Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thế nào là phản ứng quang hoá? Cho ví dụ

Thế nào là phản ứng quang hoá? Cho ví dụ. Trình bày các định luật  của phản ứng quang hoá.

3 trả lời
Hỏi chi tiết
2.661
1
1
Nguyễn Nguyễn
12/08/2021 08:05:12
+5đ tặng
Phản ứng quang hóa là một dạng phản ứng hóa học trong đó các chất phản ứng nhận được năng lượng là các photon. Ở đó, phản ứng bắt đầu bằng sự hấp thụ ánh sáng nơi ánh sáng bao gồm các photon. ... Các dạng ánh sáng có thể bắt đầu phản ứng quang hóa bao gồm ánh sáng UV, ánh sáng khả kiến ​​và ánh sáng hồng ngoại.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
1
+4đ tặng
Phản ứng quang hóa là một dạng phản ứng hóa học trong đó các chất phản ứng nhận được năng lượng là các photon. Ở đó, phản ứng bắt đầu bằng sự hấp thụ ánh sáng nơi ánh sáng bao gồm các photon. Khi các phân tử chất phản ứng hấp thụ năng lượng theo cách này, nó sẽ làm cho phân tử chuyển sang trạng thái kích thích, trong đó các tính chất hóa học và vật lý của phân tử khác với phân tử ban đầu. Chúng tôi gọi đây là "sự kích thích". Trạng thái kích thích mới này có thể chuyển đổi thành cấu trúc mới thông qua sự kết hợp với các phân tử khác hoặc bằng cách thay đổi cấu trúc của nó.
2
0
Tho Van
12/08/2021 08:17:46
+3đ tặng
Phản ứng quang hóa là một dạng phản ứng hóa học trong đó các chất phản ứng nhận được năng lượng là các photon. Ở đó, phản ứng bắt đầu bằng sự hấp thụ ánh sáng nơi ánh sáng bao gồm các photon. Khi các phân tử chất phản ứng hấp thụ năng lượng theo cách này, nó sẽ làm cho phân tử chuyển sang trạng thái kích thích, trong đó các tính chất hóa học và vật lý của phân tử khác với phân tử ban đầu. Được gọi  là "sự kích thích". Trạng thái kích thích mới này có thể chuyển đổi thành cấu trúc mới thông qua sự kết hợp với các phân tử khác hoặc bằng cách thay đổi cấu trúc của nó.
Ví dụ, sự phát quang hóa học của một con sứa thực sự có màu xanh lam, nhưng do năng lượng được truyền sang GFP nên sự phát quang quan sát được có màu xanh lục

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Hóa học Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo