Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Viết đoạn văn ngắn kể về một người hàng xóm mà em quý mến

----- Nội dung dịch tự động từ ảnh -----
5. Viết đoạn văn ngắn kể về một người hàng xóm
mà em quý mến.
Gợi ý:
- Người đó tên là gì? Khoảng bao nhiêu tuổi?
- Người đó làm nghề gì?
- Tình cảm của gia đình em với người hàng xóm ấy
như thế nào?
- Tình cảm của người hàng xóm ấy đối với gia đình
em như thế nào?
6 trả lời
Hỏi chi tiết
589
0
0
Stephen Darwin
10/11/2021 15:48:33
+5đ tặng

Người hàng xóm mà em rất yêu quý đó là chú Hoàng. Năm nay chú đã ngoài 45 tuổi. Chú có dáng người cao, khỏe mạnh. Khuôn mặt vuông chữ điền trông thật phúc hậu. Chú Hoàng là một bác sĩ giỏi. Với mọi người xóm em, chú thật gần gũi và giàu lòng thương người. Những lúc rảnh rỗi, chú thường sang nhà trò chuyện cùng bố em thật là thân mật. Khi em bị ốm chú đến chăm sóc rất tận tình. Thỉnh thoảng chú còn hướng dẫn bà con trong xóm biết cách phòng bệnh. Em ước mơ học thật giỏi để trở thành bác sĩ giỏi như chú. Người hàng xóm mà em quý mến là bác Hà. Năm nay bác Hà đã ngoài bốn mươi tuổi rồi. Dáng bác đầm đậm, nhưng nhanh nhẹn. Bác làm thợ may tại nhà. Bác may khéo và vui tính nên quán bác lúc nào cũng đông khách.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
1
0
Vũ Đại Dương
10/11/2021 15:48:41
+4đ tặng
Chú Lâm là hàng xóm của gia đình em. Chú năm nay ba mươi tư tuổi. Chú là một chiến sĩ cảnh sát. Mỗi khi nhìn thấy chú mặc bộ cảnh phục màu xanh, em cảm thấy rất ngưỡng mộ chú. Bởi ước mơ của em là trở thành một chiến sĩ cảnh sát. Hàng ngày, công việc của chú rất bận rộn.Nhưng chiều chủ nhật hàng tuần, chú đều dành thời gian dạy võ cho em. Với em, chú Lâm giống như một người bạn vậy.
Không một ai
Bài viết rất sơ sài
1
0
Na Lyly
10/11/2021 19:05:24
+3đ tặng
Bài làm :
 Tôi đã có một người hàng xóm có thể gọi là bạn tôi. Người đó tên là Lam. Lam bằng tuổi tôi. Lam là người hàng xóm, bạn thân tôi và chúng tôi học chung trường và lớp. Tôi có rất ít bạn bè và hầu như Lam là bạn duy nhất của tôi. Tôi rất khó gần nhưng Lam không nói đến đức tính đó của tôi. Hằng ngày cuối tuần, tôi và Lam ra tắm biển, chơi nhiều trò chơi và ăn kẹo. Bố mẹ tôi cũng muốn cho tôi chơi với Lam vì Lam là một người tốt bụng, học giỏi, lễ phép, thân thiện. Nhưng năm trước, Lam phải chuyển qua Hà Nội vì bố Lam phải làm ở Hà Nội . Chúng tôi rất nhớ nhau và thường viết thư qua lại, có dịp gì đặc biệt thì Lam sẽ về vài ngày. Tôi vô cùng thương yêu Lam, người hàng xóm và bạn thân của tôi. 
Thái Thượng Hoàng ...
nhớ bài văn này ghê
0
0
off vĩnh viễn
13/11/2021 16:58:49
Mùa hè năm nay gia đình em chuyển đến nơi ở mới. Người hàng xóm đầu tiên mà em quen là chị Diệp. Chị có dáng người cao cao. Mái tóc của chị dài và luôn được tết gọn gàng. Chị rất vui tính. Mỗi khi chị cười để lộ chiếc răng khểnh trông thật duyên. Buổi chiều nào chị cũng sang nhà em chơi. Lúc đầu em còn rất bỡ ngỡ nhưng nhờ có chị nên em đã làm quen được với rất nhiều bạn mới. Rồi chị dẫn em ra nhà văn hóa, sân chơi, vườn hoa. Em rất vui được làm bạn với chị Diệp. Em mong chị Diệp mãi mãi ở gần nhà em.
0
0
Không một ai
28/11/2021 19:34:11
Nhười hàng xóm mà em yêu quý nhất là cô Mến.Năm nay cô đã 25 tuổi rồi.Cô là giáo viên dạy trường mầm non.Dáng người cô không cao cho lắm,nước da của cô ngăm ngăm đen,đôi mắt cô đẹp như viên ngọc lấp lánh và đôi môi dày dặn rất đẹp.Mỗi khi bố mẹ em đi vắng cô là người luôn lai em đi học và đón em về.Cô còn tự tay nấu cho em rất nhiều đồ ăn ngon.Mỗi khi em ốm cô thường sang hỏi thăm em.Có bài khó em mang sang hỏi cô .Cô tận tình chỉ em từng li từng tí một.Mỗi khi cô đi du lịch về là lần nào cô cũng mua cho em,bé Duy và bé An một món đồ chơi rất đẹp.Lúc nào có đồ ăn ngon ,cô điều mang sang cho bố mẹ em ăn cùng.Em coi cô như là người mẹ thứ hai của em.
0
0
Đua Xe
06/02/2022 20:29:43
Bác Hoa là hàng xóm của gia đình em. Năm nay, bác bốn mươi tuổi. Bác là y tá của bệnh viện thành phố. Bác là một người rất tốt bụng. Thỉnh thoảng, em sang nhà bác chơi. Bác lại cho em bánh kẹo. Nhiều khi có bài tập khó, em còn nhờ bác giảng giúp nữa. Bác giảng cho em rất cẩn thận. Em rất yêu quý bác Hoa

 

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 3 mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo