Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
18/09/2020 17:11:14
Giải bài có thưởng!

Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện yêu cầu bên dưới: "Người nói và viết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga… và Người đã làm nhiều nghề .............................. một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại"

Đọc đoạn trích sau rồi thực hiện yêu cầu bên dưới:
"...Người nói và viết thạo nhiều thứ tiếng ngoại quốc: Pháp, Anh, Hoa, Nga… và Người đã làm nhiều nghề. Có thể nói ít có vị lãnh tụ nào lại am hiểu nhiều về các dân tộc và nhân dân thế giới, văn hóa thế giới sâu sắc như Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đến đâu Người cũng học hỏi, tìm hiểu văn hóa, nghệ thuật đến một mức khá uyên thâm. Người cũng chịu ảnh hưởng của tất cả các nền văn hóa, đã tiếp thu mọi cái đẹp và cái hay đồng thời với việc phê phán những tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Nhưng điều kì lạ là tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người, để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại.”
Câu 1: 
Chỉ ra một nét nghệ thuật đặc sắc trong câu văn sau:" Những điều kì lạ là tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hóa dân tộc không gì lay chuyển được ở Người,để trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống rất bình dị,rất Việt Nam,rát phương Đông,nhưng đồng thời cững rất mới,rất hiện đại"
Câu 2: Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?
Câu 3: Em có nhận xét gì về thái độ của tác giả trong đoạn trích?
Câu 4: Viết đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ về lối sống được gợi ra từ đoạn trích trên?

0 trả lời
Hỏi chi tiết
943

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo