Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Nêu sáng kiến của anh chị về nhưng lỗi hay mắc phải trong tập luyện cầu lông

nêu sáng kiến của anh chị về nhưng lỗi hay mắc phải trong tập luyện cầu lông
1 trả lời
Hỏi chi tiết
300
2
0
hday
12/12/2021 18:49:53
+5đ tặng
1. Trì hoãn quá trình giao cầu dù đã sẵn sàng

Trong cầu lông, khi cả 2 bên đã sẵn sàng thì không bên nào được phép thực hiện các hành động gây trì hoãn việc giao cầu.

Lỗi trì hoãn quá trình giao cầu thường chỉ được áp dụng cho những trận đấu có sự hiện diện của trọng tài, tức là những trận đấu cầu lông chuyên nghiệp. Việc xử lý lỗi này không được thực hiện ngay lập tức. Ở lần đầu tiên, trọng tài sẽ cảnh cáo đối tượng vi phạm bằng lời nói.

Sau đó, nếu người này vẫn tiếp tục trì hoãn, trọng tài có thể cân nhắc phạt cảnh cáo bằng thẻ vàng. Nếu vi phạm lần thứ 3, trọng tài sẽ phạt thẻ đỏ và lúc này 1 điểm được cộng cho phía đối thủ.

2. Trì hoãn động tác giao cầu

Khi vợt của bạn có những chuyển động đầu tiên về phía quả cầu thì đây được xem là khởi đầu cho 1 cú giao cầu. Nếu đã di chuyển vợt về phía sau, bạn cần thực hiện việc giao cầu ngay lập tức.

Trong cầu lông, việc giao cầu phải được thực hiện liên tục và liền mạch. Bạn có thể thay đổi tốc độ giao cầu, tuy nhiên không được dừng lại trong suốt quá trình này.

3. Giẫm lên các đường biên và vạch kẻ

Dù là người giao hay nhận cầu, bạn đều không được phép giẫm lên các đường biên hoặc vạch kẻ quanh khu vực giao/nhận cầu.

Trong đánh đôi, đồng đội của bạn hoặc đồng đội của đối thủ có thể đứng trên các đường biên này, chỉ cần không che khuất tầm nhìn của người nhận cầu là được.

4. Chân nhấc lên khỏi mặt đất

Theo quy định trong Bộ luật cầu lông, hai lòng bàn chân của bạn không nhất thiết phải chạm đất hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo 1 bộ phận nào đó của cả 2 chân phải chạm sàn ở một vị trí cố định trong suốt quá trình giao cầu. Điều này giúp phòng tránh việc bạn có thể nhảy lên cao hoặc di chuyển gần lưới hơn để giao cầu.

5. Không đánh vào phần đế của quả cầu khi giao

Nhiều người tự hỏi tại sao điều này lại bị tính là vi phạm lỗi giao cầu. Việc đánh vào phần lông của quả cầu sẽ khiến người nhận gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đánh trả.

Vì vậy, Liên đoàn Cầu lông Thế giới đã đưa quy định này vào bộ luật của mình. Bạn chỉ bắt buộc phải đánh vào phần đế của quả cầu khi giao cầu. Ở những lần trả cầu sau, bạn có thể đánh vào lông cầu.

 

Khi giao cầu, bạn bắt buộc phải đánh vào phần đế của quả cầu

6. Giao cầu ở vị trí trên thắt lưng

Thắt lưng trong cầu lông được định nghĩa là đường tưởng tượng xung quanh cơ thể, ngang với phần xương sườn dưới cùng của người giao cầu. Bạn phải giao cầu ở vị trí dưới thắt lưng để hạn chế việc đập cầu hoặc giao cầu cao tay.

Theo Bộ luật cầu lông mới, việc giao cầu cũng phải được thực hiện ở độ cao dưới 1,15 mét tính từ mặt đất để tránh sự khác biệt về vị trí thắt lưng giữa người cao và người thấp.

7. Đầu vợt không hướng xuống

Đây là một trong những lỗi thường gặp ở người mới tập chơi cầu lông, đặc biệt khi họ thực hiện các cú giao cầu ngắn trái tay.

8. Sử dụng các chuyển động dừng khi giao cầu

Quy tắc này giúp đảm bảo rằng cú giao cầu được thực hiện trong một chuyển động duy nhất. Nó giúp ngăn ngừa việc người giao cầu thực hiện các chuyển động kép giả để đánh lừa người nhận cầu, khiến họ di chuyển trước khi cầu được đánh đi, từ đó làm người nhận cầu phạm lỗi và mất điểm.

9. Đánh cầu ra ngoài

Nếu quả cầu bay khỏi khu vực nhận cầu dù không bị tác động gì, cầu được xem là bị đánh ra ngoài và người nhận cầu sẽ được 1 điểm.

10. Đánh trượt

Nếu người giao cầu di chuyển vợt nhưng đánh trượt quả cầu thì đây được tính là một lỗi. Tuy nhiên, nếu họ vô tình làm rơi cầu trong lúc chưa di chuyển vợt thì không bị tính là lỗi giao cầu.

11. Cầu mắc vào lưới

Nếu quả cầu mắc kẹt trên đầu hoặc trong lưới sau lượt đánh của bạn thì bạn xem như đã mắc lỗi giao cầu, vì lúc này, cầu không đáp đúng vào khu vực nhận cầu của đối thủ.

12. Cản trở đối thủ nhìn thấy cầu

Khi bạn giao cầu, đối thủ có quyền được nhìn thấy quả cầu và đường cầu bay. Nếu đồng đội của người giao cầu đứng ở vị trí che mất tầm nhìn của người nhận cầu thì đây được tính là vi phạm luật chơi cầu lông.

Lỗi này thường chỉ xảy ra đối với hạng mục đánh đôi. Tuy nhiên, dù trong đánh đơn, nếu bạn cố ý che khuất tầm nhìn của người nhận thì vẫn bị tính là phạm lỗi.

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng nhập tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng học sinh cả nước và AI, sôi động, tích cực, trải nghiệm
Bài tập liên quan
Bài tập Giáo dục thể chất Đại học mới nhất

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo