Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết một đoạn văn 6 đến 8 câu kể về gia đình của em theo những gợi ý sau

Viết một đoạn văn 6 đến 8 câu kể về gia đình của em.

-giới thiệu chung về gia đình

-Kể về bố(vai trò hoặc phẩm chất)
- kể về mẹ( vai trò hoặc phẩm chất)
-kể về anh chị em( tính cách)
Quan niệm sống / mong muốn của bố mẹ
- Bày tỏ mong muốn.

4 trả lời
Hỏi chi tiết
2.086
3
3
Mai Hương
12/10/2020 20:41:10
+5đ tặng
Gia đình tôi sống hoà thuận, đầm ấm nên đã được khu phố trao bằng “ Gia đình văn hoá mới ”. Anh tôi theo nghề của mẹ, dạy học ở trường Trung học Sư phạm thành phố. Hàng ngày anh lo kiểm tra bài vở, giúp đỡ, chỉ bảo cho em tôi đang học lớp Bốn. Chị dâu lại là học trò của bố, làm bác sĩ ở bệnh viện, nhưng về nhà lại lo công việc nội trợ. Bố mẹ tôi rất hài lòng khi thấy chúng tôi biết nhường nhịn, san sẻ cho nhau miếng ăn ngon, cũng như cưu mang, đỡ đần nhau những công việc trong gia đình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Mai Hương
12/10/2020 20:42:08
+4đ tặng
Gia đình em gồm bốn người: bố mẹ em, chị gái em và em. Bố em đã ngoài năm mươi là một kỹ sư chế tạo máy, hiện đang công tác ở thành phố Hồ Chí Minh. Mẹ em là một bác sĩ nha khoa công tác ở bệnh viện tỉnh Bến Tre. Chị gái em hiện là sinh viên năm thứ ba ngành quản trị kinh doanh. Còn em, đứa con út trong gia đình đang học lớp Hai trường thị xã. Em rất yêu gia đình mình, bởi em được sống trong vòng tay âu yếm của bố mẹ và tình thương chị gái
2
1
Mai Hương
12/10/2020 20:42:27
+3đ tặng
Gia đình em có ba người, gồm có: Bố em 44 tuổi, là một bác sĩ tốt bụng, mẹ em 37 tuổi là một luật sư nhân hậu và em 7 tuổi là học sinh lớp 2 trường Tiểu học Lô-mô-nô-xốp. Em không có anh chị em ruột, em chỉ có hai em họ, em gái là em Ánh - 4 tuổi và em Bách - 6 tháng tuổi. Bố mẹ rất yêu thương em, em rất yêu quý bố mẹ và thương các em. Em rất vui được là một thành viên trong gia đình. Em sẽ cố gắng học hành chăm chỉ.
2
1
Ni Lin
15/06/2021 09:22:01
+2đ tặng

Không chỉ đối với riêng em mà với tất cả mọi người gia đình chính là điểm tựa vững chắc, là chốn bình yên mà ai đều muốn tìm về mỗi khi gặp khó khăn. Cho dù trong hoàn cảnh nào, gia đình vẫn là tổ ấm cất giữ những hạnh phúc và tình yêu thương vô bờ bến.

Gia đình em gồm bốn thành viên: bố mẹ, anh hai, và em. Bố em là kĩ sư xây dựng, nên thường xuyên đi công tác xa nhà. Mỗi năm bố thường cắt phép vào dịp nghỉ hè để có thời gian ở nhà chơi nhiều hơn với chúng em. Bố em là người rất gần gũi và tâm lí, tuy đi công tác xa nhưng ngày nào bố cũng gọi điện về hỏi thăm mẹ và anh em tụi em. Bố vẫn thường nhắc nhở các con, ở nhà phải ngoan ngoãn nghe lời mẹ, học tập tốt và khi rảnh dọn nhà giúp mẹ. Còn mẹ em, là người phụ nữ tuyệt vời, mẹ em rất đảm đang chăm lo cho con cái cẩn thận và tỉ mỉ đến từng tập vở đi học, từng đôi giày, bộ quần áo. Công việc của mẹ là viên chức một ngày làm việc của mẹ là 8 tiếng trên cơ quan, nhưng việc nhà của mẹ cũng kéo dài thời gian hơn thế. Dưới bàn tay mẹ, nhà em lúc nào cũng sáng bóng, gọn gàng. Mẹ còn thường xuyên hướng dẫn em và anh hai làm những bài tập khó, mẹ là chuyên gia biết tuốt trả lời hàng vạn câu hỏi vì sao của hai anh em.Ngoài ra, trong gia đình em cũng có “đồng đội” là anh hai. Anh em năm nay học lớp 11, anh rất thông minh và học giỏi. Anh rất quý em, và luôn nhường nhịn em, không bao giờ anh to tiếng, hay bắt nạt em. Những lúc mẹ bận anh dạy em làm bài tập, đưa em đến trường. Hằng ngày, khi đi học về anh giúp mẹ quét dọn sân nhà, tưới cây. Anh hai như điểm tựa vững chắc cho mẹ khi bố không ở nhà.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo