Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giáo dục Công dân - Lớp 10
30/10/2020 20:36:24

Em hãy giải quyết mâu thuẫn giữa lối sống thiếu lành mạnh và lối sống có lành mạnh

Em hãy giải quyết mâu thuẫn giữa lối sống thiếu lành mạnh và lối sống có lành mạnh 
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
389
0
1
Vua Hai Tac
30/10/2020 20:37:32
+5đ tặng
Thức khuya

Ngủ đủ giấc từ lâu đã được chứng minh là rất tốt cho sức khỏe. Trong quá trình ngủ cơ thể chúng ta được nghỉ ngơi và lấy lại trạng thái tốt nhất. Việc thiếu ngủ thường xuyên, tức ít hơn 7 – 8 tiếng mỗi đêm sẽ dẫn tới nhiều vấn đề về sức khỏe: từ béo phì, tiểu đường cho đến ung thư…

Tinh thần mệt mỏi cũng là nguyên nhân góp phần gây ra tai nạn giao thông. Cũng tương tự như các loại thức uống có cồn…

Không thèm khám bệnh

Việc thờ ơ với bản thân, không khám sức khỏe định kỳ mỗi năm có thể so sánh với việc… bạn đang tự gắn quả bom nổ chậm vào cơ thể. Việc chẩn đoán sớm bệnh tật và được tư vấn y tế đúng lúc sẽ không chỉ cho bạn cơ hội sống khỏe mà còn giúp các bác sĩ có giải pháp chữa trị hiệu quả khi bạn mới chớm bệnh…

Lười đọc

 

Alzheimer – căn bệnh lú lẫn ở người già là hậu quả từ việc lười hoạt động não bộ khi còn trẻ. Tuy chứng bệnh do thoái hóa não bộ này không chừa bất cứ ai khi càng lớn tuổi nhưng việc đọc sách báo, giải ô chữ và xử trí trò chơi tình huống… sẽ giúp giữ não bộ khỏe mạnh, như một cách phòng ngừa hiệu quả.

Tình dục thái quá 

 

Theo thống kê của Bộ Y tế Mỹ thì mỗi năm lại có thêm khoảng 12 triệu bệnh nhân mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, không ít trong đó sẽ bị vô sinh. Và, hành động này không chỉ đồng nghĩa với việc tự cam kết đi theo thần chết AIDS, mà còn gây hậu quả cho cả thế hệ và xã hội tương lai… Vì vậy chúng ta cần có chế độ sinh hoạt tình dục phân bổ hơn với chế độ sinh hoạt bình thường.

Khoái tốc độ

Theo thống kê của Bộ Y tế Mỹ thì mỗi năm lại có thêm khoảng 12 triệu bệnh nhân mắc bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, không ít trong đó sẽ bị vô sinh. Và, hành động này không chỉ đồng nghĩa với việc tự cam kết đi theo thần chết AIDS, mà còn gây hậu quả cho cả thế hệ và xã hội tương lai…

Sử dụng các chất kích thích như bia rượu, thuốc lá

 

Uống rượu bia, đặc biệt là rượu vang, rất có lợi cho sức khỏe! Tuy nhiên, nếu bạn tự cho phép mình “tới bến” hay “chiến” ngày 3 trận thì lại là một chuyện khác.

Bên cạnh nguy cơ gây nghiện, việc uống nhiều chất cồn vào cơ thể sẽ làm tổn thương gan, gây tiểu đường và cũng là nguyên nhân của khoảng 100.000 cái chết liên quan mỗi năm…

Ngoài ra, nếu  muốn hủy hoại sức khỏe, hãy cứ đốt thuốc; vì chỉ cần một điếu thôi cũng đã làm tăng huyết áp và giảm đáng kể tuổi thọ. Điều gì sẽ xảy đến khi bạn đốt cả gói mỗi ngày!

Hay giận dữ

 

Càng bị stress, cơ thể bạn càng yếu đi! Vì khi bị stress kinh niên, các tuyến nội tiết trong cơ thể chúng ta, đặc biệt là tuyến thượng thận, sẽ chịu áp lực hoạt động thái quá, cuối cùng đưa đến kiệt sức, kéo theo sự kém hiệu quả của hệ miễn dịch, do đó bệnh tật sẽ xuất hiện.

Và, việc quá căng thẳng, lo âu… cũng sẽ làm cho hệ thống các cơ quan trong cơ thể bị rối loạn: tiêu hóa không hiệu quả, huyết áp tăng, mất ngủ, ăn không ngon…

Nghiện điện thoại thông minh

 

Không thể phủ nhận vai trò thông tin và giải trí của điện thoại thông minh trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay, nhưng việc dán mắt trước màn hình có thể làm cho bạn chậm chạp, thụ động và… xấu tính hơn.

Smartphone là “món ăn tinh thần” không thể thiếu nhưng đừng “ăn” quá nhiều đến mức thành “nghiện”, tự hủy hoại tinh thần và thể chất, và góp phần thổi bùng “đại dịch” béo phì…

Ăn quà vặt

Theo một khảo sát hồi năm ngoái, có ít nhất 400.000 người Mỹ được coi là “tự sát” khi dựa trên tiêu chí ăn uống. Mặc dù chịu ảnh hưởng một phần từ di truyền, nhưng chính các vấn đề về ăn uống – như thích các loại thức ăn nhanh, quà vặt nhiều đường và giàu béo – đã gây ra bệnh tim mạch, là kẻ thủ ác số một hiện nay tại quốc gia này… 

Lối sống không lành mạnh có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và nó đang dần giết chết bạn. Nếu bạn vẫn đang có những lối sống không lành mạnh như trên thì hãy điều chỉnh ngay hôm nay. Bởi sức khỏe là thứ vô cùng quý giá mà nhiều khi có tiền bạn cũng không mua được.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
MONSTER
31/10/2020 22:25:56
+4đ tặng

Ngủ thật ngon và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giữ gìn sức khỏe

        Giấc ngủ là nhiên liệu giúp cho các bộ phận trong cơ thể hoạt động tốt. Khi ngủ đủ giấc, cơ thể được nghỉ ngơi và tái tạo sức lực sau mỗi ngày hoạt động. Vì vậy, việc nghỉ ngơi hơp lý và ngủ đủ giấc là liều thuốc vô cùng cần thiết cho sức khỏe.

        Thời gian ngủ quá dài và chất lượng giấc ngủ kém có liên quan đến tình trạng rối loạn chức năng tim mạch và làm tăng nguy cơ thừa cân béo phì.

        Thời gian ngủ tối ưu được định nghĩa là giấc ngủ ≥ 7 giờ và ≤ 9 giờ / ngày. Sự kết hợp giữa chế độ ăn tiêu thụ nhiều sản phẩm sữa ít béo, rau, cá và 1 giấc ngủ với thời gian ngủ tối ưu có hiệu quả cải thiện sự đề kháng insulin và độ cứng của gan ở bệnh nhân bị gan nhiễm mỡ. Một giấc ngủ ngon và sâu giúp cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ và hoàn toàn thư giãn. Nên đi ngủ sớm và đồng thời thức dậy sớm để bắt đầu một ngày mới với tinh thần sảng khoái nhất.

        Uống đủ nước

        Uống đủ nước là một trong những yếu tố cần thiết để giúp cơ thể khỏe mạnh. Hãy tạo thói quen uống từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe khoắn.

        Nói không với đồ ăn nhanh

        Đồ ăn nhanh có thể làm bạn thấy ngon miệng hơn đồ ăn được chế biến tại nhà, song hầu hết các thực phẩm chế biến sẵn chứa nhiều dầu mỡ, lượng đường và muối cao, các chất phụ gia không đảm bảo an toàn, chế biến không đảm bảo vệ sinh,… gây hại tới sức khỏe và có nhiều nguy cơ dẫn tới các bệnh về chuyển hóa như xơ vữa động mạch, tiểu đường, gan nhiễm mỡ,…         Do vậy, nói không với đồ ăn nhanh và thực phẩm chế biến sẵn cũng là một trong những bí quyết để nâng cao sức khỏe.

        Luyện tập thể thao

        Những người khỏe mạnh luôn đảm bảo vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày và thích tập thể dục. Cách duy nhất để thích tập thể dục là tìm một môn thể dục mình yêu thích và phù hợp với bản thân như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, yoga, zumba hay leo núi… Tập thể dục góp phần nâng cao sức khỏe và bảo vệ cơ thể phòng chống các bệnh về tim mạch và hô hấp.

        Hít thở sâu

        Ôxy đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với các tế bào, bao gồm cả tế bào não. Hãy tập thói quen hít thở sâu để giúp giãn nở phổi tối đa giúp phòng tránh các bệnh tật liên quan tới phổi và cung cấp ôxy đầy đủ cho não giúp cơ thể luôn tỉnh táo và thư giãn.

        Theo đuổi sở thích

        Theo đuổi một sở thích sẽ khiến bạn làm việc với đam mê, hăng say và thoải mái nhất, đồng thời đây cũng là một cách hiệu quả để giảm stress.

        Từ bỏ các thói quen xấu

       Không có bí kíp nào về lối sống lành mạnh mang lại lợi ích nếu bạn vẫn duy trì các thói quen xấu như hút thuốc lá, lạm dụng rượu hoặc chất cấm. Hút thuốc lá và uống nhiều rượu bia sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe một cách trực tiếp và gián tiếp.

        Giao lưu với những người có thói quen lành mạnh khác

        Người có lối sống lành mạnh thường có xu hướng giao lưu và học hỏi với những người có lối sống và mục tiêu tương tự. Nếu muốn thay đổi một thói quen xấu trong cuộc sống của bạn, hãy tìm những người mà bạn coi là hình mẫu và lắng nghe lời khuyên của họ.

        Thái độ tích cực

        Chắc chắn rằng cuộc sống là sự đan xen của rất nhiều sự việc và nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau, song hãy giữ thái độ tích cực và nhìn cuộc sống bằng lăng kính lạc quan.

        Ưu tiên sức khỏe

        Tham gia kiểm tra y tế thường xuyên để theo dõi tình trạng sức khỏe của bạn. Sức khỏe là một món quà và không thể đánh đổi sức khỏe để lấy những điều khác. Vì vậy, nên kiểm tra sức khỏe định kì 6 tháng/lần để phát hiện và điều trị sớm các yếu tố dẫn tới nguy cơ gây bệnh./.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Giáo dục Công dân mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo