Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
13/02/2021 19:16:06

Hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật Dế Choắt

Hãy viết một đoạn văn phát biểu cảm nghĩ của em về nhân vật Dế Choắt

3 trả lời
Hỏi chi tiết
3.635
31
9
Phương
13/02/2021 19:17:11
+5đ tặng
Sau khi học xong văn bản bài học đường đời đầu tiên, trong tôi có rất nhiều cảm ngĩ về nhân vặt dế Choắt. Dế Choắt có dáng hình dài lêu ngêu trông như một gã bị nghiện thuốc nghiện. Cánh ngắn tun ngủn, cái càng thì bè bè, râu ria cụt ngủn. Mặt lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ. Tuy dáng vẻ, bề ngoài của dế Choắt không có vẻ dẹp giống dế Mèn nhưng ai biết được ttrong sâu thẳm Choắt là một trái tim nhân hậu có lòng vị tha, Choắt đã giúp Dế Mèn hiểu ra được bà học đường đời đầu tiên cho mình.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
6
11
Nguyễn Nguyễn
13/02/2021 19:18:10
+4đ tặng

Dế Choắt hiện lên qua lời kể của chính nhân vật Dế Mèn, cách kể của Dế Mèn khiến cho người đọc có cái nhìn chân thực và sinh động hơn về chú dế này, bởi cách một con dế kể về đồng loại với mình sẽ chân thực và cụ thể nhất. Dế Choắt là hàng xóm của Dế Mèn, và cái tên Dế Choắt cũng không phải là tên thực của chú bởi nó chỉ là tên mà Dế Mèn tự đặt, tự gọi theo cách chế giễu và “trịch thượng” như thế.

Hẳn phải có điều gì ở Dế Choắt nên Dế Mèn mới gọi Dế Choắt theo cách gọi đầy mỉa mai chế giễu như thế, và đúng là như vậy, Dế Choắt tuy cũng trạc tuổi với Dế Mèn nhưng trong con mắt của Dế Mèn, Dế Choắt lại yếu đuối, cái yếu đuối do bẩm sinh. Bởi vậy mà Dế Mèn coi thường Dế Choắt, chính Dế Choắt cũng sợ Dế Mèn. Cách sử dụng từ ngữ miêu tả của Dế Mèn đối với Dế Choắt cũng chứa đựng sự dè bỉu, chế giễu, nhưng có lẽ đó cũng chính là bộ dạng chân thật nhất của Dế Choắt.

Chú dế này có dáng người gầy gò, dày lêu nghêu “như một gã nghiện thuốc phiện”, mặc dù đã tới tuổi thanh niên nhưng cánh vẫn chưa dài, “ngắn củn đến giữa lưng”, hở cả mạng sườn “như người cởi trần mặc áo gi-lê”. Dế Choắt quả vừa gầy lại ốm yếu, chậm phát triển, lại thêm vẻ xấu xí của đôi càng “bè bè, nặng nề”, râu ria ngắn cũn, cụt còn có một mẩu, dưới con mắt của Dế Mèn, Dế Choắt lúc nào cũng ngẩn ngẩn ngơ ngơ. Hang của Dế Choắt không được sâu như những chú dế khác, chính bởi chú ốm yếu quá, sao có sức khỏe để đào được một cái hang sâu. Dù cho Dế Mèn có chê trách, chê bai hay rủa cho vui miệng thì Dế Choắt cũng đành chịu, chỉ đành than thở sức mình hèn kém, quả thật ta thấy chú Dế Choắt này đáng thương và tội nghiệp làm sao.

Phương
Viết đoạn văn mà???
Nguyễn Nguyễn
vậy cx được chứ sao ,mà bạn ơi sao bạn cứ bình luận tôi suốt vậy
Wind
Vì bn làm sai đó :)):>
Nguyễn Nguyễn
sai gì dài qua thôi
Wind
Viết đoạn văn mà :)
Phương
Dài không sai nhưng Mỗi lần bạn xuống dòng đã là 1 đoạn văn rồi
Phương
=> Đi thi bạn thử viết bài nghị luận xã hội (200 chữ) thành bài văn coi :')
Phương
Vì bạn hay làm sai tui mới bình luận chứ các bạn khác tui có nói gì đâu
Phương
Lúc trước nhắc nhiều bạn không sửa => cứ thấy bạn vi phạm tiếp phải bình luận cho bạn nhớ mà sửa
Phương
Nếu bạn không hay vi phạm quy chế thì ai rảnh đi quản bạn làm gì???
10
7
Wind
13/02/2021 19:49:10
+3đ tặng
Dế Mèn phiêu lưu kí là một truyện viết cho thiếu nhi rất đặc sắc của Tô Hoài. Trong truyện, tác giả đã xây dựng nhân vật chính là chú Dế Mèn với những nét tính cách, phẩm chất thật đáng yêu, đáng quý. Nhưng nhân vật mà em ấn tượng nhất là chú dễ choắt. Dù chỉ xuất hiện ở những phần đầu câu chuyện nhưng những câu nói cuối cùng của chú trước khi mất nhưng nó làm cho mỗi độc giả mãi không thể nào quên. Cậu là một người có thân hình nhỏ bẻ nhưng khá am hiểu sự đời, cách đối đãi với mọi người xung quanh. Bằng chứng là câu nói cuối cùng của Dế Choắt ở đời mà có thói hung hăng bậy bạ, có óc mà không biết nghĩ, sớm muộn rồi cũng mang vạ vào mình. Chỉ vài câu thôi, nhưng nó đã làm thay đổi một Dế Mèn kiêu căng, ngạo mạn lúc bấy giờ. Vậy mỗi người chúng ta hãy học theo Dễ Choắt, đừng bao giờ kiêu căng, làm việc bậy bạ mà ảnh hưởng đến cả mình, cả người khác.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo