Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Em hãy cho biết vì sao phải bảo vệ môi trường

Em hay cho biet vi sao phai bao ve moi truong ?

3 trả lời
Hỏi chi tiết
338
2
0
Hằngg Ỉnn
13/07/2021 22:36:19
+5đ tặng
Tại sao phải bảo vệ môi trường, bởi môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của con người; chính vì vậy chúng ta cần phải có trách nhiệm giữ gìn và bảo vệ môi trường sống xung quanh. Bảo vệ môi trường còn giúp đảm bảo cân bằng sinh thái, khắc phục được những hậu quả mà con người gây ra.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
+3đ tặng

Môi trường sống xung quanh có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của con người, nếu môi trường trong lành sạch sẽ không khói bụi, rác thải sức khỏe của con người sẽ được đảm bảo rất tốt, ngược lại nếu môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến con người mắc rất nhiều bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và đe dọa đến tính mạng của nhiều người. Chính vì thế bảo vệ môi trường là việc làm rất cần thiết. 

Khi môi trường bị ô nhiễm sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của chúng ta như:

Đối với sức khỏe con người

Ô nhiễm không khí có ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp của con người. Các loại khí thải từ ngoài môi trường như khói bụi, xăng xe, bụi mịn có ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe con người, nếu xâm nhập vào phổi chúng có thể gây nên một số loại bệnh như viêm phổi, vô sinh…

Ô nhiễm không khí còn là nguyên nhân gây nên các tình trạng đau đầu, chóng mặt, bệnh tim mạch…đặc biệt người cao tuổi, phụ nữ mang thai, người đang mang bệnh, trẻ nhỏ là những đối tượng dễ bị mắc bệnh do ô nhiễm môi trường.

Ngoài ô nhiễm không khí ô nhiễm tiếng ồn cũng gây nên những tác hại khôn lường như đau đầu, stress, bệnh thần kinh…

Ngoài ra biến đổi khí hậu cũng khiến nhiệt độ tăng giảm thất thường gây ra một số bệnh nguy hiểm cho con người như đột quỵ, chuột rút…

Ảnh hưởng của ô nhiễm nước với sức khỏe con người

Nước có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại của con người, thiếu nước hoặc nước bị ô nhiễm đều ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta.

Ô nhiễm nước ảnh hưởng đến sức khỏe của con người thông qua 2 con đường là đường ăn uống hoặc do tiếp xúc trực tiếp với môi trường bị ô nhiễm.

Một số bệnh phổ biến do ô nhiễm nước là dịch tả, tiêu chảy, thương hàn, viêm não, viêm gan, bệnh thiếu máu, bệnh di truyền từ muỗi…

Ảnh hưởng của ô nhiễm đất với sức khỏe con người

Việc sử dụng các loại thuốc, hóa chất vào sản xuất nông nghiệp là không thể tránh khỏi, tuy nhiên nhiều người lạm dụng sử dụng quá liều dẫn tới các thuốc trừ sâu, hóa chất, phân bón ngấm vào trong đất làm ô nhiễm đất.

Khi đất bị ô nhiễm sẽ khiến sẽ khiến nông sản bị nhiễm độc, con người ăn vào sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe.

Một số bệnh xuất hiện ở những người bị nhiễm độc nông sản phải kể đến như: Gan to, hệ thần kinh, hệ di truyền bị ảnh hưởng tiêu cực, giảm chỉ số thông minh ở trẻ nhỏ.

Đối với hệ sinh thái

Hệ sinh thái là một quần thể bao gồm nhiều động vật và thực vật sinh sống chúng với nhau, chúng tương tác qua lại để cùng nhau tồn tại. Khi môi trường bị ô nhiễm sẽ khiến hệ sinh thái bị mất cân bằng đe dọa đến sự tồn tại của nhiều loài sinh vật, động vật, thực vật sống.

Ô nhiễm không khí có thể gây ra mưa axit làm hủy diệt nhiều khu rừng và làm chết nhiều loại động vật quý hiếm.

Đối với sự phát triển Kinh tế – Xã hội

Nhiều người có thể không biết rằng ô nhiễm môi trường có ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của Kinh tế – Xã hội. Cụ thể như:

Gây thiệt hại về kinh tế do bệnh tật xuất hiện

Thiệt hại kinh tế do nông sản và thủy sản bị phá hoại

Ô nhiễm môi trường gây thiệt hại kinh tế khi du lịch bị ảnh hưởng

Ô nhiễm môi trường cũng gây tốn kém chi phí trong việc cải thiện môi trường từ đó ảnh hưởng đến sự phát triển Kinh tế -Xã hội của một đất nước.

Những việc cần làm để khắc phục ô nhiễm môi trường

Biện pháp đầu tiên để khắc phục ô nhiễm môi trường là phải nâng cao ý thức người dân. Nếu mọi người đều vứt rác đúng quy định không thải rác ra ngoài một cách bừa bãi thì tình trạng ô nhiễm môi trường sẽ giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó các tổ chức, cơ quan địa phương cần có các chương trình giáo dục dâng cao nhận thức về tầm quan trọng của môi trường đối với trẻ em.

Hạn chế sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa có khả năng gây tắc cống thoát thước. Người dân có thể thay chất tẩy bằng các chất vi sinh.

2
0
Hải
13/07/2021 22:37:25
+2đ tặng

– Môi trường là không gian sống của sinh vật và con người

– Môi trường cung cấp nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng phục vụ cho hoạt động sản xuất, sinh hoạt của con người như là:

+ Đất, nước, khí hậu để trồng trọt, chăn nuôi, …

+ Khoáng sản để xuất khẩu và phục vụ ngành luyện kim, sản xuất nhiệt điện, …

+ Các nguồn nặng lượng từ gió, mặt trời, … để sản xuất điện, …

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo