Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
01/11/2020 21:24:25

Viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về cái vươn vai thần kì của Thánh Gióng

viết một đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về cái vươn vai thần kì của Thánh Gióng
 

8 trả lời
Hỏi chi tiết
16.600
48
14
Flora Tran
01/11/2020 21:25:48
+5đ tặng

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
96
22
Vương Minh Quân
01/11/2020 21:27:22
+4đ tặng
Các chi tiết trong truyện Thánh Gióng đều có ý nghĩa, nhưng tôi thích nhất là chi tiết Gióng biến thành tráng sĩ.Sức mạnh của Gióng là sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của tinh thần đồng sức, đồng lòng. Bên cạnh đó, Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Đây cũng là chi tiết thể hiện sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của dân tộc. Khi hoà bình là những người lao đông rất bình thường, nhưng khi chiến tranh xảy ra, sự đoàn kết đã hoá thành sức mạnh phi thường, vùi chôn quân giặc. Chi tiết này là chi tiết tưởng tượng kì ảo nhưng nó đã toát lên hết ý nghĩa của dân gian truyền đạt đến người đọc.
41
36
ny cáchcách
01/11/2020 21:41:41
+3đ tặng
Văn bản thể hiện Gióng là người con của Trời.Gióng có sức khỏe dồi dào.Gióng muốn giúp dân làng và đất nước có một cuộc sống ấm no và hạnh phúc.Chủ đề đánh giặc cứu nước, giành thắng lợi là chủ đề lớn, xuyên suốt trong dòng văn học Việt Nam nói chung và văn học dân gian Việt Nam nói riêng. Trong đó, truyền thuyết Thánh Gióng là truyện dân gian thể hiện chủ đề này thật tiêu biểu và độc đáo. Truyện kể về ý thức và sức mạnh đánh giặc có từ rất sớm của dân tộc ta. Hình tượng Thánh Gióng hiện lên với nhiều chi tiết nghệ thuật hay và để lại trong em những ấn tượng sâu sắc.
 
77
17
Sơn Ngô
23/02/2022 17:00:00
Trong truyện Thánh gióng, chi tiết cái vươn vai thần kỳ của Thánh gióng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó chính là cái vươn vai chớp mắt mà từ cậu bé đặt đâu ngồi đấu, bỗng trở thành tráng sĩ đánh đuổi giặc Ân, sức mạnh vô song. Chi tiết vươn vai thần kỳ ấy vừa đem đến sắc màu thần kỳ của truyện truyền thuyết, vừa có ý nghĩa truyền tải, gửi gắm ước mơ của nhân dân ta về sự chuyển hóa mạnh mẽ, nhanh như thổi của sức khỏe con người và sức mạnh công lý. Cái vươn vai đó đại diện cho sức mạnh của truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc trỗi dậy mạnh mẽ khi giặc Ân tràn sang,và cũng chính là sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân ta không hề sợ hãi trước vó ngựa quân giặc. Sau cái vươn vai thần kỳ đó, cậu bé đã trở thành tráng sĩ khỏe mạnh, đánh đuổi sạch bóng giặc Ân trên lãnh thổ của đất nước.
33
11
Phạm Thị Zịt
26/02/2022 18:01:05
Các chi tiết trong truyện Thánh Gióng đều có ý nghĩa, nhưng tôi thích nhất là chi tiết Gióng biến thành tráng sĩ.Sức mạnh của Gióng là sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của tinh thần đồng sức, đồng lòng. Bên cạnh đó, Gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai thành tráng sĩ. Đây cũng là chi tiết thể hiện sức mạnh của nhân dân, sức mạnh của dân tộc. Khi hoà bình là những người lao đông rất bình thường, nhưng khi chiến tranh xảy ra, sự đoàn kết đã hoá thành sức mạnh phi thường, vùi chôn quân giặc. Chi tiết này là chi tiết tưởng tượng kì ảo nhưng nó đã toát lên hết ý nghĩa của dân gian truyền đạt đến người đọc. Tham Khảo nhe
 
13
6
Vũ Ngọc Quỳnh Mai
20/03/2022 21:23:27

Trong truyện Thánh Gióng, có rất nhiều chi tiết hay và ý nghĩa, nhưng tôi vẫn thích nhất là chi tiết Gióng vươn vai biến thành tráng sĩ. Đó chính là một cái vươn vai trong chớp mắt của một cậu bé không nói không cười, đặt đâu nằm đấy, bỗng trở thành một tráng sĩ khỏe mạnh cường tráng, sức mạnh vô song, đánh đuổi giặc Ân, cứu nước cứu dân. Chi tiết vươn vai này đem đến sắc màu thần kỳ của truyện truyền thuyết. Đây cũng là chi tiết thể hiện sức mạnh của dân tộc, thể hiện ước mơ của nhân dân về một tráng sĩ cường tráng có thể đánh đuổi quân xâm lược để cứu nước. Cái vươn vai đó đại diện cho sức mạnh của truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc ta trỗi dậy mạnh mẽ khi giặc Ân tràn sang và cũng chính là sức mạnh đại đoàn kết cảu nhân dân ta không hề sợ hãi trước vó ngựa quân giặc. Chi tiết này là chi tiết tưởng tượng kì ảo nhưng nó đã toát lên hết ý nghĩa của dân gian truyền đạt đến người đọc.

( Bài văn được lấy ý tưởng từ các bài văn trên mạng, đc chỉnh sửa và sáng tạo thêm )

4
3
Gia Khánh
07/05/2022 20:57:03

Trong truyện Thánh gióng, chi tiết cái vươn vai thần kỳ của Thánh gióng đã để lại trong em nhiều ấn tượng sâu sắc. Đó chính là cái vươn vai chớp mắt mà từ cậu bé đặt đâu ngồi đấu, bỗng trở thành tráng sĩ đánh đuổi giặc Ân, sức mạnh vô song. Thánh Gióng vươn vai thành tráng sĩ mình cao hơn thượng oai phong lẫm liệt thể hiện sự phi thường. Chi tiết vươn vai thần kỳ ấy vừa đem đến sắc màu thần kỳ của truyện truyền thuyết, vừa có ý nghĩa truyền tải, gửi gắm ước mơ của nhân dân ta về sự chuyển hóa mạnh mẽ, nhanh như thổi của sức khỏe con người và sức mạnh công lý. Cái vươn vai đó đại diện cho sức mạnh của truyền thống đánh giặc ngoại xâm của dân tộc trỗi dậy mạnh mẽ khi giặc Ân tràn sang,và cũng chính là sức mạnh đại đoàn kết của nhân dân ta không hề sợ hãi trước vó ngựa quân giặc. Cái vươn vai đó còn mang theo ý nghĩa biểu trưng cho dân tộc Việt Nam, cho sự trưởng thành vượt bậc, về hùng khi, tinh thần của một dân tộc trước nạn ngoại xâm. Khi lịch sử đặt ra vẫn đề sống còn cấp bách, khi tình thế đòi hỏi dân tộc vươn lên một tầm vóc phi thường thì dân tộc lớn dậy như Thánh Gióng, tự mình thay đổi tư thế tầm vóc của mình. Dân tộc Việt Nam anh hùng muốn có hình tượng khổng lồ, tuyệt đẹp và có ý nghĩa khái quát để phản ánh hết được lòng yêu thương nước, khả năng và sức mạnh quật khởi của dân tộc ta trong cuộc đấu tranh chống ngoại xâm suốt bốn ngàn năm lịch sử.  Sau cái vươn vai thần kỳ đó, cậu bé đã trở thành tráng sĩ khỏe mạnh, đánh đuổi sạch bóng giặc Ân trên lãnh thổ của đất nước Việt Nam ta.

0
3
Anh Nguyễn Kim
20/10/2023 18:47:00
Rồng có sức khỏe dồi dào , Gióng là sức mạnh của nhân dân. Bên cạnh đó, gióng lớn nhanh như thổi, vươn vai biến thành tráng sĩ!

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo