Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Thương mại điện tử sẽ được học những gì?

Mọi người cho mình hỏi Thương mại điện tử sẽ được học những gì?
3 Xem trả lời
Hỏi chi tiết
112
0
0
Cá Vàng
09/10/2021 14:39:44
+5đ tặng
Thương mại điển tử tùy thuộc vào từng trường mà bạn học, nhưng thường sẽ được làm quen với các khái niệm liên quan đến ecommerce, các phương thức trao đổi qua TMĐT, thị trường, quy luật thị trường, ...

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Nguyễn Nguyễn
09/10/2021 14:51:06
+4đ tặng

Thương mại điện tử, hay còn gọi là e-commercee-comm hay EC, là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống điện tử như Internet và các mạng máy tính.[1][2] Thương mại điện tử dựa trên một số công nghệ như chuyển tiền điện tử, quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng, tiếp thị Internet, quá trình giao dịch trực tuyến, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), các hệ thống quản lý hàng tồn kho, và các hệ thống tự động thu thập dữ liệu. Thương mại điện tử hiện đại thường sử dụng mạng World Wide Web là một điểm ít nhất phải có trong chu trình giao dịch, mặc dù nó có thể bao gồm một phạm vi lớn hơn về mặt công nghệ như email, các thiết bị di động như là điện thoại.

Thương mại điện tử thông thường được xem ở các khía cạnh của kinh doanh điện tử (e-business). Nó cũng bao gồm việc trao đổi dữ liệu tạo điều kiện thuận lợi cho các nguồn tài chính và các khía cạnh thanh toán của việc giao dịch kinh doanh.[2]

E-commerce có thể được dùng theo một vài hoặc toàn bộ những nghĩa như sau:

  • E-tailing (bán lẻ trực tuyến) hoặc "cửa hàng ảo" trên trang web với các danh mục trực tuyến, đôi khi được gom thành các "trung tâm mua sắm ảo".
  • Việc thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân thông qua các địa chỉ liên lạc web
  • Trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), trao đổi dữ liệu giữa Doanh nghiệp với Doanh nghiệp
  • Email, fax và cách sử dụng chúng như là phương tiện cho việc tiếp cận và thiếp lập mối quan hệ với khách hàng (ví dụ như bản tin - newsletters)
  • Việc mua và bán giữa Doanh nghiệp với Doanh nghiệp
0
0
Nhất Duy Nguyễn
03/12/2021 09:55:44
Nhu cầu trong ngành cũng khá cao, nên mình nghĩ giờ là cơ hội tốt để học ngành này hehe mình cũng đang tìm hiểu

Báo cáo về nhu cầu TMĐT nè

Nhu cầu nhân lực TMĐT tăng hơn 40% sau 2 năm

Nhân dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3, iPrice Group – Cổng TMĐT hoạt động tại 7 thị trường ASEAN đã thực hiện một nghiên cứu tìm hiểu về vai trò và cơ hội dành cho nữ giới trong ngành TMĐT hiện nay và trong tương lai.

Theo số liệu của iPrice về lượng nhân viên tại 5 công ty TMĐT lớn khu vực ASEAN, gồm: Lazada, Shopee, Zalora của Việt Nam cùng Tokopedia, Bukalapak của Indonesia, từ quý 4/2016 đến quý 3/2018, quy mô nhân sự của các công ty này tăng với tỷ lệ lên đến 15% mỗi năm, cao hơn so với mức tăng trưởng chung của ngành kinh tế trực tuyến ASEAN (10% mỗi năm theo dự báo của Google và Temasek) và vượt xa các khối ngành kinh tế truyền thống.

“Trong 2 năm, nhân sự ngành TMĐT đã tăng trung bình hơn 800 người mỗi quý. Điều này cũng đồng nghĩa với mức tăng trưởng tới hơn 40% kể từ năm 2016”, iPrice cho biết.

Đáng chú ý nhất trong số này chính là Shopee. Số lượng nhân viên của công ty này ở các nước ASEAN đã tăng đến 176% chỉ trong 2 năm. Tức là trung bình mỗi ngày, Shopee lại tuyển thêm 3 nhân viên mới. Theo đánh giá của các chuyên gia iPrice, đây không phải là điều quá bất ngờ nếu nhìn vào những thành công mà Shopee cùng công ty mẹ Garena đã đạt được trong 2 năm qua, bao gồm việc gọi vốn thành công và dẫn đầu thị trường Việt Nam về số lượt truy cập website trung bình hàng tháng, theo Bản đồ TMĐT Việt Nam.

Đại diện iPrice cho rằng các công ty TMĐT như Shopee và Lazada sẽ còn tiếp tục đem đến rất nhiều cơ hội việc làm cho người lao động Việt Nam trong các năm tới.Không dừng lại tại đó, Shopee cùng với đối thủ lớn nhất của họ tại Việt Nam là Lazada vẫn đang tiếp tục gia tăng về quy mô. Trong số các công ty được khảo sát, Shopee và Lazada chính là hai công ty đang tuyển dụng một cách tích cực nhất: trung bình mỗi quý có 360 việc làm mới đến từ Shopee và 239 từ Lazada.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo
×
Đấu trường tri thức | Lazi Quiz Challenge +500k
Gửi câu hỏi
×