Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Con gà có trước hay quả trứng có trước? Làm thế nào để dùng điệp ngữ không bị cho là lỗi lặp từ?

4 trả lời
Hỏi chi tiết
200
1
1
hday
07/11/2021 09:06:47
+5đ tặng
Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, trước khi muốn hiện hữu ở bên ngoài môi trường như chúng ta vẫn thường thấy thì quả trứng phải ở bên trong cơ thể con gà. Khoa học đã chứng minh điều ngược lại, rằng thực tế con gà có trước. Được biết, chất protein đặc biệt này có tên khoa học là ovocledidin-17 (hoặc OC-17).
 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
2
0
haoihtu
07/11/2021 09:09:32
+4đ tặng
Con gà có trước với lý do là cơ thể của những con gà có nhiệt độ là 42 độ c và khi một con gà  con ở bên trong cơ thể con gà sẽ không sống nổi được vì quá nóng vậy nên protein của con gà mái sẽ hợp lại để bảo vệ con gà con tránh bị nóng và cân bằng nhiệt độ bên trong con gà 
Nhấn mạnh câu muốn nói không rườm rà dài dòng rối văn 
 
haoihtu
Bạn nhớ chấm điểm cho mình nhé
1
0
Giang
07/11/2021 09:10:17
+3đ tặng
  •  con gà có trước
  • nguyên nhân : do diễn đạt kém tư duy kém làm cho câu văn chở nên nặng nề

+ cách chữa : bỏ các từ lặp và thay đổi cách diễn đạt

lẫn lộn các từ gần âm là :

+nguyên nhân : chưa hiểu rõ nghĩa của từ , dễ bị lẫn lộn giữa các từ gần âm

CẦN PHÂN BIỆT ĐƯỢC THẾ NÀO LÀ ĐIỆP TỪ VÀ LỖI LẶP TỪ 
2
0
Nguyễn Quân
07/11/2021 09:20:30
+2đ tặng
Nếu liệt kê những câu hỏi "kinh điển" gây tranh cãi nhiều nhất, hẳn không thể thiếu câu hỏi "hack não": Con gà và quả trứng, cái nào có trước? Từ trước đến nay, việc gà hay trứng có trước thì nghe có vẻ đều hợp lý nhưng không thể có câu trả lời sau cùng.Nếu gà có trước trứng thì ai "sinh" ra gà? Nếu trứng trước gà thì ai đẻ ra trứng? Suốt nhiều thế kỷ qua, câu hỏi này vẫn còn là một bí ẩn đối với các nhà triết học cũng như các nhà khoa học trên toàn thế giới. Trong một thời gian dài thậm chí nhiều người đã nghĩ rằng quả trứng có trước bởi có trứng mới có gà. Tuy nhiên, khoa học đã chứng minh điều ngược lại, rằng thực tế con gà có trước.

Lý giải cho đáp án này vài năm trước, các nhà khoa học thuộc Đại học Sheffield và Đại học Warwick (Anh) cho biết, họ đã tìm thấy một chất protein quan trọng cấu tạo nên vỏ trứng gà dưới máy tính siêu cấp HECToR. Thế nhưng, nó lại chỉ được tìm thấy trong buồng trứng của những gà mái.

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, trước khi muốn hiện hữu ở bên ngoài môi trường như chúng ta vẫn thường thấy thì quả trứng phải ở bên trong cơ thể con gà

Được biết, chất protein đặc biệt này có tên khoa học là ovocledidin-17 (hoặc OC-17). Nó đã biến canxi cacbonat thành các tinh thể canxit, có tác dụng như một chất xúc tác đẩy nhanh sự phát triển của vỏ trứng. Đây giống như "ngôi nhà" chắc chắn, vững chãi để bảo vệ cho phần lòng đỏ trứng bên trong hay còn là những chú gà con sau này.

Theo chia sẻ từ Tiến sỹ Colin Freeman - một trong những nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Sheffield, chia sẻ trước truyền thông nước Anh rằng: "Trong một thời gian dài nhiều người đã nghĩ rằng quả trứng có trước. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta đã có những bằng chứng khoa học để khẳng định rằng, trên thực tế, con gà có trước quả trứng".

Dù có cả nghiên cứu khoa học hẳn hoi nhưng bao nhiêu cư dân mạng vẫn thấy "không thuyết phục". Họ đặt câu hỏi: "Rồi không có trứng thì sao có gà?"; "Đọc xong vẫn thấy hoang mang vì không hiểu con gà từ trên trời rơi xuống?"; "Thôi cứ nghĩ đơn giản con gà nó là từ 1 loài nào đó tiến hóa thành rồi sau nó mới đẻ ra trứng vậy"...

Mặc dù canxit được tìm thấy khá nhiều trong trứng và xương động vật, tuy nhiên các loài gà có thể tạo thành loại chất này nhanh hơn hẳn các loài khác. Trung bình mỗi cứ 24 giờ mỗi con gà mái có thể tạo ra 6 gam canxit trong vỏ trứng.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo