Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
19/01/2021 20:55:10

Viết đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về câu thành ngữ: "Thất bại là mẹ thành công"

Viết đoạn văn nghị luận nêu suy nghĩ của em về câu thành ngữ:" thất bại là mẹ thành công"
Đừng copy nha, tự làm giúp mình nhé,please!!!!

3 trả lời
Hỏi chi tiết
668
1
1
Tú Uyên
19/01/2021 20:57:25
+5đ tặng

“Thất bại là mẹ thành công” hàm chứa triết lý sống, cách sống mạnh mẽ: thất bại không được nản lòng, sau mỗi lần thất bại giúp ta tiến đến thành công. Trong cuộc đời mỗi con người, ai mà không có lần thất bại trong công việc, nhưng dừng vì thất bại (dù tới vài lần liên tiếp) mà nản lòng. Có thất bại rồi mới có kinh nghiệm và rút ra bài học sau mỗi lần thất bại để sửa đổi lại lối suy nghĩ, cách làm việc và từ đó giúp ta tiến gần đến sự thành công. Có được những thành công trong cuộc sống chính là biết đi lên từ những thất bại. Hơn 3000 lần thí nghiệm thất bại, nhà bác học Edison mới sáng chế ra được bóng đèn điện. Huyền thoại Steve Jobs bị sa thoải ra khỏi chính công ty do ông thành lập bởi những sai làm, để rồi sau đó ông quay trở lại làm nên lịch sử của chiếc Iphone. kể cả thiên tài Albert Einstein cũng không thể tránh khỏi những thất bại tạm thời trước khi trở thành nhà khoa học vĩ đại mọi thời đại. “Thất bại là mẹ thành công” bao hàm một nhân sinh quan tích cực, một lời khuyên đúng đắn: sống mạnh mẽ, lạc quan và luôn có niềm tin vào mục đích sống tốt đẹp. Là tuổi trẻ, bạn đừng nên lãng phí thời gian cuộc đời với lối sống an nhàn, hưởng thụ. Hãy dũng cảm nghĩ lớn, khát khao lớn và dũng cảm hành động. Đừng sợ vấp ngã, đừng sợ thất bại, bởi chính nó sẽ làm cho bạn trở nên mạnh mẽ, kiên cường hơn để đi đến thành công.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
Nguyễn Hà Linh
19/01/2021 20:58:44
+4đ tặng

“Thất bại là mẹ thành công” – bạn có đồng ý không? Mới nghe qua có vẻ vô lí vì thất bại là sự đối lập của thành công vậy tại sao lại là “mẹ” của thành công được? Thành công là trạng thái mà con người đạt được mục đích mà họ mong muốn. Còn thất bại thì ngược lại đó là khi chúng ta không đạt được điều mình muốn. Trong câu nói này ý chỉ rằng thất bại chính là tiền đề để tạo nên sự thành công. Khi bạn thất bại bạn sẽ có kinh nghiệm hơn về việc đó để rồi sau này có thể hạn chế được mặt tiêu cực và đạt được thành công. Sau thất bại bạn sẽ có động lực để vực dậy, sửa đổi mặt yếu kém. Cứ như thế thành công sẽ chào đón bạn. Các nhà khoa học đã phải thất bại rất nhiều trước khi có những phát minh có thể làm thay đổi cả thế giới. Nhưng nếu khi bạn thất bại mà chán nản, bỏ cuộc để rồi bạn sẽ không bao giờ đạt được thành công mà bạn mong muốn. Chúng ta cần có ý thức, nghị lực để khắc phục thất bại và biến nó thành thành công. Thất bại chưa là dấu chấm hết, nó thực sự kết thúc là khi bạn không có nghị lực sống để giải quyết thất bại. Cánh cửa thành công luôn chào đón bạn, vậy tại sao bạn không tự đứng lên để Bắt Đầu.

0
0
Kyota Nawaxi Dương
19/01/2021 21:13:45
+3đ tặng
Trong cuộc sống , thất bại là điều khá bình thường nhưng biết vực dậy trong sự thất bại đó cũng sẽ trở thành thahf công , từ đó ta tạo nên câu nói " Thất bại là mẹ  thành công ". Sao ta không cho  nhữngcâu hỏi như tại sao thất bại lại có thành công ?. Để trả lời câu hỏi đó ta phải biết  thất bại là gì ? Thành công là gì ? Từ đó ta sẽ hiểu được câu tục ngữ trên . Khimình không đạt được điều mình mong muốn, có khi còn tệ hơn nhưng khi mình đã trải qua sự việc ta hiểu và rồi ta rút được kinh nghiệm bước qua để cố gắng hơn để đattj dượcđiều mihf mong muốn , vậy điều mình vừa trải qua thất ịbại thì sẽ trở thành  "mẹ" của việc tiếp theo là bài học , hơn nữa nó còn là một câu  nhắc nhở cho những người thất bại " khi thất bại tên bậc này thì đừng có gục ngã mà hãy lấy nó để làm" bàn đạp" lên bậc khác, cao hơn.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo