Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Câu tục ngữ: Có công mài sắt có ngày nên kim nói về điều gì


Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kim nói về ? *
5 trả lời
Hỏi chi tiết
426
1
1
Chou
01/11/2021 09:49:05
+5đ tặng
Câu tục ngữ "Có kim mài sắt có ngày nên kim" có ý nghĩa lớn đối với cuộc sống của mỗi người, khuyên răn con người nên học hỏi, nên cố gắng, kiên trì làm việc đến cùng. Chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáng.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
Lam Quân Nguyệt Y
01/11/2021 09:49:08
+4đ tặng
Tục ngữ là trí khôn muôn đời của nhân dân.Mỗi câu tục ngữ là một bài học lớn. Là một trong những bài học ấy được đúc kết trong câu tục ngữ:”Có công mài sắt có ngày nên cây”.Cuộc sống vốn dĩ không dễ dàng, mỗi chúng ta cần nỗ lực để vượt qua mọi khó khăn gian khổ. Và để thực hiện được điều đó thì ta phải có lòng kiên trì, bền bỉ, nỗ lực. Vì thế câu tục ngữ: “Có công mài sắt, có ngày nên kim” dùng để động viên, khích lệ hay nói một cách khác là khuyên răn con cháu, dạy bảo những kinh nghiệm trong đời thường, cuộc sống.Câu tục ngữ gồm hai vế, một về là nguyên nhân, một vế là kết quả. Hai vế này có hai cặp từ hô ứng với nhau: “Có công – có ngày ; mài sắt – nên kim”. Vế trước chỉ sự nỗ lực,vế sau chỉ thành quả mà thông qua sự nỗ lực ấy mà đạt được.
1
0
Huỳnh Linh
01/11/2021 09:49:09
+3đ tặng
Có công mài sắt có ngày nên kim” muốn khuyên răn chúng ta rằng chỉ khi  lòng quyết tâm và kiên trì thì bất cứ khó khăn nào ta cũng  thể vượt qua để đạt được thành công như mong muốn. Chúng ta  nhận thấy được rằng từ xưa đến này hầu hết những con người thành công là đều nhờ vào ý chí và lòng kiên trì của mình.
0
0
Milky Nugget
01/11/2021 09:49:31
+2đ tặng
Câu tục ngữ : Có công mài sắt có ngày nên kim nói về những người có tính kiên trì. Nó mang ý nghĩa răn dạy, giáo dục chúng ta cần phải nỗ lực, kiên trì và cố gắng không ngừng để đạt được ước mơ đó. ... Khi chúng ta muốn mài một cây sắt to thành một cái kim thì rất khó khăn, nhưng không phải không thể. Sự kiên trì, cố gắng sẽ giúp bạn làm được điều đó.
0
0
Lê Văn Cường
01/11/2021 09:50:55
+1đ tặng

Câu tục ngữ “Có công mài sắt, có ngày nên kim” mang ý nghĩa răn dạy, giáo dục chúng ta cần phải nỗ lực, kiên trì và cố gắng không ngừng để đạt được ước mơ đó.

Câu tục ngữ chia thành hai vế sóng đôi, mang ý nghĩa bổ sung cho nhau. Để hiểu được ý nghĩa của câu tục ngữ, cần hiểu cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Về nghĩa đen, câu tục ngữ rất dễ hiểu. Khi chúng ta muốn mài một cây sắt to thành một cái kim thì rất khó khăn, nhưng không phải không thể. Sự kiên trì, cố gắng sẽ giúp bạn làm được điều đó. Xét về nghĩa bóng thì câu tục ngữ nhắn nhủ mọi người về ý chí, nghị lực, bền bỉ để có thể hoàn thành thật tốt công việc cũng như theo đuổi ước mơ của mình.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Giáo dục Công dân Lớp 6 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo