Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Từ nội dung trên, hãy viết một đoạn văn diễn dịch về đoạn văn?

Giúp mình với mình đang cần gấp ạ
Thanks trước

1 trả lời
Hỏi chi tiết
1.273
1
0
Nguyễn Nguyễn
07/02/2021 11:39:10
+5đ tặng

Đầu tiên, ta có thể nhận thấy rằng, toàn thể nhân dân ta ngày nay đều gắng sức thi đua, làm việc và học tập nhằm phụng sự cho tổ quốc.  Ở lĩnh vực nào cũng có những người tài giỏi và làm nên những thành tích rạng danh cho đất nước mình. Đặc biệt là thế hệ học sinh, sinh viên. Học sinh ở mọi trường học đều đang ra sức thi đua phấn đấu học tập nhằm mang lại vẻ vang cho đất nước, làm giàu cho xã hội. Trên thực tế, những đoàn học sinh giỏi của đất nước VN khi ra thi đấu với bạn bè quốc tế đều mang về những giải thưởng lớn và đáng tự hào, làm rạng danh cho dân tộc. Việc làm của các bạn là khẳng định tên tuổi của VN trên thế giới, góp phần xây dựng đất nước trong thời bình được tiến bộ phát triển hơn. Thứ hai, thế hệ trẻ còn dần thể hiện tình yêu nước của mình bằng những việc làm hết sức thiết thực và tỉnh táo. Nhờ được tuyên truyền và cảnh báo, người trẻ VN đã dần cảnh giác với các âm mưu gây chia rẽ và kích động của các thế lực thù địch: đi biểu tình,...Tất cả những biểu hiện đó đều là biểu hiện của tình yêu nước, một đất nước bé nhỏ luôn được cất giữ trong tim mỗi người.

Đặc biệt hơn, tinh thần yêu nước của mỗi người dân còn được thể hiện bằng sự đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong lúc gặp khó khăn. Điển hình như dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua. Bên cạnh công tác vào cuộc của chính quyền và nhà nước, người dân cũng có những biểu hiện cao đẹp đối với những người xung quanh. Có những điểm phát khẩu trang miễn phí cho người qua đường, những khách sạn, nhà hàng đều có dung dịch sát khuẩn tay cho khách ra vào. Rồi cả những bác sỹ tuyến đầu đang ngày đêm nỗ lực phòng chống bệnh dịch đang hoành hành. Những nghĩa cử cao đẹp, những việc làm kế thừa tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta đều là biểu hiện của tình yêu nước cao đẹp đó. Vì có yêu nước thì mới yêu đồng bào, yêu những người cùng dân tộc mình.

Tóm lại, tinh thần yêu nước của người dân VN là tinh thần quý báu tốt đẹp được biểu hiện bằng những việc làm khác nhau. Nhờ có truyền thống tốt đẹp ấy mà đất nước được phát triển hưng thịnh, chất lượng sống của mọi người dân đều được ấm no và hạnh phúc.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Ngữ văn Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo