Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tìm những chi tiết thể hiện tâm trạng hành động của bé Hồng khi thoáng thấy người ngồi trên xe giống mẹ và khi nhận ra mẹ (Trong trích hồi ký những ngày thơ ấu sgk Ngữ Văn 6 bộ sách Cánh Diều

Tìm những chi tiết thể hiện tâm trạng hành động của bé Hồng khi thoáng thấy người ngồi trên xe giống mẹ và khi nhận ra mẹ(Trong trích hồi ký những ngày thơ ấu sgk Ngữ Văn 6 bộ sách Cánh Diều.
4 trả lời
Hỏi chi tiết
3.424
13
8
Hằng Nguyễn
02/10/2021 22:23:54
+5đ tặng

- Khi “ thoáng thấy một bóng người ngồi trên xe kéo”, chú bé đã vội vã chạy đuổi theo từ đây ta thấy được tâm trạng hồi hộp, niềm khát khao mong được gặp mẹ của Hồng

- Tâm trạng cô đơn khi thiếu vắng mẹ và mong ước cháy bỏng được gặp lại mẹ của Hồng được bộc lộ rõ qua những suy nghĩ, những giả thiết ngây thơ, trong sáng mà chứa đựng nhiều nỗi đau.

- Được ngồi lên xe cùng mẹ chú òa lên khóc rồi cứ thế nức nở khiến cho người mẹ cũng sụt sùi theo. Ba từ “òa, nức nở, sụt sùi” cùng một trường nghĩa , nối nhau miêu tả các dạng thức đặc biệt của tiếng khóc của những dòng lệ. Đây là âm thanh, là nước mắt của biết bao nỗi niềm, tâm trạng của hai mẹ con: tự hào, bàng hoàng, sung sướng..

- Suy nghĩ liên tưởng của Hồng : “ Phải bé lại và lăn vào lòng mẹ” ⇒ cảm giác mình đang bé lại để làm nũng mẹ, để hưởng sự vuốt ve, chiều chuộng lâng lâng.

⇒ Nhờ tình yêu thương và niềm tin ấy, đến khi gặp mẹ, bé Hồng đã nhận được niềm sung sướng và hạnh phúc lớn lao. Người mẹ của bé Hồng trở về đúng thời điểm quan trọng nhất, đã xua tan mọi đau đớn, dằn vặt trong tâm hồn chú bé.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
27
7
Hàn Tư Nguyệt
02/10/2021 22:37:39
+4đ tặng
Tâm trạng của bé Hồng khi thoáng thấy người ngồi trên xe giống mẹ:
-liền đuổi theo, gọi bối rối
-lo lắng, sợ hãi nghĩ đến việc người quay lại kia không pải là mẹ
Khi nhận ra mẹ:
-chạy theo xe mẹ, thở hồng hộc, trán đẫm mồ hôi
-khi lên xe thì ríu cả chân lại
-òa lên khóc nức nở
 
4
5
Thiên
02/10/2021 22:41:31
+3đ tặng
Phân tích:
1:Cảm giác sung sướng đến òa lên khóc rồi cứ thế nức nở khi được ngồi lên xe cùng mẹ.
2:Cảm giác hanh phúc tột cùng khi được ngồi trong lòng mẹ ( cảm giác ấm áp... mơn man khắp da thịt, hơi quần áo của mẹ tôi và hơi thể ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu ).
3:Cảm giác vui sướng lâng lâng, bé Hồng không còn nghĩ ngợi gì nữa.
1
0
haha
24/10/2023 20:09:30
1. Trong đoạn truyện, không có chi tiết cụ thể nào thể hiện tâm trạng của bé Hồng khi thoáng thấy người ngồi trên xe giống mẹ. Tuy nhiên, khi bé Hồng nhận ra mẹ, tâm trạng của bé được diễn tả qua việc "bé nhảy lên, chạy về phía mẹ, mắt sáng lên, môi cười tươi như hoa".
2. Tác giả đã sử dụng các biện pháp nghệ thuật như miêu tả hành động và biểu cảm của nhân vật để diễn tả cảm xúc. Miêu tả "bé nhảy lên, chạy về phía mẹ, mắt sáng lên, môi cười tươi như hoa" giúp đọc giả hình dung được tâm trạng phấn khích và hạnh phúc của bé Hồng.
3. Tâm trạng của chú bé Hồng lúc này là phấn khích và hạnh phúc. Bé Hồng rất vui mừng khi nhận ra mẹ của mình và biểu hiện tâm trạng này qua việc nhảy lên, chạy về phía mẹ và có biểu cảm mắt sáng lên, môi cười tươi như hoa.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo