thế mạnh của công ty thế giới gi đọng mwg
Bằng cách nhấp vào Đăng nhập, bạn đồng ý Chính sách bảo mật và Điều khoản sử dụng của chúng tôi. Nếu đây không phải máy tính của bạn, để đảm bảo an toàn, hãy sử dụng Cửa sổ riêng tư (Tab ẩn danh) để đăng nhập (New Private Window / New Incognito Window).
Thay đổi từ việc mở rộng sang chú trọng chất lượng cửa hàng
Trong quá trình chuyển đổi mô hình, TGDĐ đã mạnh tay đóng rất nhiều cửa hàng mô hình cũ không thể cải thiện doanh thu do nằm trong hẻm nhỏ hoặc không thể mở rộng, công ty cho biết đã hoàn thành việc chuyển đổi toàn bộ cửa hàng trong QI.2019 và sẽ đẩy mạnh mở cửa hàng từ đây đến cuối năm.
Trong tháng 3 và tháng 4, công ty đã mở gần 100 cửa hàng Bách Hoá Xanh (tương đương 1 ngày mở trung bình 2 cửa hàng), từng bước hoàn thành mục tiêu đạt 700 cửa hàng trong năm nay. Song song với cải thiện biên lợi nhuận qua việc tăng cường mua trực tiếp từ nhà cung cấp (bỏ qua đại lý) và đàm phán để có chiết khấu cao hơn, TGDD đang nhân rộng Bách Hoá Xanh ra các tỉnh miền Tây và miền Đông, hiện đã có 134 cửa hàng tại các tỉnh ngoài thành phố Hồ Chí Minh.
Đặt khách hàng làm trung tâm trong mô hình kinh doanh
Thế Giới Di Động chính xác là một ví dụ điển hình cho Hành trình khách hàng. Một ví dụ cho cả 3 giai đoạn trong hành trình khách hàng mà Thế giới di động đã thực hiện.
TGDĐ cho phép nhân viên mỗi bộ phận tại các điểm “touch-point” trên hành trình khách hàng hiểu được bối cảnh của khách hàng đó; đồng thời nắm chéo được thông tin để quản lý chặt chẽ hơn.
Ví dụ nhân viên tổng đài chăm sóc khách hàng có thể nắm được những “đối thoại” của nhân viên tư vấn; khách hàng đã có những khiếu nại trước đây ở khâu nào và đã được xử lý ra sao… Hiểu được bối cảnh, liên kết được các điểm kết nối, cuộc đối thoại sẽ trở nên có ý nghĩa. TGDĐ đã không bỏ qua một khâu nào để tạo ra trải nghiệm khách hàng.
Chọn vị trí cửa hàng Bách Hóa Xanh cạnh tranh
Bách Hoá Xanh chọn cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống khi mở cửa hàng rất gần hay thậm chí là đối diện chợ. Theo khảo sát sơ bộ của VDSC tại một vài cửa hàng mở gần chợ thì đều ghi nhận số lượt khách ghé mua mỗi ngày rất tốt (trên dưới 1.000 khách/ngày).
Tăng trưởng quý I.2019 tạo kỳ vọng cho cả năm 2019
Với kết quả công bố sau 3 tháng đầu năm 2019, MWG cho thấy hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, chiến lược số hóa tiếp tục chứng kiến mức tăng trưởng vượt trội khi doanh thu online đạt 4.650 tỷ đồng, chiếm 19% tổng doanh thu trong quý I/2019 và tăng 67% so với cùng kỳ năm 2018.
Chiến lược marketing của Điện Máy Xanh
Hẳn các bạn còn nhớ TCV của Điện Máy Xanh vào năm 2016 với những người da xanh đã gây ám ảnh sâu sắc tới social một thời. Khi TCV này đươc ra mắt ngoài giúp Điện Máy Xanh phủ sóng nhận diện thương hiệu lên khắp cả nước, còn giúp thương hiệu sinh sau đẻ muộn này thành người đứng đầu thị trường bỏ xa các đối thủ còn lại.
Ứng dụng thành công hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp – ERP
Thế giới di động là một trong những công ty tư nhân đầu tiên tại Việt Nam đưa hệ thống quản trị nguồn lực doanh nghiệp- ERP ứng dụng trong quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ của mình.
Theo nghiên cứu của Trường quản trị kinh doanh Haas thuộc đại học UC Berkeley, khoản đầu tư vốn cổ phần vào doanh nghiệp tư nhân chưa niêm yết – Private Equity của Mekong Capital vào Thế giới di động đã đóng vai trò quan trọng trong những bước phát triển ấn tượng của công ty này và sẽ được đưa vào chương trình giảng dạy bậc cao học tại Haas – UC Berkeley đồng thời là tài liệu tham khảo cho sinh viên trường kinh doanh Harvard và trường kinh doanh Tuck.
Tham gia Cộng đồng Lazi trên các mạng xã hội | |
Fanpage: | https://www.fb.com/lazi.vn |
Group: | https://www.fb.com/groups/lazi.vn |
Kênh FB: | https://m.me/j/AbY8WMG2VhCvgIcB |
LaziGo: | https://go.lazi.vn/join/lazigo |
Discord: | https://discord.gg/4vkBe6wJuU |
Youtube: | https://www.youtube.com/@lazi-vn |
Tiktok: | https://www.tiktok.com/@lazi.vn |
Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi
Vui | Buồn | Bình thường |