Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

02/03/2021 19:47:40

Trong sản suất nông nghiệp, người nông dân đã áp dụng nhân tố ánh sáng,để tăng năng suất cây và vật nuôi thế nào

1 trả lời
Hỏi chi tiết
715
2
4
Nguyễn Lê Ngọc Minh
02/03/2021 19:49:10
+5đ tặng

Đối với các nhà khoa học nghiên cứu về năng lượng xanh sạch thì ánh sáng luôn là một đề tài sâu rộng. Hiện nay, đã có rất nhiều ngành nghề ứng dụng nguồn năng lượng này vào các lĩnh vực như nông nghiệp, công nghiệp…và đối với các doanh nghiệp Việt Nam thì đây là một cơ hội rất lớn.

 

Các nhà khoa học đã đưa ra rất nhiều chứng minh về ứng dụng của ánh sáng trong ngành trồng trọt. Ví dụ điển hình nhất như đối với hoa cúc tại Đà Lạt. Sử dụng ánh sáng có bước sóng thích hợp sẽ giúp kìm hãm sự phát triển của cây, để đảm bảo khi đạt đến độ cao và thời điểm nhất định, người trồng mới thay đổi bước sóng để cây đơm hoa. Hoặc khi ứng dụng “mặt trời nhân tạo”, nhờ sử dụng vùng ánh sáng đỏ là vùng hấp thu diệp lục và quang hợp tốt nhất sẽ giúp hỗ trợ trong việc chiếu sáng sưởi ấm để giúp cây trồng quang hợp trong điều kiện tránh xa ánh sáng tự nhiên.

Sau một thời gian thử nghiệm trong tiết trời lạnh của Đà Lạt hay nhiệt độ nóng như Bình Thuận, loại bóng đèn compact “mặt trời nhân tạo” đã cho nguồn sáng tốt hơn đồng thời tiết kiệm điện lên đến 80%.

Năng lượng ánh sáng còn là một yếu tố quan trọng hỗ trợ các doanh nghiệp và nông dân ngành thủy hải sản. Theo đó, khi thay thế kỹ thuật sử dụng đèn sợi đốt, halogen cũ bằng đèn điện tử LED, các ngư dân đã thu lại được nhiều hiệu quả kinh tế bất ngờ. Cụ thể, khi sử dụng đèn LED, sản lượng và năng suất cao hơn từ 0,1-0,9 tấn/mẻ/chuyển, đồng thời tiết kiệm được 33,7% lượng nhiên liệu so với đèn Metal Halide sử dụng trước đây. Ngoài ra, công nghệ ánh sáng còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm năng lượng dùng để chiếu sáng cho công nhân.

Với kỹ thuật mới này, nhiều chuyên gia tin rằng nó sẽ mở ra nhiều hướng ứng dụng để nâng cao năng suất và tiết kiệm năng lượng cho toàn ngành nông nghiệp Việt Nam giai đoạn hiện nay.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 9 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo