Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Lịch sử - Lớp 12
19/02/2021 16:09:07

Hậu quả của cuộc chiến tranh lạnh là gì?

hậu quả của cuộc chiến tranh lạnh là gì
 

3 trả lời
Hỏi chi tiết
741
1
1
Thiên sơn tuyết liên
19/02/2021 16:10:27
+5đ tặng
Hậu quả của chiến tranh lạnh 

Tìm hiểu chiến tranh lạnh là gì và hậu quả của nó, các bạn sẽ nhận thấy sau khi cuộc chiến này kết thúc, thế giới luôn ở trong tình trạng căng thẳng. Thậm chí có lúc còn đứng trước nguy cơ bùng nổ của một cuộc chiến tranh thế giới mới.
Bên cạnh đó, các cường quốc trong cuộc chiến này đã phải chi ra một khối lượng khổng lồ về tiền bạc và sức người để chế tạo ra các loại vũ khí hủy diệt phục vụ chiến tranh
Đời sống nhân dân của nhiều nước bị giảm sút nghiêm trọng. Đồng thời, tình hình xã hội cũng luôn xảy ra sự bất ổn do phải đầu tư quá nhiều về kinh phí và sức người phục vụ cho cuộc chạy đua vũ trang cũng như tham vọng của giới cầm quyền.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
0
Hoàng Việt
22/02/2021 10:17:59
+4đ tặng

Một cuộc chiến kéo dài trên 40 năm, từ 1945 đến 1989 của hai phe Tư bản Chủ nghĩa với Xã hội Chủ nghĩa, cho thấy rõ những chính sách thù địch về mọi mặt của hai phe. Từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc, chiến tranh lạnh đã để lại một hậu quả hết sức to lớn và nặng nề, nổi bật qua các vấn đề sau:

Thứ nhất, chiến tranh lạnh đã khiến cho thế giới luôn phải sống trong tình trạng căng thẳng, có lúc nó còn cho thấy thế giới đang phải đứng trước nguy cơ sẽ bùng nổ ra cuộc chiến tranh thế giới mới.

Thứ hai, để sản xuất ra vũ khí hủy diệt, việc xây dựng lên hàng ngàn căn cứ quân sự các nước đã phải chi ra lượng tiền khổng lồ cùng với sức người. Các nước của hai phe thì phung phí tiền của, nhân loại thì lại phải gánh chịu biết bao khó khăn, khổ cực vì đói nghèo, thiên tai, dịch bệnh, vấn đề về môi trường,…

Chiến tranh lạnh kết thúc, khi cả đôi bên đã quá mệt mỏi và tiêu tốn nhiều tiền của. Trong đó, chứng kiến sự sụp đổ của chủ nghĩa xã hội ở các Liên Xô và các nước Đông Âu. Cục diện thế giới mới được hình thành, kéo theo đó là sự phát triển mạnh mẽ của chủ nghĩa tư bản trên toàn thế giới từ chính trị, kinh tế đến văn hóa xã hội.

1
0
NguyễnNhư
29/12/2023 14:49:18
Thế giới luôn ở tình trạng căng thẳng thậm chí có lúc đứng trước nguy cơ bùng cuộc chiến tranh mới, cùng với những chi phí khổng lồ cho cuộc chạy đua vũ trang và tiến hành xâm lược

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Lịch sử mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo