Học sinh A học kỳ 1 năm học 2019 – 2020 môn Tiếng Anh xếp loại học lực Trung bình. Với sự giúp đỡ của bạn bè, sự cố gắng nỗ lực của bản thân vì vậy học kỳ 2 bạn được xếp loại Khá
Câu 32: Học sinh A học kỳ 1 năm học 2019 – 2020 môn Tiếng Anh xếp loại học lực Trung bình. Với sự
giúp đỡ của bạn bè, sự cố gắng nỗ lực của bản thân vì vậy học kỳ 2 bạn được xếp loại Khá. Xét về mặt
triết học sự quá trình cố gắng nỗ lực để trở thành học sinh khá là biểu hiện của
A. Chuyển hóa dần về lượng thành chất. B. Đấu tranh giải quyết mâu thuẫn.
C. Sự vận động và phát triển của sự vật và hiện tượng. D. Quá trình phủ định của phủ định.
Câu 33: Một cây bắp sau khi đã tích lũy đủ chất dinh dưỡng và đủ lớn (tức là đã đủ lượng) có được cờ
bắp, râu bắp. Khi đó, cần có sự thụ phấn giữa hạt phận và cơ quan sinh sản cái thì nó sẽ hình thành nên hạt
bắp. Quá trình thụ phấn chính là bước nhảy của cây bắp. Kể từ khi còn là hạt bắp: khi hạt nảy mầm, nó phủ
định lại hạt chưa nảy mầm, cây bắp phủ định hạt bắp đã nảy mầm, trái bắp phủ định cây bắp... Xét về mặt
triết học đâu là sản phẩm phủ định của phủ định
A. Cây bắp. B. Quá trình thụ phấn C. Hạt bắp D. Hạt nảy mầm.
Câu 34: Cái mới ra đời thay thế cái cũ nhưng trên nền tảng kế thừa cái cũ. Cái mới này trong quá trình
phát triển tiếp theo lại dần trở nên cũ, lỗi thời nên nó lại bị phủ định bởi một cái mới cao hơn. Cứ như thế
mà thông qua số lần phủ định kế tiếp nhau mà sự vật, hiện tượng sẽ phát triển không ngừng theo đường
xoắn ốc. Nội dung trên đề cập đến nội dung nào trong quá trình vận động và phát triển của sự vật và hiện
tượng
A. Khuynh hướng. B. Nguồn gốc. C. Cách thức. D. Hình thức