Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Giải bài có thưởng!

Trình bày những nội dung cơ bản về kỷ luật lao động. Trên cơ sở quy định của Bộ luật lao động 2012, anh/ chị hãy giải bài tập sau:

Trình bày những nội dung cơ bản về kỷ luật lao động. Trên cơ sở quy định của Bộ luật lao động 2012, anh/ chị hãy giải bài tập sau:
    Năm 2000, bà B được công ty TNHH thức ăn chăn nuôi Hoa Kỳ  tuyển dụng hợp đồng lao động vào làm việc tại công ty với thời hạn 1 năm, công việc đảm nhiệm là bác sỹ thú y và nhân viên hành chính. Hết thời hạn hợp đồng, hai bên tiếp tục ký lại hợp đồng với thời hạn 3 năm. Hết thời hạn 3 năm, mặc dù không ký tiếp  hợp đồng  nhưng bà B vẫn tiếp tục làm công việc cũ. Ngày 16/12/2018, giám đốc công ty ra quyết định  sa thải bà B kể từ ngày 01/2/2019 sau khi đã tham khảo ý kiến BCH công đoàn với lý do bà tự ý nghỉ việc khi chưa được giám đốc cho phép 3 ngày trong tháng 11/2018. Hôm công ty tiến  hành xử lý kỷ luật, bà có được triệu tập đến nhưng giữa chừng bà đã bỏ về và không ký vào biên bản vì cho rằng tuy có sự tham gia của chủ tịch công đoàn song trưởng phòng tổ chức nhân sự không có quyền chủ trì phiên họp xử lý kỷ luật ( dù trưởng phòng nhân sự được giám đốc ủy quyền). Hỏi:
a. Công ty áp dụng hình thức kỷ luật sa thải với bà B là đúng hay sai? Tại sao?
b. Theo anh/ chị công ty có tuân thủ đúng quy định của pháp luật về thủ tục xử lý kỷ luật lao động hay không? Tại sao?
 
0 trả lời
Hỏi chi tiết
233

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Tổng hợp Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo