Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi

Câu 2: Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi
Nước giải khát Coca-Cola ra đời vào năm 1886, cách đây khoảng 130 năm. tiến sĩ John S. Pemberton, một dược sĩ người Mĩ là người sáng chế ra loại nước giải khát này. Trong khoảng thời gian ông đang thử nghiệm để tạo ra một loại siro độc đáo mang thương hiệu cá nhân thì ông sáng chế ra loại siro có màu nâu nhạt. Lúc nếm thử thì loại siro này có hương vị khá ngon, sử dụng bằng cách hòa tan vào nước. Vì vậy, ông đã mang loại siro này bán ở hiệu thuốc và nhận được những phản hồi tích cực từ người tiêu dùng. Một ngày nọ, lẽ ra loại siro này khi sử dụng phải được hòa tan vào nước nhưng 1 người nào đó nhầm lẫn đã khuấy loại siro này vào một loại nước có ga. Lúc đó, người này đã nói "chẳng phải loại nước này ngon hơn sao ?" . Cũng từ đó loại nước giải khát mang tên " Coca-Cola" đã ra đời. Công thức tạo ra loại nước giải khát này là bí quyết riêng của công ty mà chỉ vài người biết được. Nếu ở nhà, bạn muốn nhờ ai đó pha cho một cốc trà nóng thì việc đó rất đơn giản, chỉ cần cho trà vào nước nóng thôi và bất cứ ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn nhờ mẹ pha cho một cốc Coca-Cola thì mẹ bạn không thể làm được điều đó. Nếu không có những sự hiểu lầm như thế thì liệu rằng ngày nay chúng ta có được thưởng thức loại nước giải khát Coca-Cola không ?
Giúp mk câu này vs
Em rút ra bài học gì từ câu văn sau? :"tuy nhiên ,nếu bạn muốn nhờ mẹ mk pha cho côc coca-cola thì mẹ bạn ko thể làm điều đó

2 trả lời
Hỏi chi tiết
3.818
5
1
Kim Mai
21/05/2021 10:16:13
+5đ tặng
* Em rút ra bài học là: Đôi khi sự hiểu lầm cũng sẽ hình thành nên những kì tích đặc biệt mà chúng ta cũng cần thêm vào đó sự sáng tạo của bản thân.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Hảo Hán
06/06/2021 07:36:50
+4đ tặng
mình nghĩ : Nhờ vị tiến sĩ dày công nghiên cứu mới có siro một loại nguyên liệu chính tạo ra cola và nhờ duyên phận thì cola vs nước có ga mơi gặp nhau và tạo nên một coca-cola như ngày nay còn về câu văn "tuy nhiên ... điều đó " đương nhiên rồi vì đây là một bí kíp chính tạo nên thương hiêu của cola và ko thể biết được loại nước siro giống như vị tiến sĩ kia nên ko có cách pha cola cho bạn . Nhưng nếu mẹ bạn cx sẽ nghiên cứu thì cx đc thôi có thể bằng cách nào đó mẹ bạn cx pha được một loại siro khi pha vs nước có ga lại có 1 hương vị tuyệt vời hơn cola thì sao . Mỗi người có 1 sự sáng tạo riêng nên ko có cái đầu của ai suy nghĩ giống ai ,sáng tạo giống ai ( trừ trường hợp gọi là thần giao cách cảm j đó ,hai người có thể suy nghĩ cảm nhận thấy người kia đang nghĩ j )

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo