Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Trình bày các hàng rào miễn dịch của cơ thể

Trình bày các hàng rào miễn dịch của cơ thể
2 trả lời
Hỏi chi tiết
190
1
0
Chou
05/11/2021 19:36:48
+5đ tặng

Hàng rào miễn dịch đầu tiên: rào cản vật lý  

Bao gồm cả mắt, mũi, họng, da, v.v. nước mắt từ mắt, nước mũi và lông mũi trong mũi, và chất nhầy trong cổ họng đều có thể loại bỏ virus ra khỏi cơ thể ngay lần đầu tiên.

Hàng rào miễn dịch thứ hai: tế bào thượng bì  

Các tế bào thượng bì (da) của cơ thể người có chức năng chống virus mạnh mẽ, chúng có thể tiết ra interferon, một chất quan trọng cản trở sự nhân lên của virus. Hơn nữa, giữa các tế bào thượng bì có những liên kết chặt chẽ, có thể tạo thành một hàng rào chắc chắn để ngăn chặn sự xâm nhập của virus.

Hàng rào miễn dịch thứ ba: tế bào miễn dịch bẩm sinh

Có rất nhiều tế bào miễn dịch tự nhiên trong máu người, chẳng hạn như đại thực bào, tế bào sát thủ tự nhiên, v.v. Bất kể bạn gặp phải loại virus nào, dù là biến thể Delta, biến thể Alpha, bất kể cái gì mà corona virus mới trở thành, thì những tế bào miễn dịch này đều có thể tiêu diệt chúng.

Hàng rào miễn dịch thứ tư: Tế bào miễn dịch T và B

Tế bào miễn dịch T và tế bào miễn dịch B thuộc về “bộ đội đặc chủng”, có thể sản sinh ký ức về một loại virus cụ thể, và khi gặp phải nó lần thứ hai, những tế bào này có thể tiến hành một cuộc tấn công có chuẩn thức nhắm vào virus.

Như đã đề cập trước đó, vắc-xin là để kích thích tế bào B của con người sản sinh ra kháng thể để chống lại COVID-19. Nói cách khác, nó chỉ nương tựa được một phần nhỏ trong hệ thống miễn dịch khổng lồ của cơ thể. Nhưng nếu ba rào cản đầu tiên đã chặn được virus, hoặc tế bào T đã tiêu diệt được vi-rút thì không cần sử dụng kháng thể. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng miễn dịch có đủ khả năng kháng virus. Một số người có khả năng miễn dịch yếu, chẳng hạn như bệnh nhân mắc bệnh mãn tính, người không khỏe mạnh, người già, dễ bị nhiễm virus; một số người bị rối loạn miễn dịch và họ cũng dễ bị bão cytokine sau khi nhiễm trùng, đe dọa cuộc sống. Trong một dịch bệnh, kiện toàn được lực miễn dịch của cơ thể là điều quan trọng nhất.

Vậy, khả năng miễn dịch của cơ thể cần duy trì là gì? Đó là sức khỏe của thân thể vật chất và sự ổn định về mặt tinh thần của chúng ta, bao gồm duy trì một lượng dinh dưỡng cân bằng, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, tâm thái bình an và tâm trạng tốt. Nếu mỗi người có thể tăng cường hệ thống miễn dịch tự thân của mình, họ sẽ cảm thấy an tâm hơn khi đối mặt với dịch bệnh.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Đại Dương
05/11/2021 19:38:07
+4đ tặng
 Hàng rào vật lý: Bao gồm da và niêm mạc: - Hàng rào tế bào: một loạt các tế bào thực hiện chức năng miễn dịch, đặc biệt là các tế bào thực bào trong máu giúp bắt giữ và tiêu diệt những vật lạ đã xâm nhập được qua lớp da niêm. - Hàng rào hóa học: Là các chất dịch sinh học được tiết ra từ các tế bào và mô miễn dịch của cơ thể - Hàng rào cơ địa: Mang tính di truyền và đặc trưng riêng cho từng cá thể.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập Sinh học Lớp 8 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo