Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Vì sao ở tuổi dậy thì cần bổ xung thêm canxi và vitamin D trong khẩu phần ăn?

vì sao ở tuổi dậy thì cần bổ xung thêm canxi và vitamin D trong khẩu phần ăn?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
290
4
2
Snwn
03/03/2021 20:33:13
+5đ tặng
Nghiên cứu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), giai đoạn dậy thì (bắt đầu từ 10 – 18 tuổi) là giai đoạn tuyệt vời nhất, tốt nhất để trẻ phát triển chiều cao, bố mẹ không nên bỏ lỡ “giai đoạn vàng” này. Vì ở giai đoạn này, trẻ sẽ có khoảng 2 năm phát triển chiều cao rất nhanh, mỗi năm có thể cao thêm từ 8 – 12cm, với bé gái thường từ 9-12 tuổi và bé trai từ 12-15 tuổi. Lúc này, nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ tuổi dậy thì là vitamin D, chondroitin, collagen, đặc biệt là bổ sung canxi cho tuổi dậy thì.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
3
3
Thiên sơn tuyết liên
03/03/2021 20:33:20
+4đ tặng

Với những giải thích trên chúng ta đã hiểu vai trò của từng chất trong "kiềng ba chân" Canxi - vitamin D và vitamin K2 đối với sức khỏe, đặc biệt là với sức khỏe xương. Lý do mà chúng ta cần đến “kiềng ba chân” này là do khẩu phần ăn của người Việt Nam nói chung và trẻ em Việt Nam nói riêng thiếu hụt canxi rất nhiều. Hơn thế việc hấp thu và phân bổ canxi đến những cơ quan của cơ thể không hề hiệu quả.

Do  đó  mọi người đặc biệt là trẻ em cần  bổ sung những vi chất trên nhằm hỗ trợ hấp thu canxi vào xương giúp xương chắc khỏe tạo tiền đề cho sự phát triển chiều cao và phòng chống  bệnh loãng xương về già. Bổ sung đủ kiềng ba chân canxi – vitamin D và vitamin K2 tốt nhất nên thông qua các thực phẩm chẳng hạn như sữa có bổ sung đầy đủ cả ba chất vừa tiện dụng vừa dễ hấp thu.

3
1
toán IQ
03/03/2021 20:34:02
+3đ tặng
Vitamin D hay còn được gọi là vitamin ánh nắng mặt trời, là một nhân tố quan trọng góp phần làm cho xương phát triển khỏe mạnh. Khi thiếu hụt vitamin D này sẽ làm cho xương và răng của bạn yếu đi. Vitamin D là một khoáng chất thiết yếu giúp hấp thụ canxi và phốt pho, đồng thời góp phần tăng trưởng chiều cao.Việc bổ sung canxi cho tuổi dậy thì là không thể thiếu. Canxi là một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường sự phát triển của xương, giúp trẻ có thể cao lớn, khỏe mạnh hơn. Canxi nên được hấp thụ mỗi ngày để tăng sức mạnh và tuổi thọ của xương.
3
2
+2đ tặng
vì trong tuổi dậy thì chúng ta có thể phát triển đc chiều cao, sau lứa tuổi này sẽ ko tăng đc nx, vì v cần bổ sung canxi và vitamin d để tăng chiều cao
ngoài ra còn phải phối hợp tập TDTT

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo