Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy là quyển sách ngữ văn 6 tập 2 hãy kể về mình và nhắn nhủ tới các bạn học sinh

Em hãy là quyển sách ngữ văn 6 tập 2 hãy kể về mình và nhắn nhủ tới các bạn học sinh.

1 trả lời
Hỏi chi tiết
348
1
0
Thiên sơn tuyết liên
14/04/2021 21:58:35
+5đ tặng

Tôi là một người bạn rất thân và không thể thiếu đối với các bạn học sinh, nhờ có tôi mà các bạn học sinh có thể học bài và làm bài tốt hơn. Nhưng tôi cũng chỉ là một đồ vật, theo thời gian, tôi bị cũ và hao mòn đi, không còn mới nữa, có lẽ vì thế mà các bạn đã bỏ quên mất tôi. Tôi chính là một quyển sách.

Tôi là một quyển sách giáo khoa Tiếng Việt, tôi đã từng là một quyển sách mới, đẹp đẽ và bày bán ở các hiệu sách lớn, tôi nằm ở đó và chờ đợi các bạn học sinh tới mua và mang về làm bạn đồng hành trong quá trình học tập. Và rồi tôi đã tìm thấy chủ của mình, đó là một cô bé rất xinh xắn tôi vui và phấn khích lắm bởi đã đến lúc tôi được làm nhiệm vụ cao cả của mình. Tôi đã tự nhủ mình phải phát huy tốt khả năng của mình, mang kiến thức và những điều bổ ích cho cô chủ bé nhỏ của mình. Khi mới được mua về, tôi được cô chủ rất nâng niu và cẩn thận giữ gìn tôi. Hàng ngày tôi cùng cô chủ tới trường, những trang sách của tôi là nguồn kiến thức phong phú cho cô học tập và tìm hiểu. Thời gian trôi đi, trong quá trình sử dụng tôi dần bị cong mép, gấp mép và cũ đi, đôi lần còn bị bẩn vì cô bé đánh rơi. Rồi một hôm, có cô bạn hàng xóm sang hỏi mượn tôi về để làm bài tập, nhưng cô chủ vì cũng đang làm bài tập nên không muốn cho mượn, bạn kia lại cố ý giằng lấy tôi từ tay cô chủ, thế là tôi bị rách làm đôi.

Kể từ ngày đó, tôi được dán lại nhưng đã nhàu nát và không còn được mới nên mẹ của cô bé đã mua quyển sách mới cho cô. Tôi được đặt vào trong góc tủ, tôi cảm thấy rất buồn và biết rằng mình đã bị lãng quên thực sự.



Nguồn: https://nhungbaivanhay.vn/em-hay-tuong-tuong-va-ke-lai-loi-tam-su-cua-mot-cuon-sach-giao-khoa-bi-bo-quen.html#ixzz6s1gZnTtR

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo