Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Anh Bình và chị Thanh yêu nhau nhưng gia đình hai bên không chấp nhận tình yêu của hai người . Vượt qua phản ứng của hai bên gia đình, anh Hùng và chị Thanh vẫn quyết định tiến tới hôn nhân. Theo em với sự phản đối của hai bên gia đình như vậy thì anh Hùng và chị Thanh có đăng ký kết hôn được không?

1.Anh Bình và chị Thanh yêu nhau nhưng gia đình hai bên ko chấp nhận tình yêu của hai người . Vượt qua phản ứng của hai bên gia đình , anh Hùng và chị Thanh vẫn quyết định tiến tới hôn nhân
- Theo em vs sự phản đối của hai bên gia đình như vậy thì anh Hùng và chị Thanh có đăng ký kết hôn đc ko? Trong trường hợp này,anh hùng và chị Thanh có đăng ký kết hôn đc hay không? Trong trường hợp này,anh hùng và chị Thanh nên làm gì?

2 Tảo hôn là gì? Tác hại của tảo hôn đối với bản thân , gia đình và xã hội

2 trả lời
Hỏi chi tiết
2.998
3
1
Nguyễn Lê Ngọc Minh
22/02/2021 09:50:32
+5đ tặng

Nếu anh Hùng và chị Thanh hội đủ các điều kiện để kết hôn (theo quy định tại Điều 9 - Luật Hôn nhân và Gia đình) và không rơi vào các trường hợp bị cấm kết hôn (theo quy định tại Điều 10 - Luật Hôn nhân và Gia đình) thì anh chị hoàn toàn có quyền đi đăng kí kết hôn. Trong trường hợp này, anh Hùng và chị Thanh nên thuyết phục để hai bên gia đình hiểu, chấp nhận và vun đắp cho tình yêu của anh chị để hạnh phúc được trọn vẹn hơn.
 

Tác hại và ảnh hưởng của tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống

Đối với bản thân và gia đình: Làm mất đi cơ hội về học tập, việc làm tốt, cơ hội để cải thiện điều kiện sống và chăm sóc sức khỏe của bà mẹ và trẻ em, đặc biệt kết hôn cận huyết thống làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng dân số, suy giảm giống nòi và chất lượng nguồn nhân lực.

Bản thân những bà mẹ trẻ bị ảnh hưởng đến sức khỏe do cơ thể chưa phát triển đến độ hoàn thiện, ảnh hưởng trực tiếp đến thể chất, tâm sinh lý, sức khỏe sinh sản của người phụ nữ, nhất là trẻ em gái do chưa đủ tuổi trưởng thành, cơ thể phát triển chưa hoàn thiện, việc quan hệ tình dục sớm, mang thai, sinh đẻ, nuôi con sớm làm chậm quá trình phát triển thể chất tự nhiên của con người, dẫn tới thoái hóa và các di chứng bệnh tật, làm suy kiệt sức khỏe của bố, mẹ và con, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống tương lai của những bà mẹ và những đứa trẻ được sinh ra. Những trẻ em được sinh ra từ những cặp vợ chồng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thường mắc các dị tật bẩm sinh, chậm phát triển, suy dinh dưỡng. Hơn nữa khi sức khỏe không đảm bảo khi mang thai cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến gây tử vong mẹ và trẻ sơ sinh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Mai Anh
22/02/2021 09:54:03
+4đ tặng
1.- Sự phản đối quyết liệt của hai bên gia đình thì anh Hùng chị Thanh vẫn có thể đăng kí kết hôn đc vì hôn nhân là do sự tự nguyện của hai bên , sự bình đẳng và có tình yêu giữa hai người trong cuộc , hoàn toàn không phụ thuộc vào ng khác
- Anh chị nên :
+ giải thích cho ng nhà hiểu rằng tình yêu chân chính của hai người
+ không ai có quyền ngăn cản
Nếu vẫn không được sự chấp nhận của gia đình thì Anh chị có thể tới ủy ban xã phường để đăng kí kết hôn vì nếu đăng kí kết hôn sẽ đc pháp luật công nhận là vợ chồng .
2
-“Tảo hôn là hành vi lấy vợ, lấy chồng khi một bên hoặc cả hai bên chưa đủ tuổi kết hôn theo quy định

 Hậu quả đôi với người tảo hôn: Lấy vợ, lấy chồng sớm, sức khoẻ không đảm bảo, phải sống xa gia đình, không có người chăm sóc, chưa đủ khả năng lo cho cuộc sống của mình và con cái, hạnh phúc dễ tan vỡ.

- Đối với gia đình: Gánh nặng cho gia đình.

- Đối với cộng đồng: Hiện tượng tảo hôn là vi phạm pháp luật về hôn nhân, ảnh hưởng xấu đến cộng đồng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo