LH Quảng cáo: lazijsc@gmail.com

Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra đánh giá được sử dụng trong kế hoạch bài học vần in-it

hãy phân tích các hình thức, phương pháp và công cụ kiểm tra đánh giá được sử dụng trong kế hoạch bài học vần in-it

2 trả lời
Hỏi chi tiết
4.750
2
0
Nguyễn Lê Ngọc Minh
04/04/2021 13:31:21
+5đ tặng

I) Mục tiêu:

- Học sinh đọc được: it, iêt, trái mít, chữ viết; từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được: it, iêt, trái mít, chữ viết.

- Luyện nói từ 2 – 4 câu theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết.

II) Chuẩn bị:

Giáo viên:

- Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.

Học sinh:

- Sách, bảng con, bộ đồ dùng tiếng việt.

III) Hoạt động dạy và học:

Tiết 1

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của học sinh

 

1. Ổn định:

2. Bài cũ: ut - ưt.

- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ: chim cút, sứt răng.

- Giáo viên nhận xét cho điểm.

- Cho 1 – 2 học sinh đọc câu ứng dụng.

- Nhận xét cho điểm.

3. Bài mới:

a. Giới thiệu: Hôm nay chúng ta học bài vần it - iêt -> ghi tựa.

b. Bài học:

* Dạy vần it:

- Phân tích vần it.

- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.

- Để được tiếng mít ta ghép thêm âm và dấu gì?

 

- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.

 

- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

- Tranh vẽ gì?

- Cho học sinh đọc: it – mít – trái mít.

- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

* Dạy vần iêt: (quy trình tương tự).

- Phân tích vần iêt.

- So sánh vần iêt với vần it.

- Cho học sinh đọc: iêt – viết – chữ viết.

* Hướng dẫn học sinh viết: it, iêt, trái mít, chữ viết.

- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết.

 

Cho học sinh viết bảng con.

Nhận xét cho học sinh đọc.

* Đọc các từ ứng dụng:

Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.

con vịt thời tiết

đông nghịt hiểu biết

  • Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
  • Cho 2 – 3 học sinh đọc lại.
  • Giáo viên nhận xét tiết học.

Hát múa chuyển tiết 2.

- Hát vui.

 

- 2 – 3 học sinh viết bảng lớp, lớp viết bảng con. Lớp nhận xét.

 

- 1 – 2 học sinh đọc.

 

 

- Học sinh nhắc lại tên bài.

 

 

 

- Vần it được tạo bởi i và t.

- Học sinh ghép vần it.

- Học sinh đọc: i - tờ - it.

- Ghép thêm âm m trước vần it và dấu sắc trên i.

- Học sinh ghép tiếng mít.

- Học sinh đọc: mờ – it – mit – sắc - mít.

 

- Trái mít. Học sinh đọc.

- Học sinh đọc xuôi, đọc ngược.

 

 

- Vần iêt được tạo bởi iê và t.

- Giống đều có âm t ở sau. Khác vần iêt bắt đầu bằng iê.

- Học sinh ghép vần iêt – viết.

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

- Học sinh theo dõi.

Học sinh viết bảng con.

Học sinh đọc.

 

4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng vịt, nghịt, tiết, biết.

 

 

 

2 – 3 học sinh đọc lại.


Tiết 2

Hoạt động giáo viên

Hoạt động học sinh

 

4. Luyện tập:

a. Luyện đọc:

- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.

- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.

* Đọc đoạn thơ ứng dụng:

- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.

- Tranh vẽ gì?

- Để hiểu rỏ điều đó thì chúng ta cùng đọc đoạn ứng dụng.

- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

- Giáo viên đọc mẫu.

- Cho 2 – 3 học sinh đọc.

b. Luyện viết

- Hướng dẫn học sinh viết vào vở tập viết.

- Theo dõi giúp đỡ học sinh.

- Chấm điểm – Nhận xét.

c. Luyên nói:

  • Cho học sinh đọc tên bài luyện nói.
  • Tranh vẽ gì?
  • Các em đặt tên cho các bạn đó.
  • Minh đang làm gì?
  • An đang làm gì?
  • Thắm đang làm gì?
  • Về nhà các em có tự học như các bạn không?
  • Học những gì?
  • Giáo viên nhận xét.

5. Củng cố, dặn dò:

  • Giáo viên chỉ bảng.
  • Về nhà đọc lại bài và xem trước vần uôt - ươt.

 

 

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

 

 

- Học sinh quan sát.

- Vịt mẹ và vịt con đang bơi dưới ao mò cá, bắt cua.. .

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

- 2 – 3 học sinh đọc.

- Học sinh theo dõi và viết vào vở tập viết.

- Học sinh đọc: Em tô, vẽ, viết...

- Vẽ bàn, ghế, một bạn đang tô màu, một bạn vẽ, một bạn viết…

- Minh, An, Thắm.

- Minh đang tô màu.

- An đang vẽ tranh.

- Thắm đang viết chữ.

- Có …

- Đọc bài, viết chữ, tập làm tốn.

- Học sinh theo dõi đọc bài.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
dogfish ✔
20/06/2021 08:24:11
+4đ tặng

I Mục tiêu:

- Giúp học sinh có thể  đọc được: it, iêt, trái mít,
  chữ viết; từ và đoạn thơ ứng dụng.

- Viết được: it, iêt, trái mít, chữ viết.

- Luyện nói từ 3 đến 5 câu theo chủ đề: Em tô, vẽ, viết.

II Chuẩn bị:

Giáo viên:

- Tranh minh hoạ ở sách giáo khoa.

Học sinh:

- Sách, bảng con, bộ đồ dùng học  tiếng việt.

III Hoạt động dạy và học:

Tiết 1

Hoạt động của Giáo viên

Hoạt động của học sinh

 

1. Ổn định chỗ ngồi

2. kiểm tra bài tập cũ: Vần ut và vần ưt.

- Cho học sinh viết bảng con, 2 -3 học sinh viết bảng lớp từ: chim cút, sứt răng, cái bút, . . .

- Giáo viên nhận xét và có thể cho điểm học sinh.

- Cho 1 đến 2 học sinh đọc câu để ứng dụng.

- Nhận xét cho điểm.

3. Học bài mới:

a. Giới thiệu: Hôm nay chúng ta học bài vần it - iêt.

b. Bài học:

* Dạy vần it:

- Phân tích vần it.

- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.

- Để được tiếng mít ta ghép thêm âm và dấu gì?

 

- Nhận xét cho học sinh đọc cá nhân, lớp.

- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

* Dạy vần iêt: (quy trình tương tự).

- Phân tích vần iêt.

- So sánh vần iêt với vần it.

- Cho học sinh đọc: iêt – viết – chữ viết.

* Hướng dẫn học sinh viết: it, iêt, trái mít, chữ viết.

- Viết mẫu ra và hướng dẫn quy trình viết.

 

Cho học sinh viết bảng con.

Nhận xét cho học sinh đọc.

* Đọc các từ ứng dụng:

Chia lớp làm 4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng có vần vừa học.

con vịt thời tiết

đông nghịt hiểu biết

  • Nhận xét, đọc mẫu, giải thích từ.
  • Cho 2 – 3 học sinh đọc lại.
  • Giáo viên nhận xét tiết học.

Hát múa chuyển tiết 2.

- Hát vui.

 

- 2 – 3 học sinh viết bảng lớp, lớp viết bảng con. Lớp nhận xét.

 

- 1 – 2 học sinh đọc.

 

 

- Học sinh nhắc lại tên bài.

 

 

 

- Vần it được tạo bởi i và t.

- Học sinh ghép vần it.

- Học sinh đọc: i - tờ - it.

- Ghép thêm âm m trước vần it và dấu sắc trên i.

- Học sinh ghép tiếng mít.

- Học sinh đọc: mờ – it – mit – sắc - mít.

 

- Trái mít. Học sinh đọc.

- Học sinh đọc xuôi, đọc ngược.

 

 

- Vần iêt được tạo bởi iê và t.

- Giống đều có âm t ở sau. Khác vần iêt bắt đầu bằng iê.

- Học sinh ghép vần iêt – viết.

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

- Học sinh theo dõi.

Học sinh viết bảng con.

Học sinh đọc.

 

4 nhóm thảo luận gạch chân tiếng vịt, nghịt, tiết, biết.

 

 

 

2 – 3 học sinh đọc lại.


Tiết 2

Hoạt động giáo viên

Hoạt động học sinh

 

4. Luyện tập:

a. Luyện đọc:

- Cho học sinh đọc lại bài ở tiết 1 cá nhân, lớp.

- Chữa lỗi phát âm cho nhọc sinh.

* Đọc đoạn thơ ứng dụng:

- Giáo viên đính tranh trong sách giáo khoa.

- Tranh vẽ gì?

- Để hiểu rỏ điều đó thì chúng ta cùng đọc đoạn ứng dụng.

- Chữa lỗi phát âm cho học sinh.

- Giáo viên đọc mẫu.

- Cho 2 – 3 học sinh đọc.

b. Luyện viết

-  Giáo viên hướng dẫn các học sinh viết vào vở tập viết.

- Theo dõi và giúp đỡ học sinh viết chữ.

- Chấm điểm, nhận xét, khen ngợi những bạn viết đẹp trước lớp và khuyên nhủ những em học sinh viết chữ còn xấu, ẩu thì về nhà phải luyện viết nhiều hơn

c. Luyện nói:

  • Cho học sinh đọc tên bài luyện nói.
  • Tranh vẽ gì?
  • Các em đặt tên cho các bạn đó.
  • Minh đang làm gì?
  • An đang làm gì?
  • Thắm đang làm gì?
  • Về nhà các em có tự học như các bạn không?
  • Học những gì?
  • Giáo viên nhận xét.

5. Củng cố, dặn dò:

  • Giáo viên chỉ bảng.
  • Về nhà đọc lại bài và xem trước vần uôt - ươt.

 

 

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

 

 

- Học sinh quan sát.

- Vịt mẹ và vịt con đang bơi dưới ao mò cá, bắt cua.. .

- Học sinh đọc cá nhân, lớp.

- 2 – 3 học sinh đọc.

- Học sinh theo dõi và viết vào vở tập viết.

- Học sinh đọc: Em tô, vẽ, viết, nhảy múa, . . .

- Vẽ bàn, ghế, một bạn đang tô màu, một bạn vẽ, một bạn viết…

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tiếng Việt Lớp 1 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Gia sư Lazi Gia sư