Trong khi mọi người đều hiểu sự khác biệt cơ bản giữa điện thoại cố định và điện thoại di động, vấn đề cái nào tốt hơn cho mục đích kinh doanh là một vấn đề phức tạp hơn. Liệu một công ty sẽ tốt hơn khi cho nhân viên sử dụng điện thoại di động hoặc số điện thoại cố định hay một trong số đó sẽ khác nhau dựa trên một số yếu tố, bao gồm quy mô công ty, loại hình kinh doanh và ngân sách của công ty.
Điện thoại di động hoặc điện thoại cố định: Chi phí
Một yếu tố chính cần xem xét khi quyết định sử dụng điện thoại di động hay điện thoại cố định là chi phí của mỗi tùy chọn. Trong khi điện thoại cố định cơ bản cho gia đình không đắt, việc thiết lập một hệ thống điện thoại văn phòng truyền thống có thể khá tốn kém do chi phí lắp đặt phức tạp và phần cứng chuyên dụng.
Mặt khác, việc trả tiền cho một chiếc điện thoại di động cho mỗi nhân viên sẽ ngày càng tốn kém hơn khi bạn phát triển hơn. Đối với những người muốn lựa chọn điện thoại cố định mà không cần đầu tư lớn, luôn có các hệ thống VoIP, nhưng chúng đôi khi có thể có vấn đề về chất lượng cuộc gọi, đặc biệt nếu bạn hoạt động trong khu vực không có dịch vụ internet băng thông rộng đáng tin cậy.
Khi quyết định xem điện thoại di động hay điện thoại cố định sẽ đắt hơn về lâu dài, điều quan trọng là phải xem xét khả năng mở rộng. Có một gói điện thoại di động cho ít hơn năm nhân viên có thể có lợi nếu bạn không bao giờ có thêm nhân viên, nhưng nếu bạn đang có kế hoạch phát triển công ty của mình và hy vọng một ngày nào đó có 20 nhân viên trở lên, thì điện thoại di động có thể quá tốn kém.
Có số điện thoại tập trung
Tương tự, nếu bạn có một doanh nghiệp nhỏ, nơi nhân viên có những vai trò rất riêng và danh sách liên hệ công việc của riêng họ, thì việc mỗi nhân viên có số điện thoại riêng của mình có thể không thành vấn đề. Tuy nhiên, một khi bạn phát triển đến một quy mô nhất định, bạn sẽ muốn có một số điện thoại tập trung để mọi người có thể nắm giữ công ty của bạn.
Bạn cũng sẽ muốn có nhân viên có thể chuyển khách hàng từ nhân viên này sang nhân viên khác. Hãy thử tưởng tượng nó sẽ không chuyên nghiệp như thế nào nếu bạn gọi cho một công ty có vấn đề kỹ thuật và vấn đề thanh toán, và bạn phải gọi đến số điện thoại của công ty chính chỉ để lấy số điện thoại của hai bộ phận đó.
Cần lưu ý rằng một số công ty điện thoại cung cấp dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi cho phép bạn chuyển tiếp cuộc gọi từ số văn phòng của nhân viên đến điện thoại di động của cô ấy nếu cô ấy không có mặt tại văn phòng. Thiết lập này có thể mang lại cho bạn lợi ích của số điện thoại tập trung cùng với tính di động của điện thoại di động. Tuy nhiên, những dịch vụ này có thể rất đắt đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ.
Liên hệ với Dịch vụ Khẩn cấp
Một trong những lợi ích lớn nhất của điện thoại cố định so với điện thoại di động là khi bạn gặp trường hợp khẩn cấp, các cuộc gọi từ điện thoại cố định tới 911 sẽ tự động được liên kết với địa chỉ của bạn. Hiện tại, người dùng điện thoại di động phải có khả năng cung cấp vị trí của họ trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài các vấn đề về vị trí, điện thoại cố định thường có thể được sử dụng khi không có điện và không dựa vào các tháp điện thoại di động dễ bị quá tải, có nghĩa là chúng sẽ có nhiều khả năng hoạt động trong trường hợp khẩn cấp .
Sử dụng khi đang di chuyển
Rõ ràng, một trong những lợi thế lớn nhất của điện thoại di động so với điện thoại cố định là điện thoại di động có thể được sử dụng ở bất kỳ nơi nào có tín hiệu, trong khi điện thoại cố định chỉ có thể được sử dụng ở một nơi. Nếu nhân viên của bạn kinh doanh bên ngoài văn phòng, họ sẽ cần điện thoại di động và không phải lúc nào cũng có lợi hoặc tiết kiệm nếu có sẵn điện thoại cố định văn phòng cho họ.
Mặt khác, trong khi một số doanh nghiệp cung cấp cho nhân viên văn phòng điện thoại di động vì họ muốn nhân viên làm việc 24/7, thì các công ty khác lại thấy có lợi khi cho phép nhân viên của họ rời khỏi văn phòng vào cuối ngày bằng cách chỉ cung cấp cho nhân viên với điện thoại cố định. Điều này có thể làm giảm căng thẳng của nhân viên bằng cách khuyến khích sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống lành mạnh .
Lợi ích của việc nhắn tin
Hầu hết các công ty đều sử dụng email, nhưng nhiều công ty thích sử dụng tin nhắn hoặc nhắn tin nhanh để trò chuyện nhanh chóng, tức thì mà không cần phải diễn ra qua điện thoại. Trong khi nhắn tin tức thời có thể được sử dụng trên máy tính, cả hai tùy chọn này đều có thể được sử dụng trên điện thoại di động và nhân viên thậm chí có thể sử dụng chúng khi đang di chuyển.