Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn khoảng 12 dòng theo kiểu song hành suy nghĩ về lòng nhân ái


 Viết đoạn văn khoảng 12 dòng theo kiểu song hành suy nghĩ về lòng nhân ái trong đại dịch COVID 19. Có ai giúp mình hk
 
3 trả lời
Hỏi chi tiết
476
1
0
Snwn
14/08/2021 17:46:01
+5đ tặng
Lòng nhân ái là một trong những phẩm chất đáng quý của con người. Lòng nhân ái là lòng yêu thương, là sống nhân hậu, bác ái…đây là vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Ý nghĩa của lòng nhân ái thật bao la. Lòng nhân ái giúp con người biết quan tâm, yêu thương, giúp đỡ những người xung quanh, biết rung động, biết đồng cảm sẻ chia trước những hoàn cảnh bất hạnh đáng thương. Khi miền Trung oằn mình trong lũ dữ, nhân dân cả nước quyên góp tiền của cùng miền trung khắc phục hậu quả. Trong mùa dịch covid-19, nhiều cá nhân tập thể đã chia sẻ vật chất đến những người có hoàn cảnh khó khăn; chính phủ Việt Nam giang tay đón đồng bào từ vùng dịch trở về, tạo điều kiện nơi ăn chốn ở cho công dân mình. Tất cả đều là minh chứng đẹp đẽ cho lòng nhân, đức hạnh, bác ái. Sống

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Minh Anh
14/08/2021 17:46:01
Trong cuộc sống, lòng nhân ái chính là sợi dây tình cảm thiêng liêng giữa người với người, là một trong những yếu tố để xây dựng xã hội văn minh, nhân văn. Lòng nhân ái được hiểu là lòng yêu thương của con người, không chỉ đối với những người xung quanh mà còn đối với cả động vật, thực vật… Biểu hiện của lòng nhân ái là thái độ, hành động thể hiện tình thương, sự đồng cảm, sẻ chia, đùm bọc, cưu mang của con người. Minh chứng cho điều này, ta có thể kể đến những tấm gương nhân ái như các danh nhân văn hóa: Lê – nin, chủ tịch Hồ Chí Minh,…, những nhà văn của thế giới như: Sê – khốp, Nguyễn Du,… và còn đó những con người của cuộc sống đời thường chan chứa lòng thương người cao cả. Lòng nhân ái sẽ mang đến cho xã hội sự gắn kết chặt chẽ giữa người với người, từ đó tạo nên cơ sở nhân văn vững chắc để phát triển các giá trị sống, phẩm chất đạo đức cao đẹp. Người có lòng nhân ái sẽ được mọi người xung quanh yêu quý, kính trọng và biết ơn. Ngược lại, những người giữ cho mình thái độ sống vô cảm, ích kỉ, thờ ơ sẽ bị xa lánh và cô lập. Chính vì vậy, ngay từ bây giờ, chúng ta hãy tự rèn luyện đạo đức của bản thân, đề cao tinh thần tương thân tương ái, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi họ gặp khó khăn, đóng góp công sức nhỏ bé của mình vào để xây dựng một xã hội tiến bộ, văn minh.
1
0
Tâm Như
14/08/2021 18:51:35

Con người sống trong một xã hội, cần biết yêu thương và chia sẻ. Nhờ có tấm lòng nhân ái mà cuộc sống mới trở nên tốt đẹp hơn. Cũng giống như những lời hát trong bài “Để gió cuốn đi” của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn: “Sống trong đời sống cần có một tấm lòng. Để làm gì em biết không? Để gió cuốn đi...”.

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được “nhân” có nghĩa là con người, “ái” có nghĩa là “yêu thương”. Như vậy, lòng nhân ái được hiểu là tình yêu thương của con người. Một người có lòng nhân ái là một người biết đồng cảm, chia sẻ với những người xung quanh. Đó cũng là thứ tình cảm chân thành, xuất phát từ một trái tim tràn trong sáng, không vụ lợi. Nó không bắt nguồn từ sự ích kỷ, hẹp hòi với những mục đích ích kỷ của bản thân.

Lòng nhân ái không phải là một điều gì đó quá xa xôi, quá cao cả. Nó bắt nguồn từ những hành động rất nhỏ bé. Đó có thể là việc ủng hộ quần áo, sách vở cho trẻ em nghèo vùng cao. Hay giúp đỡ một bạn cùng lớp có hoàn cảnh khó khăn. Ủng hộ thực phẩm cho đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng của lũ lụt. Hỗ trợ khẩu trang cho những người có hoàn cảnh khó khăn... Tất cả chỉ là một hành động nhỏ bé nhưng lại ẩn chứa những tình cảm lớn lao.

Lòng nhân ái có vai trò vô cùng quan trọng xã hội hiện đại. Nó giúp cho con người xích lại gần nhau hơn, gắn kết bền chặt với nhau hơn. Nó tạo nên một khối đoàn kết mạnh mẽ khó có thể tách rời, tạo nên sức mạnh của tập thể. Điều này đã được chứng minh trong suốt chặng dài lịch sử của dân tộc Việt Nam trong những năm kháng chiến oanh liệt. Những người đứng lên trong khốn khó, đùm bọc lẫn nhau, yêu thương lẫn nhau và hi sinh vì nhau bằng tình yêu thương chân thành mà rộng hơn là lòng yêu nước. Sức mạnh của lòng nhân ái, của sự đoàn kết ấy không một kẻ thù nào đánh bại được.

Nếu như một ngày nào đó, con người không còn giữ được một trái tim biết yêu thương. Có lẽ lúc đó, trái đất sẽ trở thành một hành tinh lạnh giá, chỉ có sự vô cảm. Giữa người với người mất đi sợi dây liên kết. Chúng ta sẽ trở thành những cỗ máy. Chính vì vậy, mỗi người hãy luôn giữ cho mình một trái tim tràn đầy yêu thương. Để bản thân luôn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc. Và xã hội này sẽ luôn tràn ngập những điều tốt đẹp.

Lòng nhân ái, giống như một phép màu. Nó có thể giúp con người vượt qua mọi nghịch cảnh trong cuộc sống. Hãy trao đi yêu thương, để nhận lại yêu thương nhiều hơn.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Ngữ văn Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo