Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nguyên nhân hút thuốc là điện tử

Nguyên nhân hút thuốc là điện tử

3 trả lời
Hỏi chi tiết
289
1
0
thangng24
17/02/2021 17:38:40

Mới đây, nhân Tuần lễ phòng chống tác hại của thuốc lá, WHO khuyến cáo các quốc gia tốt nhất là cấm lưu hành thuốc lá điện tử, thuốc lá kiểu mới, còn nếu cho phép thì cần quản lý chặt để hạn chế những ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng.

Gây nghiện: Người dân cần được hiểu đúng về thuốc lá điện tử. Người nghiện thuốc lá trước hết là do nghiện Nicotin. Nicotin chính là chất gây nghiện, nó gây cho người quen sử dụng nó dài ngày sự lệ thuộc bắt buộc phải dùng tiếp, nếu không sẽ vật vã khó chịu. Người nghiện thuốc lá không chỉ nghiện Nicotin mà còn nghiện cung cách hút thuốc, tức cách rít hơi thuốc lá, nhả khói, tay kẹp điếu thuốc (sành điệu).

Gây viêm phổi: Các hóa chất hương liệu được sử dụng trong thuốc lá điện tử có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người. Một số chất phụ gia hương vị như diacetyl, propylen có thể an toàn khi dùng ở số lượng nhỏ nhưng sẽ gây nguy hiểm khi hít phải trong thời gian dài sẽ gây ra một bệnh phổi nghiêm trọng.

Gây ra bệnh tim, mạch: Nicotine có trong thuốc lá điện tử có thể ảnh hưởng đến lưu lượng máu, làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ và thậm chí là mắc bệnh về tim mạch. Trên thực tế, nghiên cứu còn cho thấy những người dùng thuốc lá điện tử có khả năng bị đau tim gần gấp đôi so với người không sử dụng.

Thuốc lá điện tử sử dụng nhiều hương liệu, hóa chất không phải là từ nguyên liệu lá thuốc lá điếu thông thường. Nguyên liệu phối trộn nhiều loại thành phần khác nhau nên có thể bị lợi dụng để sử dụng ma túy thông qua việc pha trộn. Tại Việt Nam, tình trạng tội phạm ma túy trộn các loại ma túy vào các sản phẩm thuốc lá điện tử và hướng vào đối tượng học sinh, sinh viên và giới trẻ đang rất phức tạp và một số vụ việc đã được điều tra, phát hiện.

Quảng cáo thuốc lá điện tử thường là tiếp thị có "cánh", quyến rũ người chưa hút thành người hút thuốc. Chính những câu quảng cáo kiểu: "Thuốc lá điện tử sẽ trở thành văn hóa hút thuốc lành mạnh trong tương lai" và với hình ảnh giới thiệu người hút thuốc lá điện tử có thể hút ở mọi nơi cấm hút thuốc lá do họ phà hơi không phải là khói thuốc lá, làm cho giới trẻ chưa từng hút thuốc lá sẽ bị hấp dẫn, tò mò, tập hút thuốc lá.

Pin thuốc lá điện tử bị lỗi đã gây ra cháy nổ, một số trong đó đã dẫn đến thương tích nghiêm trọng cho con người; Hầu hết các vụ nổ xảy ra khi pin thuốc lá điện tử đang sạc.

Mọi người hãy cùng nhau “Nói không với thuốc lá”! Đó là một thông điệp tốt đẹp vì sức khỏe của cộng đồng và vì hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình.
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Đoàn Trang
17/02/2021 17:39:51
+4đ tặng
Nguyên nhân hút thuốc là điện tử:
do những người đó có thể bị stress cuộc sống, nên mới tìm đến thuốc lá
1
0
Thanh Thảo
17/02/2021 17:43:03
+3đ tặng

Bản chất con người luôn muốn khám phá những điều mới lạ, mà thuốc lá thì dễ khiến ta đi lạc vào con đường ấy. Những đứa trẻ mới lớn thường rủ tai nhau rằng: “Thuốc lá là một trong những điều vô cùng thú vị!” Tại sao? Vì nó là chất kích thích gây nghiện mà. Nhưng những chàng thanh niên ấy liệu có biết được đằng sau điều thú vị ấy là cả một hệ lụy vô cùng nguy hiểm không? Dĩ nhiên là không nên chúng mới tìm đến thuốc lá.

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo