Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Ngữ văn - Lớp 6
25/11/2021 08:37:21

Viết 1 bài văn ngắn khoảng 350 - 400 chữ tả về Tháp Mười

Viết 1 bài văn ngắn khoảng 350-400 chữ tả về Tháp Mười
 
1 trả lời
Hỏi chi tiết
328
1
0
Bngann
25/11/2021 08:38:18
+5đ tặng
Người đời có câu rằng:
               Tháp Mười đẹp nhất bông sen
           Việt Nam đẹp nhất có tên Bác Hồ.
       Đây là hai câu thơ mà người dân vùng Đồng Tháp Mười vô cùng hãnh diện vì được lấy hoa sen quê mình để làm hình tượng để miêu tả về Bác Hồ. Bác Hồ là vị lãnh tụ cao cả của dân tộc Việt Nam, người chúng ta cần phải biết ơn vì đã có công bảo vệ đất nước.  Đồng Tháp Mười cũng chính là quê hương em. Đồng Tháp Mười- một nơi vô cùng xinh đẹp và thanh bình với những món đặc sản nổi tiếng giản dị như món nem thơm ngon, trái ấu ngọt bùi có vào bốn mùa trong năm.
        Đồng Sen là một địa điểm nổi bật và là niềm tự hào của người Đồng Tháp Mười. Phong cảnh ở đây vô cùng yên bình và xinh đẹp trong một buổi hoàng hôn mùa hè. Nhìn từ xa Đồng Sen như một bức tranh được tô với màu xanh lục, thật ra nó được tô với màu lục hạt đậu, xanh nhạt, xanh chuối,.. thỉnh thoảng lại thấy một đóa sen hồng lên giữa một “rừng xanh”, hương sen tỏa khắp nơi, hương thơm này không nồng nặc, mà lại vô cùng nhẹ nhàng và ta có thể cảm nhận vị ngọt lịm từ chính mùi hương ấy. Đến gần hơn thì ta thấy rõ vẻ đẹp thùy mị kiều diễm của sen. Sen có một màu hồng rất đặc biệt hay người ta còn gọi là màu hồng cánh sen, đó là một màu hồng nhạt trông rất tinh khiết và nhìn nó ta cảm thấy rất dễ chịu. Không phải tự nhiên sen là “Quốc hoa” của Việt Nam. Hoa sen mang một vẻ đẹp mộc mạc, giản dị, thuần khiết và thanh cao nhưng lại rất nghiêm khắc và uy nghi, thật giàu sức sống cũng như tính cách, tâm hồn của người Việt Nam “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn” . Hoa sen thường nở đẹp vào mùa hè. Nơi đây được trồng đa số là sen hồng nhưng thỉnh thoảng lại thấy sen trắng trong rất tinh khiết. Điều đặc biệt hơn nữa là ở Đồng Tháp Mười có sen chúa, lá của sen chúa có thể “cõng” được một người đàn ông nặng 80 kg. Đồng sen có rất nhiều bùn ở dưới, mặc dù nằm sao dưới đáy bùn nhưng ngó sen vẫn trắng tinh, ngó sen có vị mát vậy nên là một món ăn ngon trong mùa hè. Ngó sen rất tốt cho gan, chẳng những vậy, ngó sen còn có thể kết hợp với nhiều loại thực phẩm mang đến giấc ngủ ngon, đẹp da và giảm cân hiệu quả và tốt cho hệ tiêu hóa,  khi ăn, ngó rất giòn nghe rộp rộp rất vui tai. Ngoài ra hạt sen của chi sen cũng rất tốt cho sức khỏe. Công dụng cũng như ngó sen, hạt sen có thể trị đau đầu, khó ngủ, đẹp da, trị tiêu chảy. Còn lá sen có màu xanh, khá to, có dạng giống hình tròn và hoàn toàn không thấm nước. Ở đây, lá sen to, nhỏ mọc kín cả hồ nhìn rất đẹp mắt.
       Đến Đồng Sen, đầu tiên, chúng ta sẽ dùng thuyền để đi sang bờ bên kia ngắm cảnh và ăn uống. Khoảng thời gian ở Đồng Sen vô cùng quý giá đối với em. Dòng nước lẳng lặng, trôi lênh đênh với những chiếc lá sen, nắng hoàng hôn rọi xuống mặt hồ tạo nên những gợn sóng vàng nhỏ. Cảm giác yên bình khó tả làm xao xuyến lòng người, vì trước đây chỉ biết nghe tiếng ồn ào ngoài kia, mệt mỏi trong công việc. Về với Đồng Sen bao nhiêu ưu tư, phiền muộn như tan biến cả, chỉ còn lại cảm giác thư giản, thanh bình. Đến nơi để nghỉ, em được thưởng thức những món ăn đều được làm chung với sen như: Cá lóc nướng, ngó sen có vị bùi bùi, béo béo thơm ngon vô cùng. Những món ăn vô cùng giản dị nhưng rất đậm đà và đặc sắc.
           Em cảm thấy thật tự hào khi quê mình có một cảnh đẹp tuyệt trần đến như vậy.  
                “Trong đầm gì đẹp bằng sen
             Lá xanh bông trắng lại chen nhị vàng
                  Nhị vàng bông trắng lá xanh
             Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn.”

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo