Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 9
16/11/2020 12:34:52

Kể lại câu truyện em từng trải qua hoặc biết để lại cho em một ấn tượng sâu sắc

Kể lại câu truyện em từng trải qua hoặc biết để lại cho em một ấn tượng sâu sắc
 

2 trả lời
Hỏi chi tiết
324
0
0
Vũ Phan Bảo Hân
16/11/2020 12:35:49
+5đ tặng

Có công mài sắt, có ngày nên kim", từng tiếng được phát ra rõ ràng, rành mạch khi em đang dạy em trai đọc chữ, và khi đọc đến câu tục ngữ này, em lại nhớ về một khoảng thời gian em đã vô cùng cố gắng nỗ lực chăm chỉ để viết chữ đẹp hơn.

Hồi đó em học lớp 1, những ngày đầu tiên đến lớp em vẫn còn bỡ ngỡ bạn mới, thầy cô mới, một môi trường mới, nhưng được sự chỉ bảo tận tình của cô giáo, em đã thích nghi rất nhanh và cảm thấy vui vẻ. Tuy nhiên, việc học của em không được tốt lắm, bởi chữ viết của em rất xấu, thường bị cô phê bình. Em rất buồn nhưng may mắn được sự giúp đỡ của chị gái cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chữ viết của em đã dần một tốt hơn và còn được dự thi cuộc thi viết chữ đẹp.

Những bài học đầu tiên của lớp 1 chỉ là làm quen, đọc số và các nét, em đã học rất tốt cho đến khi cô yêu cầu viết vào vở, rồi rèn từng nét một. Các nét chữ của em hồi đó rất xấu, từng nét không được thẳng mà cứ cong cong, run run. Nhìn chữ viết của mình rất xấu, em trở nên chán nản, không rèn luyện thêm, chỉ viết cho hết bài trên lớp và về nhà không chịu rèn. Những nét chữ của em ngày một xấu hơn và không đúng nét. Cô giáo thấy em không có sự tiến bộ nên đã nhắn với bố mẹ, yêu cầu gia đình để ý đến việc học của em hơn. Từ hôm đó trở đi, ngày ngày chị gái em đều bắt em học bài, rèn thật chậm từng nét chữ, chị gái luôn nhắc nhở em "Có công mài sắt, có ngày nên kim". Những ngày đầu em cảm thấy rất khó khăn, nhưng dần dần em thấy mình tiến bộ hơn một chút. Chị gái luôn tận tâm chỉ từng nét, và việc rèn chữ đã trở thành một thói quen của em, nhìn thấy chữ của mình đẹp hơn, em đã rất vui mừng. Khoảng thời gian đó, ngoài thời gian rèn chữ trên lớp, về đến nhà, em ngồi ngày vào bàn học và rèn từng chút từng chút một, em đã tự hứa với mình phải đạt được thành tích tốt để cho gia đình tự hào về em. Sự nỗ lực của em đã được đền đáp, chữ của em tiến bộ hơn rất nhiều, đến đầu học kỳ 2, em đã được chọn là thí sinh đi thi đi thi viết chữ đẹp. Em đã chăm chỉ hơn để chuẩn bị cho cuộc thi, tuy nhiên kết quả không được như mong muốn. Em đã tự hứa với mình phải nỗ lực hơn nhiều để đạt được giải, và hai năm sau đó bằng sự quyết tâm vượt bậc, em đã nhận được giải Ba và giải Nhì trong cuộc thi viết chữ đẹp cấp tỉnh.

https://thuthuat.taimienphi.vn/ke-lai-cau-chuyen-em-da-trai-qua-co-noi-dung-nhu-cau-tuc-ngu-co-cong-mai-sat-co-ngay-nen-kim-46465n.aspx
"Có công mài sắt, có ngày nên kim" quả thật là một câu tục ngữ hay về sự chăm chỉ và thành công. Quả đúng vậy, em rất cảm ơn chị gái đã giúp đỡ em và em cũng rất tự hào về bản thân đã nỗ lực rèn luyện, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa để đạt được nhiều kết quả tốt hơn.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
+4đ tặng

Thầy cô và cha mẹ luôn nhắc nhở chúng em: "Có công mài sắt, có ngày nên kim” để rèn cho chúng em tính kiên trì và luôn cố gắng để đạt được kết quả tốt nhất trong học tập. Vì vậy, mỗi khi nản chí hoặc gặp những bài tập khó, em lại nhớ lời dặn dò ấy để cố gắng hơn nữa.

Kỷ niệm sâu sắc nhất mà em nhớ mãi chính là sự kiên trì của bản thân khi học môn Tiếng Anh. Cứ mỗi - khi đến giờ Tiếng Anh, em lại nơm nớp lo sợ. Em không thể tập trung học được vì thấy khó quá. Vì vậỵ, những buổi học đầu, trong khi các bạn xung quanh em vô cùng sôi nổi, hào hứng nghe cô dạy cách phát âm, đọc từng chữ cái, rồi ghép vần, phiên âm và nghĩa của từ thì em lại ù tai, chóng mặt và hoảng hốt. Em trở nên lầm lì và sợ học môn Tiếng Anh nhất.

 

Nếu tình trạng này kéo dài chắc chắn em sẽ thua xa các bạn. Em lo lắng về nói chuyện với mẹ. Lúc đó, mẹ em không nóng giận mà nhẹ nhàng khuyên bảo em: "Con đừng lo quá. Học tiếng Việt đã khó, tiếng Anh sẽ khó hơn. Vì vậy, cần phải kiên nhẫn, không nên chán nản. Phải có công mài sắt thì mới có ngày nên kim được con ạ! Mẹ sẽ học cùng con".

Nghe mẹ nói, em như trút được một gánh nặng giấu kín bấy lâu. Từ đó, em xem lại tất cả các bài đã học trong sách giáo khoa, kiểm tra lại vở ghi bài và nhớ lại lời thầy cô đã dạy. Em tự làm lại các bài tập. Trong giờ học tiếng Anh, em chăm chú nghe cô giảng, nghe cô phát âm, và đọc các bài hội thoại, về phần từ mới, em luôn viết đi viết lại mỗi từ nhiều lần, tự đọc nhẩm nhiều lần cho rõ và nhớ ý nghĩa. Còn mẹ em thì trở thành nhân vật hội thoại cùng em, cả các bài trong sách và một số bài giao tiếp đơn giản mà hai mẹ con nói chuyện với nhau. Mẹ thường gợi ra vấn đề để em ghi nhớ từ vựng. Mẹ đã mua tặng em cuốn Từ điển Anh - Việt, giúp em tra từ mới và học dễ hơn. Chỉ sau một thời gian ngắn, em đã có vốn từ vựng tiếng Anh khá phong phú. Em biết ghép các từ thành câu đơn giản, rồi phức tạp dần. Kỹ năng đọc hiểu của em cũng tốt hơn. Bây giờ, tiết Tiếng Anh không còn là nỗi lo nữa, em thấy thú vị hơn và sôi nổi tham gia cùng các bạn. Cô giáo cũng giúp đỡ em nhiều, để em tự tin hơn khi học môn này.

Sự cố gắng của em đã giúp em tiến bộ nhanh. Em tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với mẹ, với các bạn trong lớp và cô giáo bằng những câu đơn giản. Em không ngại phát âm sai, khi nói sai, cô sẽ sửa cho em. Từ vựng thì ghi nhớ bằng cách đọc và viết đi viết lại nhiều lần. Đến nay, em đã trở thành một trong những học sinh đứng đầu lớp về môn Tiếng Anh, luôn có tên trong danh sách các cuộc thi Tiếng Anh do trường tổ chức.

Có được kết quả ấy là nhờ mẹ luôn giúp đỡ, động viên em. Em đã không bỏ cuộc và quyết tâm vượt qua khó khăn để chinh phục. Em luôn ghi nhớ lời mẹ dặn: "Có công mài sắt, có ngày nên kim".

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo