Tuy nhiên, loại chất này lại được áp dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Một lượng nhỏ vừa đủ của botulinum sẽ làm các bó cơ mặt ngưng hoạt động và từ đó giảm thiểu nếp nhăn.

1
3
toán IQ
11/08/2020 14:31:06
Hạng 3: Thủy ngân

 

Thủy ngân tồn tại một cách tự nhiên trong không khí, nước và đất, nhưng nó rất nguy hiểm khi được hình thành bên trong cá và trở thành Methylmercury. Vì đây là con đường dễ nhất để thủy ngân đi vào cơ thể chúng ta khi ăn phải. Nó nằm ở thứ hạng cao trong danh sách bởi vì chỉ một lượng rất nhỏ thủy ngân cũng có thể gây tử vong.

Đã từng có nhiều vụ tử vong khi tiếp xúc với thủy ngân, trong số đó là một nhà khoa học Anh vào năm 1996. Cô đã thực hiện tất cả các biện pháp an toàn khi làm việc với chất độc hại nhưng vẫn gặp nguy hiểm khi nhỏ 2 giọt thủy ngân lên tay mặc dù đã mang găng bảo vệ, trong vài tuần sau đó, cô bị suy giảm thần kinh, hôn mê và tử vong.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:31:12

Batrachotoxin

 

Thổ dân Anh-điêng ở Nam Mỹ nổi tiếng về việc sử dụng các ống thổi tên tẩm độc, chẳng hạn như nhựa của cây curare, để săn bắt mồi. Tuy nhiên, các chất độc mạnh nhất họ sử dụng lại được lấy từ da của các con cóc tí hon, đặc biệt là chất batrachotoxin.

Thổ dân Anh-điêng ở miền tây Colombia đã bắt các con cóc vàng Phyllobates terribilis và cóc nhiều màu Phyllobates bicolor, rồi hơ lửa để thu lấy batrachotoxin tiết ra từ da của chúng, trước khi tẩm chất độc này lên các mũi tên của họ. Liều lượng gây chết trung bình của batrachotoxin là khoảng 2 microgram (2/1.000mg) mỗi kg, tương đương lượng chất độc chỉ bằng 2 hạt muối cũng đủ giết chết mẹ.

 

Điều thú vị là, những cá thể thuộc hai loài cóc nói trên, nếu được sinh ra và lớn lên trong tình trạng nuôi nhốt, lại không chứa độc. Điều này ám chỉ, chất độc hình thành từ chế độ dinh dưỡng của chúng.

0
2
Hello
11/08/2020 14:31:13
1. Chất độc Botulinum toxin

Các nhà khoa học hiện nay đều đồng ý rằng botulinum toxin, một hợp chất được sản xuất bởi những vi khuẩn kỵ khí, là chất độc nhất được biết đến. Chỉ cần một nanogram trên mỗi kg cơ thể của chất này cũng đủ làm tử vong ngay lập tức.

Có nhiều loại độc tố botulinum khác nhau với loại A là loại mạnh nhất. Cấu trúc của chất này là một polypeptide, bao gồm hơn 1.000 phân tử axit amin nối với nhau. Chúng gây tê liệt cơ bắp bằng cách ngăn chặn việc tạo ra các phân tử thần kinh acetylcholine.

Tuy nhiên, loại chất này lại được áp dụng trong ngành công nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp. Một lượng nhỏ vừa đủ của botulinum sẽ làm các bó cơ mặt ngưng hoạt động và từ đó giảm thiểu nếp nhăn.
lượng độc gây tử vong cho biết là 10 đến 13 nano gram

1
3
toán IQ
11/08/2020 14:31:27
Hạng 6: Cyanide (xianua)

 

Các nhà khoa học nói rằng Cyanide và Strychnine là khá giống nhau về độc tính, nhưng Cyanide có tiếng tâm hơn nhiều. Hợp chất hóa học này có thể được tìm thấy trong các nhà máy, vi khuẩn, nấm và trong hạt của một số loại trái cây.

Hạt táo có chứa Cyanide, tuy nhiên, bạn chỉ có thể ngộ độc khi nhai và nuốt ít nhất 150 hạt táo, điều này sẽ khiến bạn co giật, suy hô hấp, trụy tim và chết trong vòng vài giây.

Hạng 5: Sarin
 ​

Sarin là một loại khí thần kinh được phát triển ở Đức như là một thuốc trừ sâu. Sau đó nó trở thành một thứ vũ khí hóa học và được phát triển bởi quân đội Liên Xô và Mỹ.

Nó độc gấp 26 lần Cyanide, nếu tiếp xúc phải, đầu tiên bạn sẽ chảy nước mắt liên tục, nôn mữa, không kiểm soát được tiểu tiện, đại tiện, sau đó co giật và chỉ trong vòng mười phút, bạn sẽ chết.

Hạng 4: Ricin

 

Loại Protein chết người này được chiết xuất từ những hạt đậu thầu dầu. Nếu hít hoặc nuốt phải một lượng bằng một nửa kích thước của một hạt cát, bạn có nguy cơ tử vong trong khoảng 10 giờ. Các triệu chứng bao gồm nôn mữa, tiêu chảy, co giật , tiếp đến là gan, lá lách, thận sẽ ngừng làm việc và khiến bạn tử vong.

Một số phần tử khủng bố đã gửi thư tẩm độc Ricin tới các chính trị gia Hoa Kỳ và mục tiêu gần đây nhất là Tổng thống Mỹ Barack Obama nhưng đã bị phát hiện và ngăn chặn.

0
3
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:31:29

Botulinum

 

Các chuyên gia đều nhất trí rằng, botulinum, chất độc do vi khuẩn kỵ khí sản sinh ra, là chất độc mạnh nhất từng được biết đến từ trước tới nay. Liều lượng gây chết trung bình của nó cực nhỏ, tối đa chỉ 1 nanogram (1/1.000.000mg) mỗi kg là đủ giết chết một người bình thường. Ngoại suy từ ảnh hưởng trên chuột, một liều chỉ 7 -10g botulinum cũng đủ cướp đi sinh mạng của một người nặng 70kg.

Botulinum lần đầu tiên được nhận diện là nguyên nhân gây ngộ độc thực phẩm, do sự cố liên quan đến việc xúc xích chế biến không đúng cách ở Đức vào cuối thế kỷ 18. Có rất nhiều chất độc botulinum, với loại A là nguy hiểm nhất. Chúng là những polypeptide, cấu tạo gồm 1.000 phân tử amino axit kết hợp với nhau. Chúng gây ra chứng liệt cơ bằng cách ngăn cản sự giải phóng chất truyền dẫn thần kinh acetylcholine.

Đặc tính gây liệt tương tự là cơ sở cho việc sử dụng lâm sàng chất độc botulinum trong sản phẩm thẩm mỹ Botox. Việc tiêm một lượng nhỏ chất độc này ngăn cản các cơ nhất định hoạt động, giúp làm giãn các cơ gây nhăn da.

0
4
Lương Phú Trọng
11/08/2020 14:32:02

Ricin

 

Chất kịch độc có nguồn gốc từ thực vật này từng được sử dụng để giết chết Georgi Markov, một người chống chính quyền Bulgaria tị nạn ở London, Anh. Vào ngày 7/9/1978, khi Markov đang đứng chờ xe buýt gần cầu Waterloo, ông chợt cảm thấy đau nhói ở phía sau bắp đùi phải. Nhìn quanh, ông thấy một nam giới đang cúi gập người nhặt một chiếc ô.

Không lâu sau, Markov được đưa vào viện trong tình trạng sốt cao và qua đời 3 ngày sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi hé lộ một khối cầu nhỏ bằng hợp kim iridi - bạch kim trong bắp đùi của ông. Các điều tra viên xác định, quả cầu đã được dùng để đâm xuyên, đưa một lượng nhỏ chất ricin vào cơ thể Markov. Nó có thể được bắn ra từ một khẩu súng hơi giấu bên trong chiếc ô.

Theo các chuyên gia, ricin được trích lấy từ hạt của cây thầu dầu (Ricinus communis) và vẫn ở trạng thái sợi rắn. Nó là glycoprotein cản trở quá trình tổng hợp protein trong tế bào, gây ra cái chết tế bào. Nó có liều lượng gây chết trung bình (LD50) là 1 - 20mg trên mỗi kg nếu được hấp thu qua đường miệng, nhưng sẽ gây chết người với liều lượng thấp hơn nhiều nếu hít phải hoặc tiêm vào cơ thể như trong trường hợp của Markov.

1
3
toán IQ
11/08/2020 14:32:11
Hạng 9: Tetrodotoxin
 ​

Cái chết rình rập sau những bữa tối thịnh soạn là chuyện có thật ở Nhật Bản, đó là khi thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá nóc. Loài cá mà chỉ một số đầu bếp chuyên nghiệp được cấp phép mới có thể chế biến thành món ăn.

Nội tạng của cá nóc chứa chất độc thần kinh Tetrodotoxin và nếu ăn phải có thể gây suy hô hấp, tê liệt và tử vong. Cục Y tế Tokyo đã từng tuyên bố rằng tỷ lệ tử vong là 6,8% khi ăn các món được chế biến từ loài cá này.

Vẫn chưa có thuốc giải cho loại độc tố này nên chỉ có 2 trường hợp, một là bạn phải cố gắng sống cho đến khi độc tố được thải ra khỏi cơ thể, hai là chết.

1
3
toán IQ
11/08/2020 14:32:32
Hạng 8: Thạch tín

 

Độc tố phổ biến này sẽ không nguy hiểm khi ở liều lượng nhỏ. Trên thực tế, một báo cáo vào năm 2017 cho biết, 2 triệu người Mỹ thường xuyên tiếp xúc với thạch tín từ nước giếng.

Tiếp xúc với thạch tín trong thời gian dài sẽ dẫn đến ung thư, còn nếu sử dụng một lượng lớn thạch tín pha vào thức uống (không mùi, không vị), bạn sẽ chết.

Đó cũng là lý do tại sao thạch tín lại được những kẻ giết người ưa chuộng trong thế kỷ 19 ở Anh. Ói mửa, tiêu chảy là triệu chứng đầu tiên, tùy vào liều lượng mà cái chết sẽ đến trong vòng 2 giờ cho tới 2 ngày.

0
0
Trịnh Long
11/08/2020 14:32:49
3 loại đứng đầu nha các bạn chứ không phải 1 loạt 
1
3
toán IQ
11/08/2020 14:32:49
Hạng 10: Chì
 ​

Ngộ độc chì là khá phổ biến trên thế giới, các nhà nghiên cứu tin rằng nó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Beethoven. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, sơn chì gây ra gần 500.000 trường hợp tử vong mỗi năm.

Nếu tiếp xúc với đồ chơi nhiễm chì, ở mức thấp có thể gây tổn thương vĩnh viễn đến não trẻ em còn ở mức cao, chì có thể tấn công vào hệ thần kinh trung tâm dẫn đến hôn mê và tử vong.

1
3
Châu
11/08/2020 15:07:43
13. Brodifacoum

Brodifacoum là một hóa chất diệt thú vật bằng cách ngăn đông máu, dẫn đến chảy máu trong liên tục.

Brodifacoum là một chất chống đông máu rất mạnh làm giảm mật độ vitamin K trong máu, gây chảy máu trong và tử vong. Nó được bán dưới dạng thuốc diệt chuột có những tên như Talon, Jaguar và Havoc. Con người và thú cưng cũng sẽ phải chịu tình cảnh tương tự dù chỉ chạm nhẹ vào vật nhiễm độc. Chất độc thẩm thấu qua da và được giữ lại trong cơ thể trong nhiều tháng. Những động vật ăn phải loài gặm nhấm nhiễm độc cũng có nguy cơ dính phải.

 
1
3
Châu
11/08/2020 15:07:54
Hạng 10: Chì
 ​
Ngộ độc chì là khá phổ biến trên thế giới, các nhà nghiên cứu tin rằng nó là nguyên nhân dẫn đến cái chết của Beethoven. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết, sơn chì gây ra gần 500.000 trường hợp tử vong mỗi năm.

Nếu tiếp xúc với đồ chơi nhiễm chì, ở mức thấp có thể gây tổn thương vĩnh viễn đến não trẻ em còn ở mức cao, chì có thể tấn công vào hệ thần kinh trung tâm dẫn đến hôn mê và tử vong.

 
1
3
Châu
11/08/2020 15:08:09

Hạng 9: Tetrodotoxin
 ​

Cái chết rình rập sau những bữa tối thịnh soạn là chuyện có thật ở Nhật Bản, đó là khi thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá nóc. Loài cá mà chỉ một số đầu bếp chuyên nghiệp được cấp phép mới có thể chế biến thành món ăn.

Nội tạng của cá nóc chứa chất độc thần kinh Tetrodotoxin và nếu ăn phải có thể gây suy hô hấp, tê liệt và tử vong. Cục Y tế Tokyo đã từng tuyên bố rằng tỷ lệ tử vong là 6,8% khi ăn các món được chế biến từ loài cá này.

Vẫn chưa có thuốc giải cho loại độc tố này nên chỉ có 2 trường hợp, một là bạn phải cố gắng sống cho đến khi độc tố được thải ra khỏi cơ thể, hai là chết.

1
3
Châu
11/08/2020 15:08:26

Ricin

 

Chất kịch độc có nguồn gốc từ thực vật này từng được sử dụng để giết chết Georgi Markov, một người chống chính quyền Bulgaria tị nạn ở London, Anh. Vào ngày 7/9/1978, khi Markov đang đứng chờ xe buýt gần cầu Waterloo, ông chợt cảm thấy đau nhói ở phía sau bắp đùi phải. Nhìn quanh, ông thấy một nam giới đang cúi gập người nhặt một chiếc ô.

Không lâu sau, Markov được đưa vào viện trong tình trạng sốt cao và qua đời 3 ngày sau đó. Kết quả khám nghiệm tử thi hé lộ một khối cầu nhỏ bằng hợp kim iridi - bạch kim trong bắp đùi của ông. Các điều tra viên xác định, quả cầu đã được dùng để đâm xuyên, đưa một lượng nhỏ chất ricin vào cơ thể Markov. Nó có thể được bắn ra từ một khẩu súng hơi giấu bên trong chiếc ô.

Theo các chuyên gia, ricin được trích lấy từ hạt của cây thầu dầu (Ricinus communis) và vẫn ở trạng thái sợi rắn. Nó là glycoprotein cản trở quá trình tổng hợp protein trong tế bào, gây ra cái chết tế bào. Nó có liều lượng gây chết trung bình (LD50) là 1 - 20mg trên mỗi kg nếu được hấp thu qua đường miệng, nhưng sẽ gây chết người với liều lượng thấp hơn nhiều nếu hít phải hoặc tiêm vào cơ thể như trong trường hợp của Markov.

1
3
Châu
11/08/2020 15:08:53
Hạng 2: Batrachotoxin

 ​
Độc tố này có được tìm thấy trên loài ếch phi tiêu độc, được xem là động vật độc nhất thế giới. Loài ếch nhỏ xíu này chỉ mang khoảng 1 milligram chất độc nhưng cũng đủ để giết hai mươi người cùng lúc.

Nó được gọi là ếch phi tiêu vì dân địa phương ở rừng nhiệt đới Colombia sẽ tẩm loại độc này lên đầu phi tiêu dùng để săn bắn hoặc tự vệ.

Hạng 1: Botulinum

 ​
Botulinum độc gấp 40 triệu lần Cyanide và có thể giết chết một người chỉ với một lượng bằng 80 nanogram. Các triệu chứng bao gồm việc đầu tiên mặt bạn sẽ tê liệt, sau đó là đến chân tay và cơ quan hô hấp của bạn.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Hóa học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo