Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 7
03/11/2020 04:17:25

Viết một đoạn văn biểu cảm về mẹ thông qua cách lập ý hồi tưởng quá khứ và suy ngẫm hiện tại

Viết một đoạn văn biểu cảm về mẹ thông qua cách lập ý hồi tưởng quá khứ và suy ngẫm hiện tại 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
511
1
1
Quách Trinh
03/11/2020 04:25:08
+5đ tặng
Có thể, trên thế giới này, người quan trọng nhất của con là mẹ. Mẹ trong tim của con là một thiên thần tốt bụng. Mẹ vừa làm mẹ, vừa làm cha gánh trên vai mình bao nhiêu là khó khăn nhưng không hề tha thở gì. Tuy mẹ không hền nói cho con biết những điều đó nhưng trên khung mặc mẹ đã nói hết cho con. Mặt đen rạm, hốc hác đi và dáng người ốm o vì mưa nắng chén cơm chiều. Còn con, con thật hư phải không mẹ ? Con không thể phụ giúp gì cho mẹ cả. Con không thể bao đền công ơn của mẹ thì mẹ đã đi xa con rồi. Con không thể cho mẹ một giấc ngủ bình an như mẹ đã cho con. Con không thể cho mẹ cuộc sống an nhàn. Nhưng sao mẹ không trách con, sao vẫn thương con, an ủi con,... mà vẫn nói là con ngoan con giỏi rồi ? Nhưng giờ thì con đã hiểu rồi, con cảm ơn mẹ nhiều lắm ! Thì ra, mẹ chỉ mong rằng con sẽ học thật giỏi để sau này không khổ, không cực như mẹ. Tôi mong, những ai còn mẹ thì ngay bây giờ hãy ôm mẹ và nói cảm ơn vì những gì mẹ đã làm cho ta và xin lỗi khi làm mẹ khóc vì nước mắt người mẹ toàn rơi vì con mình. Mẹ ơi, trên trời mẹ hãy nhìn con, dõi theo con, con sẽ không phụ lòng mẹ đâu, mẹ yêu !

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
2
Lê Trí
31/01/2021 21:50:42
+4đ tặng

Lúc còn nhỏ, khi tôi khoảng 4 tuổi, tôi có 1 món quà do mẹ để tiền mua cho tôi. Đó chính là 1 con lật đật , tuy nó không đắt tiền nhưng tôi rất yêu quý. Tôi xem con lật đật ấy như 1 báu vật thời tuổi thơ của tôi. Đây là món quà ý nghĩa nhất với tôi từ trước đến giờ và đó cũng là món quà đầu tiên mà mẹ tặng cho. Cho đến bây giờ tôi vẫn còn giữ món quà này. Lật đật làm bằng nhựa, với nhiều màu sắc sặc sở. Hình thù con lật đật thật ngộ nghĩnh, béo tròn báo trục, nhìn giống như 1 khối cầu tròn xoe. Nó có cái bụng phệ như bụng ông địa trong đoàn múa lân. Cái đầu nhỏ tròn, gắn liền với cái thân hình chẳng cố định và nó cũng chẳng có tay chân gì cả. Tôi yêu quý nó không chỉ vì nó đẹp mà nó còn chứa đựng đầy tình cảm của mẹ dành cho tôi. Nó thật rất dể thương, lúc nào nó cũng đứng yên trên đầu giường của tôi. Mỗi khi tôi sờ vào nó, nó lại lắc lư và nở nụ cười thật tươi. Đã có lúc tôi ngắm nghía món quà này mà lòng tự hào vì có món quà là sự chắt chịu, dành dụm của mẹ. Nhìn nó tôi lại nghĩ đó là tình cảm và cũng là sự quan tâm mẹ đã dành cho mình. Quả thật tôi tự hào về mẹ. Mẹ đã cho tôi vóc hình, mẹ cho tôi cái ăn, cái mặt. Mẹ còn cho tôi cả 1 thời ấu thơ hồn nhiên, trong sáng.


 
1
1
Gonduc
31/01/2021 21:51:52
+3đ tặng
Tình mẹ là vô tận cũng như người mẹ là người yêu thương đứa con của mình nhất. Có thể nói rằng tình mẹ rất thiêng liêng và cao quý. Và mẹ tôi cũng vậy đã dành hết tình yêu thương cho tôi. Mẹ tôi tên.....cái tên không được đẹp như các bạn nghĩ đúng không nhưng tôi lại nghĩ đó là cái tên và đẹp nhất đối với tôi. Mẹ tôi có mái tóc đem lày và óng ả. Đôi mắt mẹ đen láy cùng với đôi môi hồng nhạt. Dáng mẹ cao cao với sự giản dị của cách ăn mặc và cái nhìn hiền hậu. Mẹ tôi khá tốt bụng nên ai cũng yêu quý mẹ cả. Nghề nghiệp để kiếm tiền, dù mẹ tôi không làm nghề cao xa như bác sĩ hay giám đốc như các bạn mà chỉ làm nông dân một người nông dân tốt bụng và dịu dàng. Điều đó khiến tôi càng tự hào về mẹ mà chả chút xấu hổ với các bạn khác. Dù công việc mẹ vất vả mẹ vẫn luôn quan tâm đến tôi và gia đình. Mẹ luôn đến trao đổi với cô giáo về việc học của tôi vào thứ 7. Có những lúc tôi bị điểm kém như 7 điểm mẹ không đành tôi mà chỉ an ủi nhưng nhìn đôi mắt mẹ tôi biết mẹ buồn. Mẹ vì tôi vì gia đình mà chịu bao khó nhọc, đôi tay của mẹ vì thế mà từ bàn tay mịn màng đã trở nên trai sạn nhưng có điều không đổi là sự dịu dàng âu yếm từ đôi tay của mẹ. Tôi thương mẹ lắm, từ lúc ấy tôi lúc nào cũng cô gắng học. Như mong đợi sự cố gắng của tôi được đền đáp vào cuối năm học tôi đạt danh hiệu học sinh giỏi khiến mẹ rất vui. Khi còn nhỏ tôi chưa làm được gì cho mẹ nhưng khi lớn lên chắc chăn tôi sẽ đền đáp công ơn và tình cảm vô tậm của mẹ dành cho tôi bao năm qua.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo