Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
30/11/2020 22:54:11

Đọc hiểu: Bạn đến chơi nhà

Đọc hiểu : Bạn đến chơi nhà

2 trả lời
Hỏi chi tiết
842
1
1
Ngọc Lan
30/11/2020 22:59:35
+5đ tặng

"Những chiếc giỏ xe, chở đầy hoa phượng. em chở mùa hè của tôi đi đâu."

Mỗi lần nghe những giai điệu du dương và quen thuộc ấy, lòng tôi thấy nao nao buồn. những lời ca gợi cho tôi nhớ về 1 loài hoa tôi yêu quý. Không hiểu sao mỗi lần tưởng tượng về hoa phượng trong đầu tôi lại xuất hiện hàng trăm đốm lửa liên tiếp ấm nóng đến chói chang. Hầu hết những người yêu hoa phượng đều nói: "nó đẹp vì biết tận hiến hết mình vẻ đẹp". Phượng không đỏ thẫm như những như mấy bông hồng kiều diễm. Nó đỏ rực và thậm chí rất tươi. Những cánh hoa lượn theo những đường cong tùy ý, lúc nở, nó ra đều như một chiếc chong chóng sắp quay.

Hương phượng thơm thoang thoảng chứ không ngạt ngào như hoa sữa. vì thế thưởng thức hương hoa phượng bao giờ cũng tìm ra được những cảm giác thư thái, an lành. Phượng bắt đầu thắp lửa lúc đầu hè. Bởi thế mà cũng giống mọi người, tôi yêu hoa phượng bởi nó khắc ghi những dấu mốc quan trọng của đời tôi. Phượng nở là dấu ấn của mùa thi. Ở đó, tôi dù thành công hay thất bại nhưng tôi đã có những bài học và tôi vì thế đã trưởng thành. Phượng nở rộ cũng là lúc phải chia tay. Ôi! Chỉ cần nghỉ vậy thôi tôi tôi cũng đã cảm thấy nao lòng. Năm nào cũng vậy, tuy đã thành lệ nhưng không làm sao quên được cảm giác hồi hồi xao xuyến ấy.

Cứ đến đầu tháng năm, khi hoa phượng đang lúc đỏ tươi và bước vào kì thi đẹp nhất thì cũng là lúc tụi học trò chúng tôi lục đục cho những ngày hè sôi động. Tuy những ngày hè vui vẻ đang chực đón chờ, nhưng chúng tôi vẫn thấy buồn lắm lắm. bạn bè cả năm học vui vẻ với nhau vậy mà bây giờ phải tạm xa mấy tháng. Chúng tôi buồn thậm chí có bạn còn phát khóc khi phải trải qua những lần như thế. Hoa phượng đẹp và tất nhiên nó sẽ mãi là biểu tượng cho tuổi học trò. Hoa phượng rất giống lũ học trò nhỏ chúng tôi bởi nó cũng ngây thơ và cũng sống hết mình 1 cách thủy chung bằng tấm lòng son đỏ. Dưới mái trường cấp 1 thân yêu, không phải ai hết mà chính là hàng phượng đã chứng kiến lũ học trò chúng tôi lần lượt trưởng thành.

Giờ đây khi đã chia xa, tôi nhớ đến nao lòng hàng phượng, nhớ những bông hoa đỏ khắc ghi bao kỉ niệm học trò nhất là những kỉ niệm của năm học lớp 5. Ở ngôi trường mới của chúng tôi, hàng phượng mới trồng chưa kịp trổ hoa. Hoa phượng không biết tự lúc nào đã trở thành 1 phần máu thịt của tôi. Nó là tình yêu của tôi, là nỗi nhớ mà tôi đã dành trọn cho 1 thời học trò đầy cảm xúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Việt Takii
01/12/2020 05:33:31
+4đ tặng
Câu 6. 
- Gieo vần chân ở các câu 1 - 2 - 4 - 6 - 8.
- Gieo vần a (nhà - xa - gà - hoa - ta).
Câu 7.
Bình thường thì để bắt đầu một câu chuyện thì phải có trầu cau, nhưng nhà tác giả đến trầu cũng không có --> Tuy nhiên, hai người vẫn trò chuyện rất vui vẻ.
=> Tình bạn chân chính, đáng quý.
Câu 8.
Trong đời sống tình cảm của con người, tình bạn là tình cảm đẹp đẽ, thiêng liêng, trở thành nguồn sức mạng tinh thần diệu kì. Tình bạn xuất phát từ tình cảm trong sáng, tự nguyện, không toan tính, vụ lợi. Đó là tình cảm hướng tới những mục đích cao đẹp: Cùng giúp nhau hoàn thhiện, vì nhau mà phấn đấu rèn luyện để đem lại niềm vinh dự, tự hào cho nhau. Chính vì thế mà tình bạn trong cuộc sống đóng vai trò, ý nghĩ rất to lớn. Là bạn, chúng ta sẽ sẵn sang chia sẻ bao niềm vui, nỗi buồn, cùng giúp nhau vượt qua bao gian khổ, khó khăn trong cuộc sống. Hợn nữa, tình bạn còn là sức mạnh tinh thần giúp ta đứng dậy sau mỗi lần vấp ngã, là người sẽ đến bên ta khi mọi người đã quay lưng với ta. Trong thực tế, đã có rất nhiều tình bạn đẹp đáng chân trọng, biểu dương như câu chuyện Hồng cõng Tú (bị liệt cả hai chân) đến trường trong suốt những năm cùng học, hay câu chuyện Lưu Bình - Dương Lễ mãi khiến người đời cảm động tình bạn cao đẹp giữa Các-mác, Ăng-ghen cũng như vậy. Tuy nhiên, trong cuộc sống, vẫn có những người có quan điểm sai lệch về tình bạn đáng phê phán, họ cho rằng tình bạn bắt đầu từ tiền tài, danh vọng, địa vị và mục đích của những tình bạn ấy là để lợi dụng lẫn nhau. Bản thân mỗi học sinh chúng ta cần ý thức được tình bạn chân chính là sức mạnh tinh thần thiêng liêng, bên cạnh tình cảm gia đình. Để rồi từ đó, ta có nhận thức và hành động đúng đắn về tình bạn là sẵn sàng giúp đỡ, sẻ chia khi gặp hoạn nạn, khó khăn, nhưng đồng thời cũng nghiêm khắc, chân thành góp ý trước những sai trái của bạn, tuyệt đối không được che trở những sai trái đó.
@Việt Takii

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo