Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tiếng Việt - Lớp 5
15/12/2021 23:41:14

Tả một bài văn về một em bé đang tuổi tập đi, tập nói

Tả một bài văn về một em bé đang tuổi tập đi, tập nói
3 trả lời
Hỏi chi tiết
216
0
0
...
15/12/2021 23:43:48
+5đ tặng
Mỗi sinh linh đến với thế giới này đều là một món quà vô giá của tạo hóa, một viên ngọc trong trẻo và lấp lánh. Gia đình em cũng đã được may mắn được đón nhận món quà đó. Đó là bé Kim Chi, đứa con gái xinh xắn của cô em.
 
Bé vừa bước qua sinh nhật tròn hai tuổi cách đây không lâu. Biệt danh của bé ở nhà là Bánh vì bé rất thích ăn bánh kẹo. Bánh có làn da trắng trẻo, hồng hào, lại còn rất mịn màng, mát mẻ khiến ai cũng phải ghen tị. Em thích vuốt ve làn da ấy, cảm giác rất thoải mái dễ chịu. Đầu bé tròn như một trái bóng, cái mặt lộ ngay vẻ đầy đặn, phúc hậu. Cả nhà hay nói rằng Bánh thừa hưởng được tất cả nét đẹp của cả bố và mẹ. Đôi môi đỏ hồng như được đánh son, đặc biệt là bé có khuôn miệng hình trái tim. Khi cười, bé sẽ để lộ hàm răng mới có vài cái tinh nghịch đang cố gắng chồi lên. Nụ cười của Bánh rất rạng rỡ, nhìn thôi cũng đủ xua đi mọi mệt mỏi. Cái miệng của Bánh cũng rất ngộ nghĩnh mỗi khi òa khóc, lúc đó em vừa dỗ dành vừa phải nhịn cười. Đáng ngưỡng mộ nhất là chiếc mũi cao từ khi sinh ra. Hai mắt to tròn, đen nhánh và lấp lánh như những vì tinh tú trên bầu trời. Đôi mắt ấy luôn thuần khiết chẳng vấn vương chút muộn phiền nào cả. Nếu hỏi em điều gì trong trẻo nhất em từng được nhìn thấy, em sẽ không ngần ngại trả lời ngay đó là đôi mắt của Bánh. Hàng lông mi đã cong và dài, chắc hẳn là do di truyền từ mẹ càng làm ánh mắt trở nên cuốn hút hơn. Dù mới hai tuổi, nhưng tóc của bé đã dài qua tai. Nó khá dày, đen nhánh và mượt mà. Cô em luôn muốn giữ gìn và chăm chút cho mái tóc ấy thật dài, gọn gàng vì cô quan niệm "Cái răng, cái tóc là góc con người". Hàng ngày, nó sẽ được đeo một chiếc bờm hồng hoặc thắt nơ đủ các màu sắc trông điệu đà hơn. Nhà em thường xuyên tấm tắc Bánh sau này sẽ trở thành một cô gái rất xinh đẹp, khéo khi có cơ hội để thành Hoa hậu. Các ngón tay của bé ngắn, mũm mĩm, cưng ơi là cưng. Giờ đây, bé đã đi lại cứng cáp nhưng đôi chân vẫn còn những chiếc ngấn trông thật dễ thương. Từ ngày Bánh đến với ngôi nhà này, không khí trở nên vui tươi hơn bởi thanh âm của bé: tiếng cười, tiếng khóc, tiếng nói... Bé được sống trong tình yêu thương của bố mẹ, ông bà, các bác và cả em nữa.
Trong mắt em, Kim Chi là một thiên thần. Em mong bé sẽ luôn khỏe mạnh và lớn lên thật tốt đẹp!

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Nguyễn Thư
15/12/2021 23:49:27
+4đ tặng
Con của dì em đang trong tuổi tập đi chập chững, bập bẹ tập nói. Và một lần, dì cho bé tới ở nhà em trong một tuần. Trong một tuần cũng không ngắn mà cũng không dài đó, em đã cùng chơi cùng ngủ với bé Bo. Đó là một em bé vô cùng dễ thương và đáng yêu. Nhất là trong độ tuổi tập đi tập nói thì trông bé càng nhí nhảnh hơn bao giờ hết. Em rất quý bé Bo.
 
Năm nay, bé Bo gần được 2 tuổi và bé đang trong giai đoạn tập đi tập nói. Nhìn bé Bo đáng yêu lắm. Người bé tròn tròn, nho nhỏ trong rất muốn ôm vào lòng. Gương mặt bé bầu bĩnh như trái bầu vậy. Hai cái má thì phúng phính như hai chiếc bánh bao vậy. Đã vậy còn hồng hồng, trông chỉ muốn cắn thôi. Da của bé Bo trắng mịn luôn, sờ rất mát và sướng. Chân và tay thì ngắn cũn cỡn nhưng lúc nào cũng muốn quơ ra ngoài đòi đánh nhau với em cơ. Hàm răng thì chưa mọc đủ trông đến mà hài. Nhưng chính vì vậy lại làm cho bé Bó đáng yêu và ngộ nghĩnh hơn bao giờ hết. Đang trong tuổi ngứa răng ngứa lợi vì học nói nên bé rất thích cắn. Cứ có thứ gì cho vào mồm là chỉ ngồi một chỗ tỉ mẩn cắn mà thôi, bất kể đồ ăn hay là chăn gối gì. Thi thoảng đang ngồi chơi, theo phản xạ tự nhiên, Bo lại bật lên tiếng gọi mẹ “Me ... ẹ... ẹ ...” nghe mà dễ thương muốn xỉu. Bé đi còn chưa vững. Thỉnh thoảng đi được một lúc là lại lăn quay ngã. Có lúc ngã ở nền đất hơi cứng nên bị đau xíu, bé Bo nằm lăn ra mít ướt khóc nhè. Thế là người lớn lại chạy ra đỡ dậy an ủi, vỗ về. Còn khi ngã nhẹ thì Bo tự đứng dậy xong chập chững đi tiếp. Những lúc tự đi được một mình tới đích thì bé Bo cười thích chí, bật cười khanh khách vang cả nhà. Tiếng cười của bé mới thật là đáng yêu biết chừng nào!
 
Bé Bo trong độ tuổi tập đi tập nói mới thật là dễ thương làm sao! Bất kỳ ai trong số chúng ta đều có những ký ức tuổi thơ đáng nhớ như vậy. Một tuổi thơ nhẹ nhàng nhưng lại đậm sau trong ký ức của mỗi chúng ta.
0
0
Nguyễn Hoàng
16/12/2021 07:55:39
+3đ tặng

Hè năm nay, cô chú tôi có về quê và cho cả em Bông về nữa. Tôi thích lắm vì tôi rất quý Bông, rất muốn được chơi cùng em.

Em Bông năm nay đã được một tuổi rưỡi. Trông em đáng yêu lắm. Hai bím tóc tơ suôn mượt lúc nào cũng được buộc chổng lên, ngoe nguẩy theo mỗi bước đi của em. Khuôn mặt em tròn với nước da căng mịn, trắng hồng như búng ra sữa. Tôi nhìn rất muốn vuốt ve khuôn mặt đáng yêu ấy. Đôi mắt em to, tròn, hai mí với lông mi cong cong. Một vẻ đẹp rất cuốn hút mà vẫn rất tự nhiên. Cái miệng em nhỏ nhắn, phớt hồng, lúc nào cũng chúm chím như nụ hồng e ấp chỉ chờ dịp khoe nở. Tôi rất thích bé Bông cười. Em cười tươi và duyên lắm, để lộ ra hai răng sữa mới mọc trông đáng yêu như búp bê vậy.

Hè năm nay, em ở lại nhà tôi một tuần, tôi có dịp chơi với em Bông nhiều hơn. Bông rất thích chơi búp bê. Hai chị em tôi thường ngày ngày đem búp bê ra chơi với nhau. Ở quê vốn nuôi rất nhiều gà con. Bông lại cũng rất thích gà con. Tôi thường xin mẹ bắt gà con lên hiên để cho em vuốt ve. Ánh mắt em tròn xoe, nụ cười khúc khích, tay vuốt vuốt mỗi khi tôi để gà con cạnh em. Mỗi buổi chiều, cu Bin hay mang bóng sang nhà tôi đá. Bông thường chạy theo quả bóng của cu Bin. Đôi chân non nớt với những bước đi chưa vững chãi, nhiều lúc em không giữ được thăng bằng, suýt ngã nhưng lại vẫn tiếp tục giữ thăng bằng để chạy tiếp. Hình như Bông mạnh mẽ lắm, rất ít khi em khóc. Mấy lần tập đi, chẳng may bị va vào cái ghế nhựa, em chỉ cười rồi lại lon ton đi tiếp. Những ngày mẹ sang thăm nhà các bác, em cũng không khóc khi phải xa mẹ mà ngoan ngoãn ở nhà nghe tôi dạy nói. Cái giọng trong trẻo mỗi khi em nói : "Con yêu mẹ! " dù ngọng líu nhưng nghe vẫn đáng yêu lắm.

Tôi thích Bông cũng bởi sự ngây ngô, dễ thương như thế. Hi vọng em mau ăn chóng lớn để những năm sau em về, tôi sẽ dẫn em đi chơi khắp làng quê thân yêu này.

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo