Bài tập  /  Bài đang cần trả lời

Tin học - Lớp 6
21/12/2021 11:56:30

Mạng máy tính là gì, mạng Lan là gì? Mạng máy tính giúp người sử dụng làm gì?

Câu 1.
a, Mạng máy tính là gì, mạng Lan là gì (trang 17, google)
b, Mạng máy tính giúp người sử dụng làm gì (trang 17)
Câu 2.
a, Em hiểu internet là gì, người sử dụng có thể làm được những gì khi truy cập internẹt (trang 20)
b, Theo em internet có những đặc điểm gì (trang 21)
Câu 3.
Xử lí thông tin bao gồm các hoạt động nào. (trang 9)
Các thành phần chính của mạng máy tính là gì, cho ví dụ (trang 18)
Câu 4. Máy tìm kiếm là gì, kết quả của máy tìm kiếm (trang 29)
3 trả lời
Hỏi chi tiết
833
0
1
Vũ Hùng
21/12/2021 12:06:22
+5đ tặng
Câu 1.
a, Mạng máy tính là mạng viễn thông kỹ thuật số cho phép các nút mạng chia sẻ tài nguyên. Trong các mạng máy tính, các thiết bị máy tính trao đổi dữ liệu với nhau bằng các kết nối giữa các nút. Các liên kết dữ liệu này được thiết lập qua cáp mạng như dây hoặc cáp quang hoặc phương tiện không dây như Wi-Fi.
b, Mạng máy tính có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, cho phép bạn lưu trữ dữ liệu kinh doanh quan trọng ở một vị trí tập trung. Điều này cho phép các máy tính khác nhau trong mạng truy xuất dữ liệu từ vị trí chính. Mạng máy tính cho phép nhân viên chia sẻ ý tưởng dễ dàng hơn và hoạt động hiệu quả hơn.
 Câu 2.
a, Internet
 hay Mạng (phiên âm tiếng Việt: in-tơ-nét)  một hệ thống thông tin toàn cầu có thể được truy nhập công cộng gồm các mạng máy tính được liên kết với nhau. Hệ thống này truyền thông tin theo kiểu nối chuyển gói dữ liệu (packet switching) dựa trên một giao thức liên mạng đã được chuẩn hóa (giao thức IP).
b, Bạn có thể không cần mua báo giấy, tạp chí mà vẫn có thể đọc báo, xem tin tức về mọi lĩnh vực, mọi vấn đề bằng điện thoại, laptop  kết nối internet. Giải trí với xem phim, nghe nhạc. Truy cập các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, Skype để tán gẫu với bạn bè. Làm việc trên internet, tiếp nhận dữ liệu qua email.
Câu 3.
a, Quy trình xử lý thông tin bao gồm bốn công đoạn, đó là: thu thập, xử lý, lưu trữ và truyền đạt thông tin. Có vai trò quan trọng vì chỉ có thu thập được đầy đủ các thông tin cần thiết mới đảm bảo cho ta những số liệu chính xác, phản ánh toàn diện các mặt hoạt động của tổ chức.
b, Các thành phần cơ bản của mạng máy tính
Môi trường truyền dẫn (các loại dây dẫn,dây cáp mạng, sóng điện từ, sóng wifi, bức xạ hồng ngoại, sóng truyền qua vệ tinh,…) ... Giao thức truyền thông (protocol)  tập hợp các quy tắc quy định cách trao đổi thông tin giữa các thiết bị gửi và nhận dữ liệu trên mạng.
Câu 4.
a, Máy truy tìm dữ liệu trực tuyến hay máy tìm kiếm hay cỗ máy tìm kiếm, hay còn được gọi với nghĩa rộng hơn là công cụ tìm kiếm, nguyên thủy là một phần mềm nhằm tìm ra các trang trên mạng Internet có nội dung theo yêu cầu người dùng dựa vào các thông tin mà chúng có.
b, Trang kết quả của công cụ tìm kiếm (Search Engine Results Pages - SERP) là các trang được hiển thị bởi các công cụ tìm kiếm để đáp lại truy vấn của người tìm kiếm.



 

Mở khóa để xem toàn bộ nội dung trả lời

(?)
Bạn đã đạt đến giới hạn của mình. Bằng cách Đăng ký tài khoản, bạn có thể xem toàn bộ nội dung trả lời
Cải thiện điểm số của bạn bằng cách đăng ký tài khoản Lazi.
Xem toàn bộ các câu trả lời, chat trực tiếp 1:1 với đội ngũ Gia sư Lazi bằng cách Đăng ký tài khoản ngay bây giờ
Tôi đã có tài khoản? Đăng nhập
0
0
Phạm Mai
21/12/2021 12:30:27
+4đ tặng
-Mạng máy tnhd là một nhóm các máy tính, thiết bị ngoại vi được kết nói với nhau thông qua các phương tiện truyền dẫn như cáp, sóng điện từ, tia hồng ngoại,... giúp các thết bijnafy có thể trao đổi dữ liệu với nhau một cách dễ dàng.
Một máy tính thông thường có phạm vi hoạt động trong một khu vực địa lí hẹp duy nhất giới hạn trong mọt tổ chức, cung cấp dịch vụ và các ứng dụng cho những người trong một tổ chức chung được gọi là mạng LAN.
- mạng máy tnhf giúp người sử dụng: djch vụ như in ấn qua mạng
                                                         lưu trữ dữ liệu
                                                           tìm tài liệu
                                                           thông tin được lưu trữ tên máy tính khác
 
1
0
NguyễnNhư
01/01 23:00:38

- Mạng máy tính là hệ thống kết nối các máy tính theo 1 phương thức nào đó thông qua các phương tiện truyền dẫn cho phép dùng chung các tài nguyên như dữ liệu, phần mềm, các thiết bị phần cứng
- Mang Lan là mạng cục bộ chỉ hệ thống máy tính được kết nối trong phạm vi hẹp như một văn phòng, một toà nhà. Các mạng lan thường được dùng trong gia đình, trường phổ thông, văn phòng hay công ti nhỏ

b, - dùng chung dữ liệu
-  dùng chung các thiết bị phần cứng
- dùng chung các phần mềm
​- trao đổi thông tin

Bạn hỏi - Lazi trả lời

Bạn muốn biết điều gì?

GỬI CÂU HỎI
Học tập không giới hạn cùng bạn bè học sinh cả nước, đến LAZI, sôi động, tích cực, trải nghiệm

Hôm nay bạn thế nào? Hãy nhấp vào một lựa chọn, nếu may mắn bạn sẽ được tặng 50.000 xu từ Lazi

Vui Buồn Bình thường

Học ngoại ngữ với Flashcard

×
Gia sư Lazi Gia sư
×
Trợ lý ảo Trợ lý ảo